"โจ ไบเดน" ในฐานะผู้นำคนใหม่

“โจ ไบเดน” ในฐานะผู้นำคนใหม่ ย้ำจะพาสหรัฐฯ กลับเข้าสนธิสัญญาลดโลกร้อน

Alternative Textaccount_circle
"โจ ไบเดน" ในฐานะผู้นำคนใหม่
"โจ ไบเดน" ในฐานะผู้นำคนใหม่

ตอนนี้ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า “โจ ไบเดน” ในฐานะผู้นำคนใหม่ ชนะการเลือกตั้งได้ขึ้นสู่ตำแหน่ง ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกา หลังจากที่รอลุ้นผลกันมาหลายวัน สำหรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46 ล่าสุด CNN ได้ออกมารายงานผลอย่างไม่เป็นทางการแล้วในวันนี้ (8 พ.ย.63) แล้วว่า ตอนนี้ โจ ไบเดน ได้ชนะ โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นที่เรียบร้อย

โดยมีประเด็นที่ก่อนหน้านี้ เดิมทีสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศหนึ่งที่เคยเข้าร่วมความตกลงปารีสเกี่ยวกับการลดการปล่อยก๊าซกลุ่มคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศกับหลายประเทศทั่วโลกในยุคที่ บารัก โอบามา ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 44 แต่เมื่อ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เข้าสู่อำนาจ ก็พาสหรัฐฯ ถอนตัวจากความตกลงนี้ เพราะมองว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลกเป็นเรื่องลวงโลก และการควบคุมการปล่อยก๊าซกลุ่มคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศอาจส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจ เพราะกระทบต่อหลายอุตสาหกรรม

ซึ่ง โจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ไว้เมื่อ (5 พ.ย.63) ที่ผ่านมา อย่างมั่นใจว่าตนจะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งนี้แน่นอน และอีก 77 วัน รัฐบาลของเขาจะพาสหรัฐฯ จะกลับเข้าสู่ความตกลงปารีสเกี่ยวกับการลดการปล่อยก๊าซกลุ่มคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศ

"โจ ไบเดน" ในฐานะผู้นำคนใหม่ ย้ำจะพาสหรัฐฯ กลับเข้าสนธิสัญญาลดโลกร้อน

“โจ ไบเดน” ในฐานะผู้นำคนใหม่ ย้ำจะพาสหรัฐฯ กลับเข้าสนธิสัญญาลดโลกร้อน

 

“ตอนนี้รัฐบาลทรัมป์ออกจากความตกลงปารีสว่าด้วยสภาพภูมิอากาศโลกอย่างเป็นทางการแล้ว แต่อีก 77 วัน รัฐบาลไบเดนจะกลับเข้าร่วมอีก” 

ซึ่งคงต้องรอดูกันว่านับจากวันนี้อีก 74 วัน รัฐบาลของโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46  จะพาสหรัฐฯ จะกลับเข้าสู่ความตกลงปารีสเกี่ยวกับการลดการปล่อยก๊าซกลุ่มคาร์บอนสู่ชั้นบรรยากาศจริงอย่างที่ได้โพสต์ไว้หรือไม่


ข้อมูลจาก Twitter : JoeBiden

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แก่แต่เก๋า! สไตล์อังเคิล Joe Biden ส.ว.คุณภาพสู่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 46

ประวัติศาตร์ต้องจารึก! คามาลา แฮร์ริส สตรีผิวสีเชื้อสายเอเชีย นั่งรองปธน.สหรัฐฯ

เก๋าเกม “โจ ไบเดน” ปธน.สหรัฐ คนที่ 46 อดีต ส.ว.น้ำดี + รอง ปธน.สหรัฐฯ 2 สมัยซ้อน

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up