รวมเรื่องที่สุดแห่งวงการบันเทิง ปี 2020

ทบทวนเส้นทางก่อนย่างก้าวใหม่ รวมเรื่องที่สุดแห่งวงการบันเทิง ปี 2020

Alternative Textaccount_circle
รวมเรื่องที่สุดแห่งวงการบันเทิง ปี 2020
รวมเรื่องที่สุดแห่งวงการบันเทิง ปี 2020

ปี 2020 นับเป็นอีกปีหนึ่งที่วงการบันเทิงเมืองไทยเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย  ไม่ว่าจะละคร เพลง ภาพยนต์  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ทุกๆ อย่างชะงักไปหมด ดังนั้นแต่ละค่ายแต่ละคนจึงงัดหมัดเด็ดออกมาอย่างเต็มที่ วันนี้แพรวดอทคอมเลยขอรวบ รวมเรื่องที่สุดแห่งวงการบันเทิง ปี 2020 มาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

ทบทวนเส้นทางก่อนย่างก้าวใหม่ รวมเรื่องที่สุดแห่งวงการบันเทิง ปี 2020

ละครที่ถูกค้นหามากที่สุด

หลังจากที่ 2 พระเอก-นางเอกคู่จิ้นแห่งชาติ “โป๊ป-ธนวรรธน์” และ “ เบลล่า-ราณี” เคยโกยความนิยมอย่างถล่มทลายจากผลงานละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” มาแล้ว ปีนี้ทั้งคู่ได้มีโอกาสโคจรกลับมาพบกันอีกครั้งในเรื่อง “ร้อยเล่ห์มารยา” ช่อง 3 แม้ความปังจะยังไม่เท่ากับผลงานเรื่องก่อน แต่ก็ได้กระแสตอบรับจากเหล่าผู้ชมอย่างท่วมท้น โดยเมื่อไม่นานมานี้ Google ยังได้เผยว่า ละครที่ถูกค้นหาในปีนี้มากที่สุดก็คือ “ร้อยเล่ห์มารยา” นั่นเอง

ร้อยเล่ห์มารยา

ละครเรตติ้งสูงสุด

ถึงแม้ว่าละครเรื่อง “ร้อยเล่ห์มารยา” จะถูกค้นหามากที่สุด แต่สำหรับละครที่ได้เรตติ้งมากที่สุดในปีนี้ไปกลับเป็นเรื่อง “ร้อยป่า” ช่อง 7 ที่ได้เรตติ้งรวมตลอดทั้งเรื่องไปถึง 8.07 และเคยทำเรตติ้งสูงสุดไว้ถึง 10.729 แม้หลายคนจะมีมุมมองว่าละครทีวีหมดมนต์ขลังไปเสียแล้ว แต่ความนิยมของละครเรื่องนี้ก็ทำให้ผู้ว่า ยังมีผู้ที่ชื่นชอบละครไทยอยู่อีกไม่น้อยเลย

ร้อยป่า

ภาพยนตร์ที่ถูกค้นหามากที่สุด

ในหมวดของภาพยนตร์นั้นเรื่องที่คนไทยเสิร์ชมากที่สุดก็คือ หนังอีโรติกสัญชาติโปแลนด์ “365 DNI” จากแพลตฟอร์ม Netflix ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวของมาเฟียหนุ่มที่จับสาวที่เขาชอบมากักขังและจะทำให้เธอชอบภายใน 365 วัน แม้ว่าจะได้คะแนนจากเว็บไซต์วิจารณ์ไปน้อยนิด แต่ดึงดูดความสนใจจากคนในบ้ายเรามากๆ และทำให้ชื่อของพระเอกอย่าง “มิเคเล มอร์โรเน” กลายเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

365 DNI

ภาพยนตร์ทำเงินมากที่สุด

อย่างที่ทราบกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้สถานที่ต่างๆ ต้องถูกจำกัดด้วยมาตรการป้องกันและควบคุมโรค อย่างโรงหนังต่างๆ ก็ปิดทำการอยู่หลายเดือนนอกจากจะกระทบต่อรายได้แล้ว ยังกระทบต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ อีกด้วย อย่างไรก็ตามภาพยนตร์ไทย “อีเรียมซิ่ง” กลับได้การตอบรับจากผู้ชมดีมากๆ แม้เพิ่งจะเข้าฉายเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่กลับทำรายได้ไปถึง 200 ล้านบาทแล้ว มากกว่าปี 2019 ที่ภาพยนตร์เรื่อง “ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะ เฟค” เคยได้ 136.01 ล้านบาท เรียกว่าปังเกินต้านจริงๆ

อีเรียมซิ่ง

เพลงที่ถูกค้นหามากที่สุด

ด้านวงการเพลงปีนี้ก็เรียกได้ว่าคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีศิลปินทั้งมีสังกัดและไร้สังกัดปล่อยเพลงกันออกมาเพียบ ซึ่งเพลงที่ได้รับการค้นหามากที่สุดก็คือ “วิบวับ” (Wip Wup) ของ ป๊อก Mindset x Daboyway x Younggu x Diamond ที่ตอนนี้ยอดวิวใน youtube ทะลุ 273 ล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว

วิบวับ

ที่สุดของดาว TikTok

สำหรับปีนี้หากพูดถึงแพลตฟอร์มที่มาแรงสุดๆ แบบฉุดคงนีไม่พ้น ” TikTok” แอปพลิเคชันตัดต่อวิดีโอขนาดสั้นสัญชาติจีนที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งในเมืองไทยเองก็มีคนดังใช้แอปพลิเคชันนี้เป็นจำนวนมาก และคนดังไทยที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดจากแอนี้ก็คือศิลปินสาวลูกทุ่งคนดัง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น-รัชนก สุวรรณเกตุ” ที่มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากถึง 9.15 ล้านคน

เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

Instagram ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด

อีกหนึ่งแพลตฟอร์มสุดคลาสสิคที่ยังมีผลต่อการตัดสินคนดังผู้ทรงอิทธิพล และสร้งรายได้ให้กับคนดังได้เป็นกอบเป็นกำก็คืออินสตาแกรม โดยในระดับโลกนั้นมีการคาดการณ์ไว้ว่า “ดเวย์น จอห์นสัน” หรือ “เดอะ ร็อค” สามารถทำเงินจากตรงนี้ได้ถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกาเลย

สำหรับคนไทยที่มีจำนวนผู้ติดตามในแพลตฟอร์มนี้มากที่สุดก็คือ “ลิซ่า-ลิษา มโนบาล” สมาชิกวง “BLACKPINK” เธอมีจำนวนผู้ติดตามมากถึง 44.2 ล้านคน ซึ่งก่อนหน้านี้ influencermarketinghub เคยประเมินไว้คร่าวๆ ว่าอินตาแกรมน่าจะสร้างรายได้ให้เธอมากถึง 2.1-3.5 ล้านบาทเลยทีเดียว

ลลิษา มโนบาล


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Michele Morrone มาเฟียสุดแซ่บจาก “365 DNI” เคยเป็นซึมเศร้า จากการหย่าร้าง

เจาะเรื่องเงินๆ ของ ลิซ่า BLACKPINK  ไอดอลสาวที่มีความรวยไม่ธรรมดา

สัมภาษณ์หยิกแกมหยอกของ เบลล่า-ราณี & โป๊ป-ธนวรรธน์ คู่จิ้นที่มองตาก็รู้ใจ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up