ปัสสาวะเล็ด

วิธีแก้ปัญหากวนใจช่องคลอดไม่ฟิต แถมปัสสาวะเล็ด กลั้นไม่อยู่เมื่อไอหรือจาม

Alternative Textaccount_circle
ปัสสาวะเล็ด
ปัสสาวะเล็ด

การกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ หรือปัสสาวะเล็ดออกมาเมื่อมีการไอ จาม ทำให้ผู้หญิงเราเกิดความกังวล หลายคนต้องใช้แผ่นกันซึมเปื้อนตลอดเวลา เพราะกลไกการกลั้นปัสสาวะในผู้หญิงเกิดจากความแข็งแรงของกล้ามเนื้อหูรูดท่อปัสสาวะ และกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานที่เป็นตัวช่วยพยุงท่อปัสสาวะจะทำหน้าที่ปิดท่อนี้ไว้ในเวลาที่เรายังไม่ต้องการปัสสาวะ แต่หากการปิดของหูรูดท่อปัสสาวะไม่ดี หรือมีการหย่อนยานของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานเกิดขึ้น ก็จะทำให้มีปัสสาวะเล็ดรั่วออกมาได้

และปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหย่อนยาน ได้แก่ อายุมากขึ้น ฮอร์โมนเพศหญิงลดลง คอลลาเจนและอีลาสตินผลิตได้น้อยลง ทำให้ความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อสูญเสียไป หรือเกิดจากการคลอดบุตรด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งมีการยืดขยายอย่างมาก และเกิดการฉีกขาดของกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อต่างๆ ในอุ้งเชิงกราน ส่งผลให้กล้ามเนื้อหูรูดไม่แข็งแรงเหมือนเดิม การยึดเหนี่ยวและพยุงท่อปัสสาวะของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานลดน้อยลง ทำให้เกิดอาการปัสสาวะเล็ดเมื่อมีการไอ จาม หัวเราะ วิ่ง หรือกระโดด

การแก้ไขปัญหานี้คือ ต้องทำให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานกลับมากระชับขึ้นเพื่อช่วยควบคุมการกลั้นปัสสาวะ ซึ่งผู้หญิงทุกคนสามารถทำได้เองโดยการบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน ซึ่งก็คือ การขมิบช่องคลอดนั่นเอง จะช่วยรักษาอาการที่ไม่รุนแรงมากนักได้ แต่ควรทำเพื่อลดปัญหาดังกล่าวตั้งแต่หลังคลอด และวิธีนี้ต้องอาศัยความอดทน และต้องใช้เวลานานสักระยะหนึ่งจนกว่ากล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานจะแข็งแรง หรือเคยเห็นมีข้อมูลแชร์กันในโซเชียลว่า หากกินสับปะรด โดยเฉพาะส่วนแกน จะมีสรรพคุณช่วยกระชับช่องคลอดได้นั้น ซึ่งเคยมีผู้เชี่ยวชาญด้านสูตินรีแพทย์ออกมาบอกว่า ช่องคลอดจะกระชับได้มีปัจจัยหลักๆ อยู่ 3 อย่าง ได้แก่ 1. กล้ามเนื้อบริเวณดังกล่าวแข็งแรง 2. ในช่องคลอดมีน้ำหล่อเลี้ยงอย่างพอเหมาะ 3. ไม่มีการอักเสบหรือติดเชื้อ ซึ่งถ้าลองมาพิจารณาในส่วนสรรพคุณของสับปะรดกันนั้นเป็นผลไม้ที่มีสารแอนติออกซิแดนต์ มีวิตามินซี แร่ธาตุอยู่มาก และมีเอนไซม์โบรมิเลน (Bromelain) ช่วยย่อยอาหารอยู่ โดยเฉพาะในบริเวณแกนจะมีมากเป็นพิเศษ ประโยชน์ของของสับปะรดจึงมีมากมาย ทั้งช่วยลดอาการอักเสบ ลดอาการติดเชื้อ ช่วยละลายลิ่มเลือด และมีเอนไซม์ช่วยย่อยอาหารทำให้ท้องไม่อืด มีไฟเบอร์สูงช่วยในการขับถ่าย เพราะเวลาเราท้องผูกจะมีเชื้อโรคเกิดขึ้นและสะสมอยู่ในร่างกาย ดังนั้นสับปะรดจึงเป็นผลไม้ที่สามารถลดการติดเชื้อและการอักเสบที่จะเกิดขึ้นได้ จึงไม่ได้ช่วยให้ช่องคลอดกระชับโดยตรง เพียงแต่ช่วยลดหรือป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับช่องคลอดเท่านั้น

และตอนนี้มีนวัตกรรมช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ด้วย ถ้าเป็นเมื่อก่อนการศัลยกรรมกระชับช่องคลอดอาจจะดูเป็นเรื่องน่าอายที่จะพูดกัน แต่ในปัจจุบันผู้หญิงส่วนใหญ่มองว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำเมื่อถึงวัยอันควร เพราะเชื่อมโยงกับความสุขของการเกิดเป็นลูกผู้หญิงและคนเราควรใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่ นอกจากเรื่องการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่แล้ว ผู้หญิงบางคนยังกลัวว่าสามีจะไม่รัก หากไม่เซ็กซี่ ช่องคลอดไม่ฟิต ไม่กระชับ ย่อมซ่อนอยู่ในใจของผู้หญิง หลายคนจึงพยายามมองหาตัวช่วยจากผลิตภัณฑ์ที่มักอ้างสรรพคุณว่าอกฟูรูฟิตตามอินเตอร์เน็ต แต่กลับส่งผลเสียร้ายแรงกว่าเก่าก็มี

