แฮร์รี่-เมแกน

ชาวผู้ดีน้ำตาไหล! แฮร์รี่-เมแกน จ่ายเงินภาษีร้อยล้าน ค่าบูรณะฟร็อกมอร์ คืนครบ

account_circle
แฮร์รี่-เมแกน
แฮร์รี่-เมแกน

งานนี้ชาวผู้ดี ดีใจจนน้ำตาไหล เมื่อ แฮร์รี่-เมแกน จ่ายเงินภาษีจำนวน 2.4 ล้านปอนด์ ที่นำไปบูรณะพระตำหนัก ฟร็อกมอร์ คอตเทจ ครบแบบเต็มจำนวน อย่างไรก็ตามครอบครัวซัสเซกส์ยังได้รับการอนุญาตให้ที่นี่เป็นที่พำนักเมื่อเดินทางกลับมายังสหราชอาณาจักรต่อไป

จบปัญหาที่ค้างคา ยืดเยื้อมานานนับปีสำหรับเรื่องเงินภาษีของคนอังกฤษที่ถูกนำไปบูรณะพระตำหนัก ฟร็อกมอร์ คอตเทจ โดยพระตำหนักหลังนี้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ทรงยกให้เป็นของขวัญแต่งงานแก่ เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์

ล่าสุดนั้นสื่อแท็บลอยด์ชื่อดังอย่าง Daily Mail ได้ออกมารายงานว่า ได้รับการยืนยันจากโฆษกเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล ว่า ทั้งคู่ได้จ่ายเงินภาษีครบตามจำนวนโดยเป็นเงิน 2.4 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 996 ล้านบาท เป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้แหล่งข่าวยังได้เผยอีกด้วยว่า เจ้าชายแฮร์รี่ทรงชำระหนี้ครบเต็มจำนวน หลังจากที่พระองค์ทรงเซ็นสัญกับ Netflix และทรงได้รับเงินมากกว่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4.7 พันล้านบาท ในขณะเดียวกันมีข่าวว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เองก็ทรงยุติเงินสนับสนุนให้กับทั้งคู่แล้วอีกด้วย

 แฮร์รี่-เมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์

อย่างไรก็ตามในช่วงที่เจ้าชายแฮร์รี่ และ เมแกน ได้ประกาศถอยจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง เพื่อที่จะได้มีอิสระทางการเงินนั้น ในช่วงแรกมีข่าววงในว่าทั้งคู่ได้รับการช่วยเหลือด้านการเงินจากเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ โดยเชื่อกันว่าเป็นเงินจำนวนทั้งหมด 1 ล้านปอนด์โดยประมาณ ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวบอกกับ The Telegraph ว่า ‘พวกเขาไม่ได้รับการสนับสนุนในรูปแบบใดๆ จากบุคคลภายนอก นอกจากตัวพวกเขาเอง’

 แฮร์รี่-เมแกน

และจากการที่เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ได้เซ็นสัญญากับ Netflix เพื่อผลิตภาพยนตร์สารคดีและรายการสำหรับเด็กให้ในระยะยาวนั้น จึงทำให้พระองค์มีเงินมากพอที่จะคืนให้กับรัฐบาลอังกฤษ ซึ่งในตอนแรกมีข่าวว่า เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน จะเริ่มต้นการจ่ายเงินให้กับประชาชนชาวอังกฤษ โดยการผ่อนจ่ายเดือนละ 18,000 ปอนด์ (6.9 แสนบาท) ซึ่งจะใช้เวลานานถึง 11 ปี กว่าจะเคลียร์ยอดรวมทั้งหมด ทั้งนี้หลายคนรู้สึกว่านานเกินไป เนื่องจากศักยภาพในการหารายได้ของทั้งคู่มีมากกว่านั้น

ทั้งนี้นักวิจารณ์หลายคนยังได้ออกมากล่าวในทำนองเดียวกันด้วยว่า ทั้งคู่ควรจ่ายเงินภาษีของประชาชนชาวอังกฤษเต็มจำนวนหลังจากที่ย้ายไปอยู่แคลิฟอร์เนีย และพวกเขาควรเสียสิทธิ์ในการอาศัยอยู่ที่พระตำหนัก ฟร็อกมอร์ คอตเทจ อีกด้วย


คนอังกฤษมีเฮ! เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ผ่อนจ่ายเงินค่า ฟล็อกมอ คอจเทจ (11 ปี)

เส้นทางชีวิตก่อน-หลัง สละฐานันดร ดัชเชสเมแกน ผู้ฝ่าพายุลูกใหญ่ ดราม่าสะใภ้หลวง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up