บรูไนเศร้า! เจ้าชายอับดุล อาซิม รัชทายาทลำดับที่ 4 สิ้นพระชนม์ด้วยโรคมะเร็งตับ

account_circle

สื่อนอกเผย เจ้าชายอับดุล อาซิม รัชทายาทลำดับที่ 4 พระราชโอรสพระองค์หนึ่งของสุลต่านแห่งบรูไน สิ้นพระชนม์แล้วด้วยโรคมะเร็งตับ ในขณะพระชนมายุ 38 พรรษา

เว็บไซต์ meaww.com ได้ออกมารายงานข่าวโดยอ้างว่าสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งรัฐบรูไนเผยว่า เจ้าชายอับดุล อาซิม พระราชโอรสของ สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดีน วัดเดาละห์ แห่งบรูไนทรงสิ้นพระชนม์แล้วเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 10.08 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยพิธีฝังพระศพจะมีขึ้นในเย็นวันเดียวกันนี้

แหล่งข่าวยืนยันข่าวกับเว็บไซต์ meaww.com ว่า เจ้าชายอับดุล อาซิม ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมาสักระยะหนึ่งแล้ว ขณะเดียวกันมีการประกาศเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนชาวบรูไนจะอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ 7 วัน โดยทุกคนจะสวมชุดสีขาว และ หญิงชาวมุสลิมจะต้องคลุมศีรษะด้วยผ้าสีขาว สำหรับคนที่ไม่ใช่มุสลิมให้สวมปลอกแขนสีขาว และมีการลดธงลงครึ่งเสา

สำหรับเจ้าชายอับดุล อาซิม นั้นเคยตกเป็นข่าวว่าพระองค์ทรงเป็นเกย์ แม้ว่าจะมีกฎหมายชารีอะห์ ซึ่งประกาศบังคับใช้โดยองค์สุลต่านบรูไน (พระบิดา) ว่าจะลงโทษบุคคลที่มีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกันด้วยการปาหินประหารชีวิต หรือถูกแส้ฟาด ซึ่งหลังจากที่ประกาศกฏหมายนี้ออกมา ได้เกิดเสียงวิพากษ์ วิจารณ์กันอย่างอื้ออึงจากคนทั่วโลก โดยเฉพาะชาวตะวันตก ที่ได้ออกมาประณาม และรณรงค์บอยคอตกิจการขององค์สุลต่านแห่งบรูไน

ทั้งนี้ เปเรซ ฮิลตัน บล็อกเกอร์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ด้วยว่า “คุณก็รู้ว่าผมไม่ค่อยได้เปิดเผยเรื่องของใครอีกแล้ว ผมเคยทำสมัยก่อน แต่ตอนนี้ผมต้องขอยกเว้น ผมเดาว่าองค์สุลต่านแห่งบรูไนไม่รู้ว่าลูกของพระองค์ เจ้าชายอาซิม เป็นเกย์ตัวพ่อ ผมรู้เพราะผมเคยอยู่กับเจ้าชายอาซิม”

อย่างไรก็ตามเจ้าชายอับดุล อาซิม ยังได้ทรงงานในด้านการแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิสตรี และสนับสนุนสิทธิสตรีในประเทศอีกด้วย


Rolls-Royce 500 คัน! คลังมหาสมบัติ สุลต่านบรูไน หนึ่งในราชารวยที่สุดในโลก

ทำความรู้จัก Anisha Isa-Kalebic สาวผู้กุมหัวใจ เจ้าชายอับดุล มาทีน

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up