10 คำถามล้วงหัวใจ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ

10 คำถามล้วงหัวใจ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์’ หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ

Alternative Textaccount_circle
10 คำถามล้วงหัวใจ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ
10 คำถามล้วงหัวใจ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ

เฉลย 10 คำถามล้วงหัวใจ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ หนุ่มสุดฮ็อตจากซีรีส์ ‘เพราะเราคู่กัน 2gether The Series’ ผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือในวงการบันเทิง

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า 8 ปี คือจำนวนปีการทำงานของ ‘ไบร์ท – วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ หนุ่มหน้าใสสุดฮ็อต วัยเพียง 22 ปี ที่ผ่านงานในวงการบันเทิงมามากมาย ทั้งพิธีกร ถ่ายแบบโฆษณา มิวสิควิดีโอ และละคร กระทั่งวันนี้ที่สปอตไลต์พร้อมใจส่องมาที่เขา กับผลงานแจ้งเกิดอย่างซีรีส์ ‘เพราะเราคู่กัน 2gether The Series’ ในฐานะพระเอกเต็มตัว และนี่คือ 10 คำถามล้วงหัวใจ ‘ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี’ ซึ่ง แพรวดอทคอม คัดมาแล้วว่าเป็นเรื่องที่หลายคนอยากรู้จากปากของหนุ่มคนนี้แบบชัดๆ เน้นๆ

10 คำถามล้วงหัวใจ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ

1. คำนิยามตัวเองของไบร์ท

“ผมมีหลายด้านนะ (หยุดนึก) อย่างเวลาออกมาทำงาน ที่เห็นชัดเจนคือมีความจริงจัง แต่ส่วนตัวแล้วผมไม่ชอบคนเยอะๆ ชอบอยู่บ้านมากกว่า ซึ่งทุกคนจะรู้ว่าผมอยากกลับบ้านตลอดเวลา (หัวเราะ) และบางวันถ้าง่วงก็อาจจะพูดน้อยมากหรือไม่พูดเลย แต่ถ้าวันไหนพลังงานเยอะก็พูดทั้งวัน คือแล้วแต่สถานการณ์ครับ และที่ชัดเจนสุดก็คงเป็นคนต้องการเหตุผล จะมองอะไรด้วยข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ผมจึงแทบไม่โกรธใครเลย”

2. ผลงานแรกในวงการบันเทิงคืออะไร

“งานแรกของผมเริ่มตอนอายุ 14 ปี จากการเป็นพิธีกรรายการ ‘สตรอว์เบอร์รี่ ครับเค้ก’ ทำอยู่ประมาณ 2 ปีรายการปิด ผมจึงผันตัวเองเป็นฟรีแลนซ์ หางานเอง ไปแคสต์งานเอง ทั้งโฆษณา นักแสดงตัวประกอบ ถ่ายแบบทุกอย่าง ทำแบบนั้น อยู่ 2-3 ปี ถึงได้เข้ามาอยู่กับโครงการ GMM NEW FACE ของพี่ฉอด (สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา) และพอได้เข้ามาตรงนี้ก็เริ่มมีโอกาสในการทำงานมากขึ้นเรื่อยๆ จากนั้นก็ได้ย้ายมาอยู่กับทาง GMM TV ประมาณปีครึ่งแล้วครับ”

10 คำถามล้วงหัวใจ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ

3. ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงได้อย่างไร

“ถ้าย้อนกลับไปจุดเริ่มต้น ก็ถือว่าผมมาแบบงงๆ เหมือนกันครับ บ้านผมอยู่นครปฐม แต่เข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯตั้งแต่ ม.1 (โรงเรียนสวนกุหลาบ วิทยาลัย) นั่งรถโรงเรียนแบบไปกลับทุกวัน ตื่นตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง กลับถึงบ้านประมาณทุ่ม พอช่วง ม.ปลาย (โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา) ก็นั่งรถตู้มาเรียนเอง

“ครอบครัวผมฐานะปานกลาง พอดีว่าตอนนั้นพี่คนหนึ่งทักเฟซบุ๊กผมมา ถามว่าสนใจอยากมาแคสติ้งเป็นพิธีกรไหม ผมก็ไปเลยไม่ได้คิดมาก จำได้ว่าตอนนั้นได้เดือนละประมาณหมื่นบาท ก็ยกให้แม่หมด เพราะเรายังเด็ก ต้องขอท่านอยู่แล้ว

