ครอบครัวอลเวง! โธมัส คุณพ่อจอมหาซีน จอมฉะลูกสาว “เมแกน มาร์เคิล”

account_circle

ยกตำแหน่ง คุณพ่อจอมหาซีน ให้เลยสำหรับ นายโธมัส มาร์เคิล เพราะเป็นอีกหนึ่งในหลายครั้งที่เขาได้ออกมาต่อว่าลูกสาว เมแกน มาร์เคิล ผ่านสื่อสาธารณะ

เรียกได้ว่าเจอมรสุมรอบด้านจริงๆ ภายหลังจากที่เจ้าชายแฮร์รี่ประกาศขอลดบทบาทในราชวงศ์ ไม่เพียงแค่เจ้าชายแฮร์รี่ที่โดนหลายฝ่ายกระหน่ำ โดยเฉพาะสื่ออังกฤษที่ลงข่าวพระองค์ทุกวี่วัน แต่ที่ดูจะโดนหนักมากที่สุดเห็นจะเป็น เมแกน มาร์เคิล ที่แต่ไหนแต่ไร เธอมักจะตกเป็นเป้าให้สื่อโจมตี ต่อว่าเธอได้ทุกเรื่อง

แต่ใครจะว่าอย่างไร ก็คงเจ็บปวดไม่เท่าพ่อแท้ๆ ที่ล่าสุดนั้นได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ Channel 5 ที่บ้านของเขาในประเทศเม็กซิโก โดยนายโธมัสได้ตำหนิเมแกนว่า

“ช่างน่าผิดหวังจริงๆ เธอได้ในสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนหวัง เด็กสาวทุกคนอยากจะเป็นเจ้าหญิง แต่เธอกลับทิ้งมันไป และดูเหมือนเธอจะทิ้งมันไปเพื่อเงินด้วย”

นายโธมัสได้กล่าวต่อว่า “ราชวงศ์อังกฤษ หนึ่งในสถาบันที่มีอายุยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา ครั้งที่ทั้งสองแต่งงานกัน ทั้งคู่ก็ได้ผูกพันธะว่า จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งและเป็นตัวแทนของราชวงศ์ แต่ตอนนี้พวกเขากำลังทำลายมัน ลดคุณค่าราชวงศ์ ทำให้ดูเสื่อมโทรม ทำให้ดูเหมือนห้างวอลมาร์ทด้วยมงกุฎในตอนนี้ มันเป็นเรื่องที่ขบขัน พวกเขาไม่ควรทำเช่นนี้”

ทั้งนี้นายโธมัสยังเผยด้วยว่า เขาไม่ได้คาดหวังว่าเมแกนจะติดต่อมา “ผมคงไม่เห็นเธอยื่นมือมาหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ หรือแม้แต่แฮร์รี่เอง ผมคิดว่าเขาทั้งสองกำลังกลายเป็นวิญญาณที่หลงทางในตอนนี้” 

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขากำลังมองหาอะไร และไม่คิดว่าพวกเขาจะเจอในสิ่งที่กำลังมองหาอยู่”

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่แค่ครั้งแรกที่นายโธมัส สร้างกระแสทำให้เมแกนปั่นป่วน หากย้อนกลับไปในช่วงก่อนพิธีเสกสมรส นายโธมัสถูกจับได้ว่าร่วมมือกับปาปารัสซี่ให้คอยเก็บภาพของเขาขณะเตรียมตัวก่อนเดินทางไปร่วมพิธีเสกสมรส เพื่อแลกกับเงินที่คาดการณ์ว่าสูงถึง 100,000 ดอลลาร์ และยังโกหกอีกด้วยว่าเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจจึงไม่สามารถเดินทางไปร่วมพิธีได้ ซึ่งที่จริงแล้วนายโธมัสไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมพิธี

ภายหลังจากพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกนผ่านไป นายโธมัสก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่ออีกว่าเขาถูกลูกสาวตัดความสัมพันธ์ ซึ่งนายโธมัสได้ออกมาตัดพ้อกับ รายการ Good Morning Britain ว่า

“ผมพยายามติดต่อเธอมานานหลายสัปดาห์ ผมส่งข้อความหาลูกทุกวัน แต่ผมไม่เคยได้รับข้อความตอบกลับเลย” “ผมขอให้ลูกช่วยตอบกลับมาหน่อย แต่ผมก็ไม่ได้รับการตอบสนองใดๆ ผมส่งจดหมายไปเธอหาด้วย”

และเป็นอีกครั้งที่นายโธมัสหาซีนผ่านสื่อ ซึ่งครั้งนี้เขาให้สัมภาษณ์กับ Daily Mail แทบลอยด์ชื่อดังของอังกฤษว่า “ตั้งแต่เมแกนแต่งงานกับเจ้าชายแฮร์รี่ในปี 2561 ตนก็ไม่ได้รับการติดต่อจากลูกสาวอีกเลย ตนพยายามปรองดองแต่ไร้ผล เคยส่งการ์ดอวยพรถึงลูกสาวผ่านที่ปรึกษาทางการเงินของเธอ แต่ก็หายเงียบ ไม่รู้ว่าเธอได้รับหรือไม่”

ที่ผ่านมาผมนิ่งเงียบ เพราะรู้ว่าเธอตั้งครรภ์ แต่หลังจากที่เธอคลอดอาร์ชี่ เมแกนและทีมประชาสัมพันธ์ของเธอก็พยายามกีดกันผมออกจากชีวิต ทำให้ผมดูเป็นภูติผี ปีศาจ

