คนอังกฤษมีเฮ! เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน ผ่อนจ่ายเงินค่า ฟล็อกมอ คอจเทจ (11 ปี)

account_circle

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน เริ่มต้นการจ่ายเงินให้กับประชาชนชาวอังกฤษ หลังนำเงินภาษีของพวกเขาเกือบ 100 ล้านบาท นำมาบูรณะพระตำหนัก Frogmore Cottage

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน

ก่อนหน้านี้ ราชวงศ์อังกฤษถึงกับโดนวิจารณ์อย่างหนัก หลังมีการเปิดข้อมูลจากบัญชีรายรับรายจ่ายส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งเผยให้เห็นว่ามีการนำเงินภาษีของประชาชนกว่า 2.4 ล้านปอนด์ (94 ล้านบาท) ไปใช้ในการบูรณะพระตำหนัก ฟล็อกมอ คอจเทจ

และหลังจากมีข่าวว่า เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน มาร์เคิล ประกาศถอยจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง ก็มีหลากหลายคำถามตามมา รวมถึงเงินภาษีที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์นำมาบูรณะพระตำหนักใหม่ เพราะต้องการย้ายออกจากพระราชวังเคนซิงตันนั้น ใครจะเป็นคนจ่าย

อย่างไรก็ตามเจ้าชายแฮร์รี่ได้มีการประกาศว่าจะคืนเงินทั้งหมดให้กับรัฐบาลตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่รอแล้วรอเล่า ก็ยังไม่คืนสักทีจนประชาชนชาวอังกฤษต้องออกมาประกาศทวงเงินภาษีของพวกเขา โดยผู้เสียภาษีรายหนึ่งกล่าวว่า ทั้งคู่ควรคืนเงินให้เร็วที่สุดและควรชี้แจงทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใส นอกจากเงินค่าบูรณะพระตำหนักแล้ว คนอังกฤษยังทวงถามถึงเงินค่าอารักขาและค่าใช้จ่ายในพิธีเสกสมรสอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจาก The Mirror ว่า ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เตรียมจ่ายเงิน 2.4 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชนคืน แต่จะเป็นการผ่อนจ่ายเดือนละ 18,000 ปอนด์ (6.9 แสนบาท) ซึ่งจะใช้เวลานานถึง 11 ปี กว่าจะเคลียร์ยอดรวมทั้งหมด

ทั้งนี้ เกรแฮม สมิธ จากเว็บไซต์ Republic ได้ออกมาวิจารณ์ว่า ทั้งคู่มีเงินมากพอที่จะจ่ายคืนทั้งหมด รวมดอกเบี้ยด้วย โดยเฉพาะในตอนนี้ที่ประชาชนกำลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 พวกเขาต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมาก

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน

“คู่รักที่มีเงินนับล้านในธนาคารควรอธิบายว่าทำไมพวกเขาถึงไม่จ่ายเงินทันที”

ปัจจุบัน พระตำหนัก ฟล็อกมอ คอจเทจ ที่ควีนเอลิซเบธที่ 2 พระราชทานให้ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์เป็นของขวัญวันแต่งงานนั้นถูกขึ้นทะเบียนให้เป็น *สิ่งก่อสร้างภายใต้การพิทักษ์ และจัดอยู่ในเกรด 2

เจ้าชายแฮร์รี่ และ ดัชเชสเมแกน ได้ทำการบูรณะพระตำหนักด้านในใหม่ทั้งหมดอย่างหรูหรา ไม่ว่าจะเป็นสีวีแกนที่นำมาทาผนังก็เป็นสีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยังปลอดสารพิษอีกด้วย ทรงเปลี่ยนพื้นไม้ เปลี่ยนระบบทำความร้อนภายในอาคาร เดินสายไฟใหม่ ติดตั้งระบบแก๊ส และระบบน้ำใหม่ทั้งหมด ซึ่งการบูรณะครั้งนี้ใช้เวลานานถึง 6 เดือน แต่เมื่อทำเสร็จดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ใช้เวลาเพียง 2 สัปดาห์อยู่ในบ้านที่ทั้งคู่ตั้งใจจะสร้างครอบครัว หลังย้ายออกจากพระราชวังเคนซิงตัน

เจ้าชายแฮร์รี่-เมแกน

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม พระตำหนัก ฟล็อกมอ คอจเทจ ก็ยังเป็นบ้านที่ทั้งคู่จะกลับมาอยู่เมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งเป็นไปตามประสงค์ของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

*** สิ่งก่อสร้างภายใต้การพิทักษ์ คือ สิ่งก่อสร้าง หรือ โครงสร้างที่ได้รับระบุอย่างเป็นทางการว่ามีความสำคัญทางด้านประติมากรรม ประวัติศาสตร์ และ วัฒนธรรมของสหราชอาณาจักร


ภาพ : @sussexroyal

วิจารณ์หนัก ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ใช้เงินภาษีร้อยล้านบูรณะพระตำหนัก

ไร้ทิศทาง ไม่มีงาน ไม่มีเพื่อน! เจ้าชายแฮร์รี่ หวนคิดถึงชีวิตเก่าๆ หลังย้ายไป LA

รอไม่ไหว! เมแกน ต้องการให้หนังสือวางขายเดี๋ยวนี้ เพื่อเผยเหตุที่ออกจากราชวงศ์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up