เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน

เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน และลูกๆ ในช่วงชีวิตที่ต้องเผชิญกับความสูญเสีย

Alternative Textaccount_circle
เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน
เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน

วันนี้จะพามาเปิดเรื่องราวของ ชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน ผู้คว้าชัยชนะในศึกชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ คนใหม่ ขึ้นสู่ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 46 หลังจากมีรายงานผลอย่างไม่เป็นทางการ ในวันนี้ (8 พ.ย.63) แล้วว่า ตอนนี้ โจ ไบเดน ได้ชนะ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นที่เรียบร้อย

บทความก่อนหน้านี้ แพรวดอทคอม ได้พาทุกคนไปทำความรู้จัก ผู้นำสหรัฐฯ คนใหม่ “โจ ไบเดน” ( Joe Biden ) วัย 77 ปี จากพรรคเดโมแครต ที่กว่าจะขึ้นมาเป็นผู้นำคนใหม่ของสหรัฐฯ นั้นไม่ง่ายเลย ซึ่งในที่สุด เขาก็ได้เป็นผู้นั่งเก้าอี้ตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46 และเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่อายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย

เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน และลูกๆ

เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน และลูกๆ ในช่วงชีวิตที่ต้องเผชิญกับความสูญเสีย

พร้อมกันนี้เราจะมา เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน และลูกๆ ผู้เป็นดั่งดวงใจ กับความสูญเสียที่ต้องเผชิญ เริ่มจากชีวิตสมรส โจ ไบเดน เขาได้แต่งงาน 2 ครั้ง ซึ่งภรรยาคนแรกของเขาคือ นีเลีย ฮันเตอร์ (Neilia Hunter) มีลูกด้วยกัน 3 คน เป็นลูกชาย 2 คน ได้แก่ โบ ไบเดน (Beau Biden) ฮันเตอร์ ไบเดน (Hunter Biden) และลูกสาว นาโอมิ คริสตินา ไบเดน (Naomi Christina Biden)

และหลังจากสูญเสียภรรยาคนแรกไป 5 ปี ในปี 1977 เขาได้แต่งงานใหม่กับ จิล ไบเดน (Jill Biden) ภรรยาคนปัจจุบัน และลูกสาวด้วยกัน คือ แอชลีย์ ไบเดน (Ashley Biden) ซึ่งถือว่าเป็นน้องคนเล็กสุดในบ้าน

เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน และลูกๆ

ในปี 1972 ไม่กี่สัปดาห์ หลังจากที่ โจ ไบเดน ได้รับเลือกให้เป็นวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาครั้งแรก เขาได้สูญเสีย  นีเลีย ฮันเตอร์ ภรรยาคนแรก และ นาโอมิ คริสตินา ไบเดน ลูกสาววัยเพียง 1 ขวบ หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขณะที่พวกเขาไปซื้อของในวันคริสต์มาส ส่วนลูกชาย โบ ไบเดน วัย 3 ขวบ และฮันเตอร์ ไบเดน วัย 2 ขวบ ซึ่งนั่งรถไปด้วยนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

ซึ่งหลังจากที่ลูกชายทั้ง 2 คน รักษาตัวหายจากอุบัติเหตุครั้งนั้น เขาทั้งคู่ก้ได้ติดตามพ่อเข้าสู่วงการการเมือง จนได้กลายเป็นอัยการสูงสุดของรัฐเดลาแวร์ แต่แล้วโจ ไบเดน ก็ต้องพบเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันชนิดบีบหัวใจอีกครั้ง เพราะโบ ไบเดน ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งสมอง

เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน และลูกๆ

“โบ ไบเดน” ลูกชายคนที่ 1 จากภรรยาคนแรก

ลูกชายคนโตของ โจ ไบเดน กับภรรยาคนแรก เกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 1969 เขาเป็นทั้งนักการเมือง ทนายความ และเจ้าหน้าที่ทหารในกรมพระธรรมนูญทหารบก ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติในอิรัก

จากนั้น โบ ไบเดน ได้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุดของรัฐเดลาแวร์ จนกระทั่งในเดือนพฤษภาคม 2010 เขาเกิดล้มป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งเนื้องอก เป็นระยะเวลา 5 ปี ต่อมาในปี 2558 ขณะอายุ 46 ปี เขาก็เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งสมอง

เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน และลูกๆ

“ฮันเตอร์ ไบเดน” ลูกชายคนที่ 2 จากภรรยาคนแรก

ลูกชายคนที่สองของ โจ ไบเดน กับภรรยาคนแรก เกิดเมื่อปี 1970 ปัจจุบันอายุ 50 ปี โจ ไบเดน กล่าวไว้ว่า ฮันเตอร์เป็นลูกชายคนเดียวของเขาที่รอดชีวิต

ฮันเตอร์ เป็นทนายความ ที่ปรึกษาการลงทุน และเป็นหุ้นส่วนผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษาด้านการลงทุน ในอดีตเขาเคยมีประวัติติดแอลกอฮอล์และยาเสพติด จึงถูกปลดออกจากกองทัพเรือสหรัฐฯ ในปี 2014 หลังจากผลการทดสอบโคเคนในร่างกายเป็นบวก

และในระหว่างปี 2014-2019 ฮันเตอร์ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของ Burisma Holdings ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ของยูเครน ทำให้ก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ ฮันเตอร์ โดนเพ่งเล็งเรื่องปัญหาคอรัปชั่น จนโจ ไบเดน โดนโจมตีอย่างหนักจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัม ที่กล่าวหา โจ ไบเดน ปกป้องลูกชายจากการสอบสวนการทุจริต แม้จะไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ เลยก็ตาม

“นาโอมิ คริสตินา ไบเดน” ลูกสาวคนที่ 1 จากภรรยาคนแรก

น่าเศร้าใจที่สุดคงจะเป็นหนูน้อยในวัยเพียง 1 ขวบ นาโอมิ คริสตินา ไบเดน ลูกสาวของโจ ไบเดน กับภรรยาคนแรก เกิดเมื่อปี 1971 แต่เคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมกับแม่ในปี 1972 ในขณะนั้นอายุเพียงแค่ 1 ขวบเท่านั้นเอง

เปิดชีวิตครอบครัว โจ ไบเดน และลูกๆ

“แอชลีย์ ไบเดน” ลูกสาวคนที่ 2 จากภรรยาคนปัจจุบัน จิล ไบเดน

ลูกสาวที่เหลือเพียงคนเดียวของโจ ไบเดน กับ จิล ไบเดน ภรรยาคนปัจจุบัน เกิดเมื่อปี 1981 ปัจจุบันอายุ 39 ปี เป็นนักสังคมสงเคราะห์เกี่ยวกับเด็ก เยาวชน และครอบครัว ในรัฐเดลาแวร์ อีกทั้งยังเป็นนักเคลื่อนไหวและนักออกแบบแฟชั่น

และถึงแม้จะคนละแม่ แต่ความสัมพันธ์ฉันพี่น้องระหว่าง แอชลีย์ กับ โบ และ ฮันเตอร์ ก็แน่นแฟ้นเหมือนพี่น้องแท้ๆ คลานตามกันมา โดยพี่ชายทั้งสองนั้นก็คอยดูแลแอชลีย์เสมอ

ซึ่งในการสูญเสีย โบ ไบเดน  พี่ชายคนโต ก็สร้างความเศร้าให้แอชลีย์อย่างมาก เธอได้ขึ้นกล่าวคำสรรเสริญในงานศพว่าพี่ชายของเธอ โบ ไบเดน เป็นแรงบันดาลใจให้เธอมุ่งมั่นทำงานด้านกระบวนการยุติธรรมเพื่อสังคมและเด็กๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก nytimes.cominews.co.ukscmp.com

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

“ฮันเตอร์” ลูกชายคนเก่งของ “โจ ไบเดน” ผู้ที่โดนโจมตีเรื่องปัญหายูเครนและจีน

“โจ ไบเดน” ในฐานะผู้นำคนใหม่ ย้ำจะพาสหรัฐฯ กลับเข้าสนธิสัญญาลดโลกร้อน

แก่แต่เก๋า! สไตล์อังเคิล Joe Biden ส.ว.คุณภาพสู่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up