มีลุ้นมงลง มาเรีย “MU ฟิลิปปินส์” นางพยาบาลลากองไปรักษาผู้ป่วย จนติดโควิด

account_circle

จับตา Maria Isabela Galeria หนึ่งในผู้เข้าประกวด “MU ฟิลิปปินส์” Miss Universe Philippines 2020 ด้วยเรื่องราวที่น่าทึ่งในอาชีพของเธอ งานนี้มีลุ้นอาจมงลง

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับการประกวด Miss Universe Philippines 2020 รอบไฟนอล ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม 2563 นี้ แน่นอนว่าบ้านเขาเองก็มีนางงามตัวเต็งเหมือนกับบ้านเราเช่นกัน ซึ่งหนึ่งในผู้เข้าประกวดที่ฉายแสงและมีลุ้นมงลงมากที่สุดเห็นจะเป็น María Isabela Galería เพราะเธอมีสตอรี่ที่เรียกได้ว่าน่าประทับใจสุดๆ

สำหรับ María Isabela Galería เป็นตัวแทนจาก ซอร์โซกอน จังหวัดหนึ่งในเขตบีโคล ประเทศฟิลิปปินส์ มาเรียเป็นหนึ่งใน 51 จากผู้เข้าประกวด Miss Universe Philippines 2020 โดยเว็บไซต์นางงามอย่าง angelopedia ได้กล่าวว่ามาเรียคือ ส่วนผสมผสานระหว่างความสวยและมีสมอง (ฉลาด) เธอคือหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่แข็งแกร่งที่สุดที่ต้องระวังในการประกวดระดับประเทศในปีนี้

ด้วยความฝันที่อยากจะช่วยให้ประชาชนทั่วไปในรัฐของเธอ ที่พวกเขาต้องต่อสู้และเผชิญกับความทุกข์ทรมานในการเข้าถึงการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน นับตั้งแต่นั้นมา มาเรียได้ตั้งคำมั่นและสัญญากับตัวเองว่าจะเข้าร่วมงานบริการด้านการแพทย์ให้จงได้ มาเรียจึงตัดสินใจเลือกเรียนในวิทยาลัยการแพทย์ และจบการศึกษาที่ศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัย รามอน แมกไซไซตะวันออก เมมโมเรียล ด้วยปริญญาพยาบาลศาสตร์ และตอนนี้เธอได้เป็นพยาบาลที่ขึ้นทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันมาเรียยังรู้สึกขอบคุณ สำหรับการสนับสนุนของ เฮิร์ต อีวานเกลิสตา สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของจังหวัดซอร์โซกอน ซึ่งเธอเป็นภรรยาของ ฟรานซิส เอสคูเดโร ผู้ว่าการรัฐซอร์โซกอนคนปัจจุบัน ทั้งนี้มาเรียยังได้ทำงานใกล้ชิดกับ เฮิร์ต และรัฐบาลของ Sorsogon City สำหรับโครงการที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพประชาชนในซอร์โซกอน ซึ่งรวมถึงโปรแกรม “TeleMed / TeleDoc” ซึ่งช่วยให้ผู้ป่วยจากพื้นที่ห่างไกลของซอร์โซกอน สามารถปรึกษาแพทย์ โดยใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและการเชื่อมต่อทางอินเทอร์เน็ตได้

มาเรียในอาชีพพยาบาลได้ช่วยเหลือผู้คนจำนวนมาก ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งที่ฟิลิปปินส์ถือว่าหนักหนาสาหัสเลยทีเดียว โดยในขณะที่เธอเข้าประกวด Miss Universe Philippines 2020 เธอได้แสดงสปิริตในอาชีพด้วยการขอลากองประกวดออกไปทำหน้าที่พยาบาลดูแลผู้ป่วย จนสุดท้ายเธอกลายเป็นผู้ป่วยเสียเอง เมื่อมาเรียดันติดโควิด-19 นั่นจึงให้เธอต้องพักไปรักษาตัว และกลับมาเข้ากองมาประกวดต่อ

ทั้งนี้เธอได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า สวัสดีทุกคน ฉันมีเรื่องที่น่าเศร้าต้องแจ้งให้คุณทราบว่า ฉันตรวจพบ COVID-19 rtPCR ในเชิงบวก ข่าวนี้ทำให้หัวใจของฉันแตกสลายและฉันต้องขออภัยหากทำให้คุณตกอยู่ในความเสี่ยง

เราได้ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันความปลอดภัยทั้งหมดเพื่อป้องกันการติดเชื้อ แต่ก็ยังตรวจพบมัน ฉันได้พูดคุยกับคนที่ใกล้ชิดฉันที่มะนิลา ทุกคนตรวจพบว่าเป็นลบ ซึ่งตอนนี้ฉันได้พักรักษาตัวและถูกกักบริเวณ

ฉันขอให้ใครก็ตามที่ใกล้ชิดกับฉัน โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเมือง / เทศบาลของคุณ และทีมของพวกเขา เพื่อเข้าไปตรวจร่างกายให้ หวังว่าฉันจะไม่ส่งต่อไวรัสให้กับคุณ

สำหรับเวที Miss Universe Philippines ไม่ใช่เรื่องใหม่ในโลกแห่งการประกวดของเธอ มาเรียได้เข้าร่วมการประกวด Miss Mandaluyong 2019 ซึ่งเธอได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 3 ก่อนที่จะลองเสี่ยงโชคใน Binibining Pilipinas 2019 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งในครั้งนั้นเธอติดท็อป 15 จากการประกวด

นอกจากการเป็นนางพยาบาลแล้ว เธอยังเขียนนวนิยายใน Wattpad ที่ชื่อว่า “ Wrong Number” ซึ่งต่อมาได้รับการดัดแปลงเป็นมินิซีรี่ส์โดย TV5 ซึ่งตอนนั้นเธออายุได้เพียง 14 ปี

ด้วยสตอรี่และรูปร่างหน้าตาที่คมเข้มของ María Isabela Galería ตำแหน่ง Miss Universe Philippines 2020 อาจไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมสำหรับเธอ


CR : @mariaisabelagaleria

6 เรื่องรู้จัก อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม Miss Universe Thailand 2020

ปังสมมง ตรงคอนเซ็ปต์จักรวาล “อแมนด้า” คว้ามิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

Praew Recommend

keyboard_arrow_up