เคลย์ เดอ โป โบเต้

เคลย์ เดอ โป โบเต้ จัดงานพาวเวอร์ ออฟ เรเดียนส์ 2021 เชิดชูสตรีผู้ส่งเสริมการศึกษาให้เยาวชนในคาซัสสถาน

Alternative Textaccount_circle
เคลย์ เดอ โป โบเต้
เคลย์ เดอ โป โบเต้

เคลย์ เดอ โป โบเต้ จัดงานประกาศรางวัล พาวเวอร์ ออฟ เรเดียนส์ 2021 เพื่อเชิดชู อัลโยน่า ทัคเชนโก สตรีผู้อุทิศตนในการส่งเสริมโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนในคาซัสสถาน พร้อมเปิดตัว ‘เรเดียนส์ เวิร์ล’ เกมส์ออนไลน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากการศึกษาในรูปแบบสเต็ม

เมื่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทำให้เกิดการล็อกดาวน์และการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตในยุค New Normal นำมาสู่ผลกระทบต่อด้านการศึกษาทั่วโลก โดยผลสำรวจพบว่า โรงเรียนมากกว่า 180 ประเทศต้องระงับการเรียนการสอนชั่วคราว ทำให้เยาวชนทั่วโลกไม่ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังวิตกกังวลหากต้องเข้าเรียน ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความสามารถในการเรียนรู้และอาจนำไปสู่การขาดโอกาสทางการศึกษาในบางพื้นที่

เคลย์ เดอ โป โบเต้ (Clé de Peau Beauté) แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ได้ก้าวสู่ปีที่ 3 ในการสานต่อพันธกิจแบรนด์เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาสาขาวิชา STEM ประกอบด้วย S-Science ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ T-Technology ความรู้ด้านเทคโนโลยี E-Engineering ความรู้ด้านวิศวกรรมศาสตร์ และ M-Mathematics ความรู้ด้านคณิตศาสตร์

และในครั้งนี้ อัลโยน่า ทัคเชนโก (Alyona Tkachenko) จากประเทศคาซัคสถาน คือผู้ที่ได้รับรางวัลและเชิดชูเกียรติภายใต้แคมเปญระดับโลก ‘Power of Radiance Awards’ เธอคือผู้อุทิศตนผลักดันให้หลักสูตร STEM ได้บรรจุในโรงเรียนทั่วประเทศบ้านเกิดของเธอ พร้อมมุ่งเน้นให้เยาวชนโดยเฉพาะเด็กผู้หญิงได้เข้าถึงทักษะความรู้  เพื่อสร้างโอกาสทางอาชีพในอนาคต  พร้อมเสริมพลังความเท่าเทียมระหว่างเพศให้กับเด็กผู้หญิง ปัจจุบันการอุทิศตนของเธอส่งผลประโยชน์ต่อเด็กผู้หญิงรวมกว่า 500,000 คน ในปีนี้ทางแบรนด์ได้นำคุณค่าความสำเร็จ ประสบการณ์ และปัจจัยที่ทำให้เด็กๆ สนใจเรียนวิชา STEM ของเธอเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เครื่องมือเพื่อการเรียนรู้สาขาวิชา STEM ในรูปแบบโปรแกรมเกมชื่อว่า ‘Radiance World’ เพื่อให้เด็กๆ สามารถเข้าถึงได้ทั้งในและนอกห้องเรียน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กผู้หญิงสามารถเรียนได้อย่างสบายใจ สนุกสนาน ตื่นเต้นกับหลักสูตรที่ตนเองเลือกเรียน เสมือนกุญแจปลดล็อกทักษะและศักยภาพการเรียนรู้แบบปัจเจกบุคคลที่รับกับยุคสมัยอย่างมีประสิทธิภาพ

ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัล Power of Radiance ในปีนี้ ยินดีอย่างยิ่งที่ประสบการณ์ตรงของฉัน ทางเคลย์ เดอ โป โบเต้ ได้นำมาเป็นแรงบันดาลใจร่วมกับเทคโนโลยีเพื่อสร้างโปรแกรมเกมครั้งนี้ ฉันเชื่อว่าเมื่อเด็กๆ รู้สึกสนุกพวกเขาจะเรียนรู้ได้ดีขึ้น ทำให้มุมมองที่ว่าหลักสูตรสาขาวิชา STEM เครื่องมือแห่งนวัตกรรมทางปัญญาแก่เด็กๆ  ที่เน้นเรียนอย่างเดียวให้ดูน่าตื่นเต้นขึ้น เด็กๆ ที่เรียนจะได้ตื่นเต้นให้ความสนใจต่อหลักสูตรการเรียน” Alyona Tkachenko ผู้ได้รับรางวัล Power of Radiance 2021 และผู้ก่อตั้งโครงการ Hour of Code ในประเทศคาซัคสถาน กล่าว

ผลกระทบจากวิกฤติการศึกษาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน เรารู้สึกยินดีและมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่โปรแกรมเกม ‘The Power of Radiance’ จะนำไปสู่การสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงรูปธรรมที่มีคุณค่า พร้อมสร้างแรงบันดาลใจแก่เด็กผู้หญิงในการเรียนสาขาวิชา STEM ผ่านการเล่นเกม ซึ่งเราได้เห็นการสอน STEM ผ่านวิธีที่เน้นให้ความสนุกสนานและมุ่งให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมจากประสบการณ์ของ Alyona จนเกิดผลสำเร็จในชุมชนของเธอ เราจึงหวังว่าโปรแกรมเกมครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจ เพิ่มพูนความรู้ให้เยาวชนและอยากเข้ามาร่วมเล่น โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงได้รู้สึกมีโอกาสเท่าเทียม มีอนาคตที่สว่างไสวขึ้น” Yukari Suzuki, ประธานผู้บริหารแบรนด์ของ เคลย์ เดอ โป โบเต้ กล่าว

 

“ยินดีกับความสำเร็จและการได้รับรางวัล ‘Power of Radiance’ ของ Alyona เป็นอย่างยิ่งค่ะ สำหรับโปรแกรมเกม ‘The Power of Radiance’ เปิดให้บริการพร้อมกันทั่วโลกตั้งแต่วันนี้ค่ะ ทุกคนสามารถดาวโหลดเข้ามือถือของตนเอง และเข้าไปลองเล่นกันได้เลย ใครที่เคยเรียน หรือ ยังไม่เคยเรียน หรืออาจยังกังวลในเรื่องเนื้อหาสาระวิชา STEM เป็นสิ่งยากสำหรับตนเอง อยากให้เปิดใจให้โอกาสตนเอง ได้ลองเข้าไปเรียนกันก่อน รับรองสนุกสนานได้ความรู้นำไปต่อยอดได้แน่นอนค่ะ” คุณยุพเรศ คุณาวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสแบรนด์ เคลย์ เดอ โป โบเต้ กล่าว

“สาขาวิชา STEM หลายคนอาจมองว่าเหมาะกับผู้ชาย แต่จริงๆ แล้ว ผู้หญิงก็สามารถเรียนได้ และทำได้ดีไม่ต่างกับผู้ชาย แม้ว่าบางตำราบอกว่า ความถนัดของสมองผู้ชายจะถนัดเรื่องการคำนวณ ความคิดเชิงตรรกะ การวางแผน มากกว่าความถนัดของผู้หญิงที่เน้นเรื่องความละเอียดอ่อน ความจำ และการแสดงความรู้สึก แต่เมื่อถึงเวลาการทำงานจริงๆ ปัจจัยภายนอกอื่นๆ ย่อมไม่สามารถนำมาเป็นข้อกังขาได้ว่าใครได้เปรียบกว่าใคร หรือแม้กระทั่งงานไหน บทบาทไหน เหมาะสำหรับใคร ดังนั้นอยากให้ทุกคนเปิดโอกาสให้ตนเอง” โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล เคลย์ เดอ โป โบเต้ ไทยแลนด์ แบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ กล่าว

เงินทุนของรางวัล ‘Power of Radiance Awards’ มาจากรายได้ส่วนหนึ่งของการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Le Serum ทั่วโลก หากคุณต้องการร่วมสมทบทุนรางวัล สามารถช้อปผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.cledepeau-beaute.co.th/


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up