“ซึ่งที่บ้านไม่ได้สนับสนุนให้ทำงานนะครับ แต่ก็ไม่ได้ห้าม คือเขาอยากให้ผมตั้งใจเรียนมากกว่า แต่ผมวิ่งเข้าหาโอกาสเอง เพราะอยากมีเงินเก็บ กระทั่ง ช่วง ม.4 – ม.5 เริ่มมีงานมากขึ้น บางวันเดินทางไม่ไหว เพราะต้องนั่งรถตู้จากนครปฐมมาลงเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ต่อรถเมล์มาถึงทาวน์อินทาวน์เพื่อแคสติ้งงาน ตอนหลังพอมีงานต้องไปแคสติ้งเยอะขึ้น บางครั้งวันศุกร์เรียนเสร็จก็นอนค้างบ้านน้าก่อน วันเสาร์ไปแคสต์งาน แล้วค่อยนั่งรถกลับบ้านทีเดียว ช่วงนั้นจึงใช้ชีวิตอยู่กรุงเทพฯเยอะขึ้น เพราะเริ่มทำงานดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องขอเงินที่บ้าน แต่ไม่ใช่ว่าได้งานตลอดนะครับ อย่างเคยแคสติ้ง 30 งาน ได้แค่งานเดียวก็มี”

10 คำถามล้วงหัวใจ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ

4. ความรู้สึกที่ต้องเล่นบทคู่กับผู้ชายครั้งแรกในซีรีส์ ‘เพราะเราคู่กัน 2gether The Series’

“สำหรับผมไม่เป็นไรเลยครับ เพราะเวลาผมเล่นกับผู้หญิง ผมก็ไม่ได้ชอบเขาจริงๆ อยู่แล้ว มันคือการแสดง ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็เล่นบทรักกันได้ เมื่อผมเดินเข้าฉาก ผมต้องเป็นสารวัตร แต่พอคัตปุ๊บ ผมก็กลับเป็นไบร์ทเหมือนเดิม”

5. คิดว่าตัวเองเป็นหนุ่มฮ็อตไหม

“ไม่น่านะครับ ผมเพื่อนน้อยด้วย เลยไม่รู้ว่าฮ็อตหรือเปล่า แล้วก็ไม่เคยมีใครมาจีบเลยนะ ตอน ม.ต้น เรียนชายล้วน พอ ม.ปลาย ก็ไม่ค่อยมีใครมายุ่งเท่าไร ผมเป็นพวกเด็กหลังห้อง เอาแต่เตะฟุตบอลทั้งวัน กิจกรรมก็มีแค่งานกีฬาสี แล้วก็เล่นดนตรีตามงานนิดหน่อย อยู่แต่กับเพื่อนผู้ชาย ไม่มีเพื่อนผู้หญิงเลย บวกกับผมเป็นประเภทแอนตี้สังคมด้วยมั้ง คือมีกำแพงเยอะกว่านี้มาก เพิ่งจะเริ่มเปิดตัวเองมากขึ้น มีมนุษยสัมพันธ์ดีขึ้นก็ตอนทำงานครับ ซึ่งก็ต้องปรับเรื่อยๆ”

6. คิดว่าตัวเองเก่งอะไรที่สุด

“ตอบยากมากเลย น่าจะเล่นเกมฟีฟ่า (เกมฟุตบอล) มั้ง ผมว่าผมเก่งนะ” (หัวเราะ)

7. อะไรที่ไม่ถนัดเลย

“โอ้…เยอะมาก อย่างวาดรูปหรือลายมือผมที่แย่มากๆ ครับ ทุกวันนี้เวลาเขียนลายเซ็น แฟนๆ ยังบอกว่าน่าเกลียดอะ (หัวเราะ) หรือการใช้ชีวิตก็ไม่เก่ง หลายอย่างเลยนะ ผมขี้ลืม ทำของหายบ่อย โทรศัพท์มือถือนี่หายประจำทุกปี

“หรือบางคนชมว่าไบร์ทเล่นกีตาร์เก่งจัง ซึ่งความจริงเป็นเพราะผมเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็ก จริงๆ แล้วควรเก่งกว่านี้อีก ผมไม่ได้เก่ง แต่ไม่ปิดกั้นตัวเอง ใครให้ลองอะไร ผมก็ลอง ถ้าชอบก็อาจจะทำได้ดีหน่อยเท่านั้นเอง”

