อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม

6 เรื่องรู้จัก อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม Miss Universe Thailand 2020

account_circle
อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม
อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม

ทำความรู้จัก อแมนด้า -ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 สาวสวยจากจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนสาวไทยที่จะไปคว้ามงกุฎจักรวาล

6 เรื่องรู้จัก อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม Miss Universe Thailand 2020

มาถึงโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับการประกวด Miss Universe 2020 ซึ่งปีนี้ตัวแทนสาวไทยที่จะไปคว้ามงกุฎจักรวาลในปี 2020 คือ อแมนด้า -ชาลิสา ออบดัม   ที่มีทั้งความสวย รูปร่างดี และมีความสามาถเป็นเลิศ เรียกว่าเหมาะสมกับตำแหน่งนี้มากๆ งานนี้แพรวดอทคอมเลยขอรวบรวม 6 เรื่องราวดีๆ ของเธอเพื่อให้ทุกคนได้รู้จักสาวคนนี้ให้มากขึ้นค่ะ

อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม

1.อแมนด้า มีชื่อเล่นว่า “ด้า” ส่วนชื่อจริงเต็มๆ ว่า ” อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม” เธอเกิดและเติบโตที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2536 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เธอเป็นลูกครึ่งไทย-แคนาดา โดยคุณแม่เป็นคนไทย และ คุณพ่อเป็นชาวแคนาดาเชื้อสายดัตช์ และมีน้องชาย 1 คน

อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม

2.สำหรับการศึกษานั้น เธอเรียนอยู่ที่โรงเรียนสตรีภูเก็ต จากนั้นต่อไฮสคูลจนจบเกรด 12 ที่โรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต แล้วค่อยบินไปเรียนต่อปริญญาตรีที่ University Of Toronto จบปริญญาตรี คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 Bachelor Of Business Administration  (ปริญญาตรีด้านการจัดการและบริหารธุรกิจ)

3.เส้นทางการประกวดนางงาม อแมนด้า เริ่มจากการร่วมประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2015 เธอเข้ารอบลึกถึง 10 คนสุดท้าย แม้จะไม่ได้ตำแหน่งแต่ได้รางวัลพิเศษ นางงามสุขภาพดี และนางงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบ ต่อมาในปี 2016 เธอคว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ภูเก็ต 2016 และเข้าประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 เธอไปถึงรอบ 10 สุด้ายอีกครั้ง แม้ไม่ได้ไปต่อ แต่เธอคว้ารางวัลมิสไรซิงสตาร์ ได้เซ็นสัญญากับช่อง 7 สี จนได้มีผลงานทางการแสดง เช่น คิวปิด ตัวกวนป่วนรัก นักสู้สะท้านฟ้า เจ้าสาวจำยอม และ ระบำมาร จากนั้นได้ไปคว้าตำแหน่ง มิสทัวริซึมเมโทรโพลิตันอินเตอร์เนชันแนล 2016 ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมกับตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ และล่าสุดสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020
อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม
4.อแมนด้าเคยผ่านประสบการณ์เลวร้ายเมื่อหลายปีที่แล้ว เธอเป็นโรคกลัวอาหาร หรือ โรคอะนอเร็กเซีย เป็นปัญหาที่เธอเผชิญหน้ากับมันมานานถึง 2 ปีเต็มๆ
5. เธอได้ทำงานเพื่อสังคมหลายอย่างแต่ที่ชัดเจนที่สุดก็คือ โครงการที่มีชื่อว่า “Have you listened” โดยเธอบอกว่า “ด้าคิดว่ายังมีอีกหลายคนที่อยากได้รับการช่วยเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิต โดยเฉพาะผู้ป่วยทางจิต อยากให้คนมองพวกเขาในอีกมุมหนึ่ง พวกเขาไม่ได้บ้า แต่แค่ป่วยและสามารถรักษาจนกลับมามีชีวิตใหม่ในสังคมได้เหมือนกัน ด้าอยากให้ทุกคนรู้ว่าคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตเขาก็มีเสียงอยากให้คนได้รับฟังบ้าง การที่เรารับฟังคนหนึ่ง มันง่ายมากๆ เลย มันอาจจะทำให้เขายิ้มวันนั้นหรือ อยากให้ทุกคนในสังคมรับฟังกัน และให้เข้าใจเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพจิตมากขึ้นค่ะ”
6.อแมนด้าเชื่อว่าสิ่งที่ทำใหเธอได้ตำแหน่งนี้ก็คือ การได้ทำทุกสิ่งทุกอย่างเต็มที่ในทุกๆ วัน “การประกวดทุกวันด้าเต็มที่กับมันมากที่สุดและเอ็นจอยด์ทุกๆ โมเม้นต์ด้วย ตั้งแต่ประกวดมารู้สึกว่าไม่ได้ทำให้ตัวเองกดดัน ก็เหมือนที่น้องซินดี้บอกอาจจะเป็นเพราะเราเป็นตัวของตัวเองด้วยค่ะ ถามว่าต่อไปต้องแบกความควาดหวังของคนไทยไปคว้ามงที่ 3 ด้าก็จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดค่ะ เพราะว่าด้าก็อยากได้มง 3 กลับมาให้ประเทศไทยเหมือนกัน (ยิ้ม)
ถามว่าคำถามปีนี้เป็นการปูทางไปให้เราไปถึงจุดนั้นมั้ย แน่นอนค่ะ เพราะว่าจริงๆ การตอบคำถามมันเป็นเรื่องใหญ่ในเวที Miss Universe เลย ด้าก็คิดว่านี่แหละคือสิ่งที่เราควรจะทำให้มันหนักแน่นมากขึ้น เพื่อที่เวลาเราไปยืนอยู่ตรงนั้นเราจะได้ตอบอย่างดีและได้มง 3 กลับมา สิ่งที่ต้องแก้ไขจุดบกพร่องของตัวเองเหรอคะ ด้าคิดว่าถ้าเรามองตัวเองว่าเป็นน้ำครึ่งแก้ว เราสามารถพัฒนาตัวเองได้ในทุกๆ ทางอยู่แล้วค่ะ ถ้าเราเดินดี เราก็จะเดินดียิ่งขึ้น แต่ถ้าเราคิดว่าเราตอบคำถามได้ดี เราจะตอบได้ดีกว่านั้นอีกแน่นอนค่ะ ต้องพัฒนาตัวเองทุกวันค่ะ ถามว่ามงนี้นอกจากจะการันตีว่าเราสวยที่สุดแล้ว ยังการันตีอะไรตัวเราอีกบ้าง จริงๆ ด้าคิดว่ามงนี้มันมากกว่าความสวยนะคะ มันคือการแรงบันดาลใจ มันเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้หญิงและคนอีกหลายๆ คน ด้าจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ด้าอยากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกคนที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้นค่ะ

สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่
https://praew.com/people/celeb-story/340180.html
https://praew.com/people/342713.html

Praew Recommend

keyboard_arrow_up