ไบร์ทวิน

ไบร์ทวิน ฝ่าดราม่า! ล้านคนล้านมุมมอง ไม่ท้อเดินหน้าใช้ความผิดพลาดเป็นบทเรียน

Alternative Textaccount_circle
ไบร์ทวิน
ไบร์ทวิน

ไบร์ทวิน ฝ่าดราม่า! ล้านคนล้านมุมมอง ไม่ท้อเดินหน้าขอใช้ความผิดพลาดในอดีตเป็นบทเรียนเพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้น

หากพูดถึงนักแสดงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปีนี้คงเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก ไบร์ทวิน หรือ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร 2 หนุ่มแห่งซีรีส์ “เพราะเรา…คู่กัน” ที่นำความแรงของซีรีส์วายทุบสถิติโซเชียลอย่างถล่มทลาย แถมนอกจากจะขโมยหัวใจสาวไทยและยังไปโกยหัวใจของแฟนคลับต่างประเทศด้วย

แต่ความดังก็มาพร้อมกับดราม่าเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะหนุ่มไบร์ทงานเข้าแบบรัวๆ เนื่องจากล่าสุดมีคนขุดวีรกรรมในอดีตที่เคยป่วนงานดนตรีของโรงเรียนออกมา ซึ่งเจ้าตัวก็รีบออกมาขอโทษในทันที

ล่าสุดสองหนุ่มไบร์ทและวินได้ออกงานคู่ด้วยกันกับงาน “THE SOUND OF HAPPINESS ฟัง x เล่า = เท่ากับความสุข” ที่ JOOX ร่วมกับ ยูนิเซฟ ประเทศไทย และกรมสุขภาพจิต ส่งโปรเจ็กต์เสริมสร้างสุขภาพจิตในกลุ่มวัยรุ่น ผ่านรายการวาไรตี้ ทอล์ค และพอดแคสต์ รวมเรื่องราวสุดจี๊ดของ 12 คนดัง  มาเล่าประสบการณ์ในช่วงเวลาวัยรุ่น กับการก้าวข้ามผ่านปัญหา สู่การเป็นไอดอลชื่อดัง โดยหลังจากที่จบงาน 2 หนุ่มก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้น

ในฐานะที่เป็นศิลปินดารา คิดว่าการใช้โซเชียลมีเดียในยุคนี้ เราต้องระมัดระวังอย่างไรบ้าง?

ไบร์ท : ในนั้นมันมีคนหลายอายุ  หลายเพศ มองเราอยู่ ซึ่งเราต้องรับผิดชอบกับคนทุกกลุ่ม  ในการที่เราจะโพสต์อะไร จะเคลื่อนไหวอะไรในโซเชียลก็ต้องคิดเยอะขึ้น ส่วนการใช้สื่อโซเชียลสำหรับผมนั้นไม่เปลี่ยนมากนะ ผมไม่ค่อยเอาอะไรลบๆ ลงขนาดนั้น หลังๆ ก็ต้องน้อยลงอีก เพราะเราไม่อยากจะเอาพลังลบหรือความเครียดมาปล่อยให้คนอื่นเขาเห็น ให้เขาเครียดตามเรา ก็จะพยายามโพสต์อะไรน่ารัก ให้กำลังใจมากกว่า

ไบร์ทวิน

พอมาเป็นคนดังแล้ว รู้สึกว่าถูกจับจ้องมากเป็นพิเศษไหม?

ไบร์ท : ครับ เพราะมีคนเห็นเรามากขึ้น มีคนมองเป็นแสนมุม เป็นล้านมุม เวลาได้รับคำติชมอะไรมาเราก็รับฟัง อันไหนมันปรับแก้ได้ ทำแล้วมันดีกับตัวเรา เราก็ทำ อันไหนที่เราทำไม่ได้ เราก็รับฟังไว้ และปล่อยไปบ้าง

ปรับตัวยังไงกับการมีชื่อเสียงที่รวดเร็วขนาดนี้?

วิน : ของผมจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยและเปลี่ยนเร็วมาก เราจะโพสต์จะลงอะไรต้องผ่านความคิดเยอะขึ้น ระมัดระวังมากขึ้น

ไบร์ทวิน

ที่ผ่านมาเราเจอดราม่าเยอะเหมือนกัน มีวิธีเผชิญหน้ายังไงบ้าง?

ไบร์ท : ทุกคนน่าจะเคยมีเรื่องผิดพลาดมา สิ่งที่สำคัญคือเราเรียนรู้จากมันยังไง พอเราได้รับบทเรียนแล้วเราไม่ทำอีก ผมว่าอันนี้สำคัญกว่า ผมว่าเราให้อภัยตัวเองได้แล้ว ก็ต้องพร้อมที่จะเป็นคนที่ดีขึ้นตลอด

การรับมือมันยากขึ้นกว่าเมื่อก่อนไหม?

ไบร์ท : ยากขึ้นครับ แต่ก่อนไม่ได้มีคนสนใจขนาดนี้ ก็หลายเท่าเหมือนกันครับ แต่ไม่ท้อเพราะผมได้มาทำงานตรงนี้ ผมถือว่าผมโชคดีมากๆ แล้ว ทุกๆ วันผมทำงานมันมีความสุข

ไบร์ทวิน

ที่เจอดรามาหนักๆ มีทั้งคนที่เข้าใจเราและไม่เข้าใจเรา อยากบอกกับแฟนคลับยังไงบ้าง?

วิน : ขอบคุณที่ติดตามนะครับ สู้ๆ นะครับ

ไบร์ท : ถ้าใครที่ตามผม รักผม บางทีเป็นห่วง ใครตามผมอยู่ก็อยากให้เขามีความสุขมากกว่า  อะไรที่ตามผมแล้วมีความสุข ทำเลยคุณเต็มที่เลย ถ้าไม่เดือดร้อนใคร แต่ถ้าตามผมแล้ว บางเหตุการณ์ บางช่วงมันเศร้า หรือทำให้คุณหงุดหงิดใจ หรือว่ามีอะไรลบๆ เกิดขึ้นในใจ ผมว่าก็ปล่อยมันไปก็ได้ วันไหนคุณมีความสุขที่จะกลับมาตามผมอีกก็กลับมาตาม ไม่อยากให้ใครที่ตามผมต้องรู้สึกแย่ลง อยากให้คนที่มาตามเราได้รับแต่สิ่งดีๆ ครับ


สามารถติดตามอ่านบทความอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

10 คำถามล้วงหัวใจ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์’ หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ

หน้าตาดียกบ้าน เปิดภาพ 4 พี่น้องของหนุ่มฮ็อต วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร

พุ่งแรงฉุดไม่อยู่! รู้จักตัวตน ‘วิน-เมธวิน’ จากวินสายกินสู่พระเอกดาวรุ่งสุดฮ็อต

Praew Recommend

keyboard_arrow_up