ฉลองพระองค์ของ ดัชเชสเคท รู้ไหมหรือไม่ ใครจ่ายให้?

account_circle

ฉลองพระองค์ของ ดัชเชสเคท ที่ทรงใส่ ขณะเสด็จประพาสตามที่ต่างๆ รู้หรือไม่ ว่าชุดพวกนี้ใครเป็นคนจ่ายเงินให้?

นับว่าเป็นไอคอนเรื่องการแต่งกายให้กับสาวๆ ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ สำหรับ เคท มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ซึ่งทุกๆ ครั้งที่พระองค์ปรากฎพระวรกายตามงานต่างๆ นั้นเรียกได้ว่า ฉลองพระองค์ จะต้องถูกสื่อจับตามอง และแน่นอนว่าตัวไหนที่ราคาไม่แพงจนเกินไป ก็จะเป็นไอเท็ม Must Have ขึ้นมาทันที

แต่ถึงอย่างไร ฉลองพระองค์ที่เราเห็นดัชเชสเคททรงใส่ออกงานในแต่ละครั้งนั้นราคาตัวหนึ่งก็ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว มีตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพันดอลลาห์สหรัฐ ขึ้นนะจ๊ะ ตัวนึงก็แค่สามหมื่นกว่าบาทเท่าน้านนนน คำถามคือ แล้วชุดสวยๆ ที่พระองค์ใส่นั้น ใครเป็นคนจ่ายเงินให้ แพรวดอทคอมได้ไปหาคำตอบมาให้คุณๆ ได้รู้กัน

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่า ในช่วงที่พระองค์ทรงคบหาดูใจกันในฐานะแฟนกับเจ้าชาย และต้องเสด็จออกงานเพื่อทำพระกรณียกิจต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การเป็นสมาชิกราชวงศ์นั้น ดัชเชสจะทรงจ่ายเงินค่าฉลองพระองค์จากเงินส่วนตัวของพระองค์เองทั้งหมด ราชวงศ์อังกฤษมิได้ให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด จนถึงพิธีเสกสมรส

ตัวอย่างเช่น ฉลองพระองค์ชุดแต่งงานที่ดัชเชสเคททรงใส่ในพิธีเสกสมรสนั้น ทางครอบครัวของพระองค์เป็นคนจัดการค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ทั้งหมด โดยชุดนี้มาจากแบรนด์ Alexander McQueen ออกแบบโดย Sarah Burton ว่ากันว่าชุดแต่งงานของดัชเชสเคทนั้นมีการคาดการณ์ว่ามีมูลค่าสูงถึง 400,000 ดอลลาห์สหรัฐ (13 ล้านบาท) ถึงแม้ว่าดัชเชสจะมาจากครอบครัวสามัญชน เฉกเช่นเดียวกับดัชเชสเมแกน แต่ฐานะทางครอบครัวของดัชเชสเคทนั้น ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าครอบครัวของดัชเชสเคทนั้นทำกิจการเกี่ยวกับ ขายอุปกรณ์งานรื่นเริงที่ชื่อว่า Party Pieces ในประเทศอังกฤษ ซึ่งบริษัทนี้มีมูลค่า 50 ล้านดอลลาห์สหรัฐ เรียกว่าไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนทรัพย์สินของดัชเชสเคท ก่อนเข้าพิธีเสกสมรสนั้น มีประมาณ 10 ล้านดอลลาห์ เพราะฉะนั้นชุดราคาแค่นี้เรียกว่าจิ๊บๆ สำหรับงานสำคัญที่สุดในชีวิตของลูกสาวบ้านมิดเดิลตัน

แล้วหลังเข้าพิธีเสกสมรสล่ะ ! แน่นอนว่าเมื่อดัชเชสเคทเข้ามาเป็นสมาชิกราชวงศ์แบบเต็มตัว รายได้ที่เคยมีจากการทำอาชีพต่างๆ ที่เคยทำก็ต้องขาดหายเป็นธรรมดา แต่ถึงอย่างไร ดัชเชสเคทก็ได้เงินเดือนจากราชวงศ์มาเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ

สำหรับบ้านเราอาจจะเห็นกันจนชินตา ว่าแบรนด์ดังน้อยใหญ่ต่างๆ มักจะส่งเสื้อผ้าและแอคเซสซอรี่ มาให้เซเลบและดาราใส่ เพื่อเป็นการโฆษณาทางอ้อมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย แต่สำหรับดัชเชสเคทนั้น การรับของกำนัลต่างๆ พวกนี้ถือว่าผิดกฎราชสำนัก

เช่นเดียวกับเจ้าหญิงไดอานา แห่งเวลล์ ในตอนนั้นพระองค์ก็เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นไอคอนให้กับผู้หญิงทั่วโลก ฉลองพระองค์ที่เจ้าหญิงไดอานาทรงใส่เกือบทุกชดนั้นสวยงามมาก อีกทั้งก่อนที่พระองค์จะเสด็จสวรรคต เจ้าหญิงไดอานาได้นำฉลองพระองค์จำนวน 79 ชุดนำมาประมูลเพื่อหารายได้นำไปช่วยเหลือมูลนิธิเกี่ยวกับโรคมะเร็งและโรคเอดส์ โดยการจัดประมูลครั้งนั้นได้รายได้ไปถึง $3.25 ล้านดอลลาห์สหรัฐ

หากจะมองในแง่ที่ว่า หลายครั้งที่เราได้เห็นดัชเชสเคททรงใส่ฉลองพระองค์ราตรี ที่สวย เลอค่า อีกทั้งราคายังแพงได้ใจนั้น พระองค์จะทรงใส่ครั้งเดียวหรือเปล่า แล้วชุดพวกนั้นไปเก็บไว้ที่ไหน ก็คงตอบได้ว่า มีหลายครั้งที่ดัชเชสเคททรงนำฉลองพระองค์ มาทรงใส่ซ้ำกันอีกหลายๆ ครั้ง

นอกจากนี้ฉลองพระองค์ชุดแต่งงานของดัชเชสเคทก็ได้มีการนำไปจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ และหากพระองค์อยากจะเก็บไว้ประมูลแบบเจ้าหญิงไดอานา ก็คงบอกเลยว่าไม่แปลกถ้าพระองค์จะทรงเดินตามรอยเจ้าหญิงไดอานา ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำ


ภาพ : IG (@kensingtonroyal)

แฟชั่นยั่งยืน! สไตล์ของ ‘ดัชเชสเคท’ คำนึงถึงความเห็นประชาชนและงบที่ต้องจ่าย

ดัชเชสเคท ราชวงศ์องค์ถัดไปที่จะใช้พระยศ “เจ้าหญิงแห่งเวลล์” ต่อจากไดอานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up