10 คำถามล้วงหัวใจ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ

8. สไตล์จีบสาวของไบร์ทเป็นอย่างไร

“ผมชอบใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากกว่า รู้สึกว่าโทรศัพท์คุยกันทั้งเดือนยังไม่เท่าเจอกันวันเดียว เวลาชอบใครก็อยากชวนเขาไปเที่ยว ไปทำกิจกรรมด้วยกัน อยากเห็นเขาในหลายๆ มุม แต่ไม่ได้เป็นสไตล์ชวนไปห้างดูหนังนะ เพราะนั่งดูหนังข้างกันก็ไม่ได้รู้จักกันเพิ่ม แต่ผมจะชวนไปปั่นจักรยาน ไปสวนสนุก ไปสวนสัตว์ จะได้มีกิจกรรม มีเรื่องคุยกัน (ยิ้ม) แต่ผมไม่ค่อยจีบใครนานนะ ถ้าเขาไม่ชอบ เราก็ไม่ฝืนดีกว่า แบบตอนแรกลองเกริ่นๆ ไปแล้วเขาไม่คุยด้วย เราก็ไม่คุยต่อแล้ว”

9. เรื่องอะไรที่ทำให้ไบร์ทโกรธได้

“สมัยเด็กอารมณ์ร้อนมาก ช่วง ม.ต้น คือเกเรที่สุดในชีวิตแล้ว ชกต่อยเยอะ แต่พอโตขึ้นผมแทบไม่โมโหเลยนะ บางคนอาจจะคิดว่าผมโมโหเพราะหน้าดูเหวี่ยง แต่จริงๆ แค่หงุดหงิดนิดหน่อย

“ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องงาน เพราะเวลาทำงานบางครั้งเรารู้สึกว่าตั้งใจ เตรียมตัวมาดี แล้วเจอบางอย่างที่ไม่เป็นไปตามที่คิด ก็อาจหงุดหงิดบ้าง เพราะเราอยากตั้งใจทำให้ดี แต่พอจบงานก็หายเลยนะ เพราะนิสัยส่วนตัวไม่ยึดติดอะไรกับใคร ใครจะเป็นอย่างไรก็เรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับเรา ก็เลยไม่ค่อยมองใครดีหรือไม่ดี ผมจะมองกลางๆ หมด”

10 คำถามล้วงหัวใจ 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' หนุ่มสุดฮ็อตผู้ใช้เวลากว่า 8 ปี พิสูจน์ฝีมือ

10. เห็นแมนๆ แบบนี้ ไบร์ทมีเวอร์ชั่นละมุนบ้างไหม

“มีอยู่แล้ว แต่ผมไม่ได้เป็นแบบนั้นกับทุกคน จะมีให้เฉพาะคนพิเศษ อย่างแม่ ผมกอดหอมท่านตลอดนะ คือผมค่อนข้างหวงความสำคัญ รู้สึกว่าถ้าให้อะไรพิเศษบ่อยๆ แล้วจะหมดค่า จึงอยากเก็บไว้เฉพาะเวลาพิเศษ ผมเป็นคนแบบนั้นน่ะ

“ผมอาจจะไม่ได้ดีกับทุกคน แต่ก็จะมีพื้นที่ที่ผมแคร์มากๆ อย่างครอบครัว เพื่อนสนิท คนพิเศษ ซึ่งมีไม่เยอะ และผมจะแคร์แค่คนที่ผมรัก จะไม่ได้เป็นคนที่เพื่อนงอนแล้วต้องตามง้อ แต่จะง่ายๆ และชัดเจน ถ้าอะไรที่ช่วยไม่ได้ก็ข้ามไป ถ้าช่วยได้ก็ทำเลย โดยไม่ได้หวังให้เขามาช่วยเราคืน ไม่คิดเล็กคิดน้อย”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 958

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ฟินจิกหมอน! ส่องออเดิร์ฟยั่วๆ แฟชั่นเซ็ต #คั่นกู ‘ไบร์ท-วิน’ แพรว พ.ค. 63

ดูดีไม่มีเบื่อ! รวมชุดเก่งของ ไบร์ท วชิรวิชญ์ แฟชั่นใส่ซ้ำที่คุ้มค่าทุกเม็ดเงิน

แซ่บฉุดหัวใจ! “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” หนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย-อเมริกัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up