นางดอเรีย แร็กแลนด์ นายโธมัส มาร์เคิล และเมแกน วัยเด็ก

หลายคนอาจจะคิดว่าผมไม่รักลูกสาวคนนี้ แต่ที่จริงแล้วผมรักเธอมาก ความหวังสูงสุดของผมคือ การได้รูปหลาน อาร์ชี่มาใส่กรอบไว้ที่บ้าน แต่ผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยได้เจออาร์ชี่เลย และเมแกนก็ไม่เคยส่งรูปหลานชายมาให้ดูด้วย

ทั้งนี้นายโธมัส ยังเผยด้วยว่า เมแกนโกหก ว่าเธอเป็นคนส่งเสียตัวเองในการเรียนมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ทั้งที่จริงแล้ว เงินค่าเล่าเรียนมหาวิทยาลัยของเมแกน ตนเป็นผู้จ่ายให้ทั้งหมด และตนมี Bank statement หรือรายงานการเคลื่อนไหวทางบัญชีธนาคารเป็นข้อพิสูจน์

ภายหลังจากที่นายโธมัสออกมาให้สัมภาษณ์ หนังสือพิมพ์ เมล์ ออน ซันเดย์ ก็ได้ออกมาเปิดผนึกจดหมายของ  เมแกน มาร์เคิล ว่าเธอเขียนถึงนายโธมัสถึง 5 หน้า โดยใจความในจดหมายนั้นกล่าวว่า “พ่อทำให้หนูหัวใจแตกสลายเป็นล้านๆ ชิ้น” ไม่เพียงพ่อแต่งเรื่องขึ้นมาโดยไม่มีความจำเป็น แต่พ่อก็ยังไม่เลือกที่จะพูดความจริง พ่อบอกสื่อว่าโทรหาหนูว่าจะไม่มางานแต่งงาน แต่นั่นไม่เคยเกิดขึ้น เพราะพ่อไม่เคยโทรหาหนูเลย  พ่อเป็นฝ่ายที่ไม่เคยติดต่อมา ทั้งที่ตัวเธอไม่เคยเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ แทนที่จะปรับความเข้าใจต่อกัน แต่พ่อก็เลือกที่จะไปให้ข่าวกับสื่อแทบลอยด์

และดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่นายโธมัสผู้เป็นพ่อที่ชอบออกมาต่อว่าลูกสาวผ่านสื่อ ยังมีพี่ชาย และพี่สาวต่างมารดาของ เมแกน ที่ชอบฉะน้องสาวด้วยเช่นกัน โดย นาย โธมัส มาร์เคิล จูเนียร์ พี่ชายของเมแกน ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ขอลดบทบาทในราชวงศ์ด้วยว่า

“เมแกนก่อความปั่นป่วนแก่ขนบธรรมเนียมที่มีมาอย่างยาวนานในราชวงศ์ เธอต้องการหาหนทางเอง เพื่อที่จะไม่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมขององค์กรไหนๆ เธอและเจ้าชายแฮร์รี่ต้องการความเป็นอิสระ โดยไม่สนใจหรือรับผิดชอบเรื่องใดที่เกิดขึ้น นอกจากเรื่องของตัวเอง”

ทั้งนี้นาย โธมัส มาร์เคิล จูเนียร์ ยังได้เคยเขียนจดหมายถึงเจ้าชายแฮร์รี่ ว่าให้ยกเลิกพิธีเสกสมรสกับเมแกน เพราะเธอไม่คู่ควรกับเขา มันจะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่หากพระองค์แต่งงานกับเธอ ยกเลิกตอนนี้ยังไม่สาย เธอไม่คู่ควรกับพระองค์

นอกจากนี้ โธมัส มาร์เคิล จูเนียร์ ยังกล่าวอีกด้วยว่า เมแกนเป็นผู้หญิงร้าย จองหอง จะทำให้เจ้าชายและราชวงศ์กลายเป็นตัวตลก รวมถึงยังต่อว่าต่างๆ นานา หาว่าเธอเป็นคนอกตัญญู ลืมรากเหง้าของตัวเอง อยากเป็นดาราฮอลลีวู้ดจนกล้าที่จะใช้เงินพ่อทุ่มไปกับความฝันทั้งหมด จนพ่อล้มละลาย ถังแตก เมื่อตัวเองประสบความสำเร็จแล้ว ก็ไม่ทดแทนบุญคุณพ่อ กลับลืม และทำเป็นไม่รู้จักพ่อตัวเอง

ด้าน ซาแมนธา มาร์เคิล พี่สาวของเมแกน ก็เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ออกมาต่อว่าเธอผ่านสื่อเช่นเดียวกัน โดยครั้งหนึ่งซาแมนธาได้ให้สัมภาษณ์กับสารคดีโทรทัศน์ของอังกฤษ Meghan and the Markles: A Family at War ทางช่อง แชนแนล 5 โดยระบุว่า “เมแกนเป็นคนไม่มีหัวใจ และอับอายครอบครัวตัวเอง” หรือจะเป็นการเรียกร้องผ่านสื่อเพื่อให้ นายโธมัส มาร์เคิล ได้พบหน้าหลานชายสักครั้ง ภายหลังจากที่เมแกนคลอดอาร์ชี


Praew Recommend

keyboard_arrow_up