SKIN ON SKIN by Monrissa มากกว่าเสื้อผ้า ของใช้ แต่เป็นการนำศิลปะมาเป็นเครื่องมือใกล้ชิดความทรงจำที่พิเศษ

Alternative Textaccount_circle

เมื่อจบถ่ายภาพและจิตวิทยาการสื่อสารในสื่อ จาก Royal Holloway + Goldsmiths , University of London ประเทศอังกฤษ มนต์ริสสา ลีนุตพงษ์ ก็สนุกไปกับการสร้างสรรค์จินตนาการบนเสื้อผ้าอย่างไร้ขอบเขต และไม่คำนึงถึงวาระการสวมใส่มากนัก จนผลงานของเธอได้เข้าไปสู่หนังสือ Louis Vuitton City Guide “Sense of Style” ที่ระบุผลงานของเธอไว้ในลักษณะ conceptual design มากกว่าผลงานเสื้อผ้า fashion ที่สวมใส่ตามปกติ

ในช่วงระหว่างนั้นถึงปัจุปัน เป็นเวลานานกว่า 8 ปี ที่เธอใช้เวลาอยู่กับการค้นหามุมมองความสุขของโลกใบนี้ผ่าน ศิลปะหลายๆ แขนง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนทำขนมไทยจนได้เป็นครูสอนทำขนม สูตรไร้น้ำตาลที่ไม่เคยมีมาก่อน จนถึงขนมชั้นก้อนละหมื่นที่มีลูกค้ามาขอให้เธอทำในงานมงคลต่างๆ จนได้ชื่อว่าฉีกกรอบขนมไทยแบบเดิมๆ แต่สร้างมูลค่าแบบไม่เคยมีมาก่อน

การได้ฝึกฝนในการฉีกกรอบศิลปะและค้นหาตัวเองไปพร้อมกันนั้น ได้นำพาเธอกลับไปสู่ความชอบที่ฝังรากลึกที่สุดในใจของเธอในวัยเด็ก นั้นก็คือ การวาดรูป ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น เธอก็ได้ท่องเที่ยวและตกหลุมรักโลกใต้น้ำ และนั่นก็คือจุดเปลี่ยนของทุกอย่าง และเป็นจุดเริ่มต้นของผลงานในนิทรรศการนี้ เธอได้นำเอาความสุขใต้น้ำ ซึ่งเธอประสบด้วยตัวเอง บ้างก็ถ่ายเองนั้น มาถ่ายทอดเรื่องราว และแบ่งบัน moment ความสุขผ่านงานศิลปะของเธอ ซึ่งออกมาในลักษณะของ style accessories เช่น หมวกชนิดต่างๆ ที่สามารถ สวมใส่ได้จริง และ furniture living เช่น ชั้นวาง อะคริลิค ตกแต่งบ้าน อาทิ เช่น ชั้นวางรองเท้า ที่วางนิตยสาร ทำให้เธอมีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่ไกล้ชิดผลงาน เพราะทำให้นึกถึงช่วงเวลาอันแสนพิเศษนั้นและได้อยู่ไกล้ความทรงจำนั้นมากขึ้น มิหนำซ้ำ เธอยังนำมันมามอบให้เป็นความสุขของทุกคนอีกด้วย ด้วยการนำเสนอการถ่ายทอดเรื่องราวในลักษณะ interactive media ผ่าน QR Code ที่อยู่คู่กับผลงานในงาน ทำให้ผู้คนได้เห็นเหตุการณ์จริง ที่มาที่ไปของผลงานเธอ เสมือนได้อยู่ในเหตุการณ์จริงและสนุกไปกับงานศิลปะนั้นๆ

โดยรวมแล้ว collection นี้ของ SKIN ON SKIN by Monrissa เป็นมากกว่าแค่เสื้อผ้า ของใช้ แต่เป็นการนำศิลปะมาเป็นเครื่องมือแห่งการใกล้ชิดความทรงจำที่พิเศษอีกครั้ง ผ่านงานการออกแบบ ชนิด accessories สวมใส่ได้จริง และ furniture ตกแต่งบ้าน โดยสามารถเลือก skate ที่ตัวเองชอบได้ (หรือจะสั่งทำก็ได้) ให้ match กับสี และ แบบ acrylic furniture ที่ท่านชอบ ซึ่งมีให้เลือก 3 สี 3 อารมณ์ ด้วยกันคือสี ดำ เขียว ส้ม และ มี 3แบบ มี 3 function ด้วยกันคือ โต๊ะวางของโชว์ ชั้นวางแมกกาซีนและแก้ว และ ชั้นวางรองเท้า ซึ่งท่านสามารถเลือกได้เลยตามความชอบ ความเหมาะสม


Praew Recommend

keyboard_arrow_up