ใกล้ตัวกว่าที่คิด รวมคนดัง ติดเชื้อ! ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19)

account_circle

ถึงจะยังไม่ก้าวสู่ระยะที่ 3 ของการระบาด ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) สำหรับประเทศไทย แต่ก็ทำให้หลายคน รวมถึงแอดมินที่ก็อดกังวลใจไม่ได้ เพราะตัวเลขของผู้ติดเชื้อมีเพิ่มทุกวัน

ขึ้นชื่อโรคแล้วไม่ว่าจะระบาดหรือไม่ระบาด บอกเลยว่าทุกคนมีความเสี่ยงเหมือนกันหมด เพราะมันไม่เลือกเพศ ไม่เลือกอายุ เช่นเดียวกับเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ตอนนี้เล่นงานคนดังในหลายประเทศ

COVID-19

เริ่มต้นที่ดาราฮอลลีวู้ด “ทอม แฮงค์” ที่ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาและภรรยา “ริตา วิลสัน” ติดเชื้อ ภายหลังเดินทางไปออสเตรเลียเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ ซึ่งการประกาศในครั้งนี้ส่งผลให้กองถ่ายต้องชะงัก โดยตอนนี้มีหน่วยงานด้านสุขภาพของออสเตรเลียเข้ามาดูแลและพยายามสืบหาผู้ใกล้ชิดที่อาจจะติดเชื้อเพิ่มเพื่อป้องกันการแพร่กระจาย

COVID-19

ด้านประเทศเวียดนามก็มี 2 ไฮโซสาวที่ตอนนี้ถูกมองว่าเป็นซูเปอร์ สเปรดเดอร์ ภายหลังได้แพร่เชื้อให้บุคคลใกล้ชิดและแพร่กระจายเป็นวงกว้าง โดยมีการคาดการณ์ว่าพวกเธออาจติดเชื้อระหว่างทริปร่วมชมแฟชั่นโชว์ 2 แบรนด์ดังในอิตาลีและฝรั่งเศส

COVID-19

ขณะที่แคนาดา ก็มีข่าวฮือฮาเช่นกันเมื่อมีผลออกมายืนยันแล้วว่า “โซฟี กรีกัวร์ ทรูโด” ภรรยาของนายกรัฐมนตรี “จัสติน ทรูโด” ผู้นำแคนาดาติดเชื้อไวรัส โดยก่อนที่จะมีอาการนั้นเธอได้เดินทางไปประชุมรายการหนึ่งที่สหราชอาณาจักร

COVID-19

สุดท้ายประเทศไทย กับข่าวสดๆ ร้อนๆ เมื่อนักแสดงและพิธีกรหนุ่ม แมทธิว ดีน ได้ประกาศผ่านอินสตาแกรมว่าเขาติดเชื้อไวรัส Covid-19 พร้อมเผยว่าใครที่สัมผัสเขาในระยะ 3-4 วันที่ผ่านมาให้เฝ้าดูอาการด้วย

สถานการณ์ในบ้านเรานับว่าน่ากลัวเป็นอย่างมาก เพราะปัจจุบัน มีผู้ติดเชื้อหลายคนที่ไม่ได้สัมผัสโดยตรงกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งในบางรายได้รับเชื้อมาจากไหน ก็ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดที่แท้จริง


IU (ไอยู) จากเด็กน้อยที่กินมันต้ม อยู่ห้องแมลงสาบ สู่สุดยอดผู้ใจบุญแห่งเกาหลี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up