แน่นอนว่าเทคโนโลยีใหม่นี้ไม่ใช่การทำรีแพร์แบบเดิมๆ ที่เป็นการผ่าตัดตกแต่งแค่ปากช่องคลอดเท่านั้น แต่โพรงช่องคลอดด้านในจึงยังกว้างเหมือนเดิม แต่ปัจจุบันนวัตกรรมล้ำหน้าที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเย็บ ไม่ต้องเจ็บตัว ก็ทำให้กล้ามเนื้อภายในที่หย่อนคล้อยกระชับขึ้นได้ตั้งแต่ปากช่องคลอดจนถึงผนังช่องคลอดด้านในใกล้ปากมดลูก แถมไม่มีรอยแผลเป็นอีกด้วย นั่นคือ “Juliet Laser” The Gold Standard For Dermatological ปัญหาหนักใจของสาวๆ หลายคนที่ต้องเผชิญ นั่นก็คือปัญหาช่องคลอดหลวม ไม่กระชับเหมือนดั่งวันวาน ทำให้เวลาแห่งความรักสะดุด ไม่หวานฉ่ำเหมือนเดิม นวัตกรรมนี้จะทำให้กลับมารู้สึกสาวขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้ผู้หญิงได้อีกครั้ง

จูเลียต เลเซอร์ เป็นนวัตกรรมกระชับช่องคลอดของทาง เดอะ สการ์เลต คลินิก หนึ่งในทางเลือกของการดูแลจุดซ่อนเร้น โดยใช้เทคโนโลยี Erbium:YAG laser Class4 กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน พร้อมฟื้นคืนความยืดหยุ่นและเพิ่มความชุ่มชื้น ให้เยื่อบุผิวช่องคลอดมีความหนาและนุ่มเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้อาการไม่พึงประสงค์ต่างๆ ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องปัสสาวะเล็ด ช่องคลอดแห้ง ช่องคลอดไม่กระชับ ก็สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกหลังทำการรักษาซึ่งมีความปลอดภัยสูง ไม่เจ็บ ไม่ต้องพักพื้น ได้รับการรับรองความปลอดภัยจาก องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (USA FDA) และเป็นที่ยอมรับจากคนไข้กว่า5ล้านคนทั่วโลก

เรียกได้ว่าช่วยฟื้นฟูจุดซ่อนเร้น กระชับช่องคลอด แก้ไขอาการปัสสาวะเล็ด จากการไอ จาม ลดปัญหาช่องคลอดแห้ง อาการคัน ระคายเคือง ลดอาการเจ็บระหว่างมีเพศสัมพันธ์ สร้างสารหล่อลื่นคืนความชุ่มชื่นให้ช่องคลอด และยังเห็นผลทั้งภายในช่องคลอดและผิวภายนอกด้วย

หลายคนกลัวเจ็บ เครื่องนี้ทำงานโดยการปล่อย Erbium:YAG laser ลงไปยังชั้นผิวหนัง พลังงานความร้อนที่เกิดขึ้นจะทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อส่วนนั้น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และสารสร้างหล่อลื่น แก้ปัญหาช่องคลอดแห้ง และกระชับช่องคลอด คืนวัยสาวให้กลับมาอีกครั้ง ช่วยลดอาการปัสสาวะเล็ดโดยไม่ผ่าตัด หลังการรักษาสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ใช้การรักษาเพียงแค่ 1-2 ครั้งเท่านั้น 

จุดเด่นของ Erbium: YAG Laser คือ การปล่อยพลังงานได้อย่างแม่นยำ โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อรอบข้าง ทำให้ไม่เจ็บ ไม่จำเป็นต้องใช้ยาชา และหลังทำสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ทุกอาการที่ไม่พึงประสงค์จะลดลงอย่างรวดเร็วหลังจากทำการรักษาเพียงครั้งเดียว

  • อุปกรณ์ STERI-SPOT แบบ Single use ใช้เพียงครั้งเดียวแล้วหักทิ้ง ไม่นำกลับมาใช้ซ้ำ ปลอดภัย ป้องกันการติดเชื้อจากการใช้ซ้ำ
  • รู้สึกสบายระหว่างทำ ไม่เจ็บ ไม่ต้องใช้ยาชา
  • ให้ผลการรักษาที่ยาวนาน ทำเพียงปีละ 1 ครั้ง
  • ไม่ต้องพักฟื้น สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ
  • ได้รับมาตรฐานความปลอดภัย US.FDA
  • เห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

เหมาะสำหรับใครบ้าง

  • เหมาะสำหรับผู้หญิงในช่วงอายุ 30-70 ปี
  • ผู้ที่มีปัญหาปัสสาวะเล็ด ขณะไอ จาม
  • ผู้มีปัญหาช่องคลอดแห้ง น้ำหล่อลื่นน้อยและคัน
  • ผู้มีปัญหาช่องคลอดขยาย หลังการคลอดบุตร
  • ผู้ที่มีปัญหาเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์
  • ผู้ที่ยังไม่พร้อมผ่าตัดกระชับช่องคลอด

ข้อมูล : เดอะ สการ์เลต คลินิก ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 2 โซน North โทร 02-610-9372
ภาพ : Pexels

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up