เจ้าชายแฮร์รี่ เปิดพระทัย “เราไม่ได้จะเดินหนีจากไปไหน” หลังแถลงการณ์ครั้งแรก

account_circle

เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกส์ เปิดพระทัย บอกกล่าวความในใจทุกเรื่องราว ภายหลังแถลงการณ์ขอลดบทบาทในราชวงศ์

หลายวันมานี้เรื่องกระแสดราม่าของ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เป็นประเด็นที่สื่อพูดถึงไปทั่วโลก โดยเฉพาะสื่ออังกฤษที่ลงข่าวของทั้งสองพระองค์ได้ทุกวี่วัน ภายหลังการประกาศขอลดบทบาทในราชวงศ์ของเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกนนั้น นับตั้งแต่วันนั้นทั้งสองพระองค์ก็ไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ หรือ บอกกล่าวเรื่องราวใดๆ

แต่ภายหลังจากมีพระราชดำรัสจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และแถลงการณ์จากสำนักพระราชวังเมื่อวันก่อนนี้ เจ้าชายแฮร์รี่่ได้ออกมาทรงเคลื่อนไหว โดยพระองค์ทรงเปิดพระทัยเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้ ซึ่งเพจผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์ Royal World Thailand ได้ออกมาเผย การเปิดพระทัยครั้งแรกหลังจากที่มีการประกาศออกจากฐานันดรศักดิ์ของเจ้าชายแฮร์รี่ รวมทั้งเมแกน พระชายา “ข้าพเจ้าอยากให้ทุกท่านฟังความจริงจากปากข้าพเจ้า มากที่สุดเท่าที่จะพูดได้ ไม่ใช่ในฐานะเจ้าชาย หรือดยุก แต่ในฐานะแฮร์รี่คนนี้คนเดิมที่ทุกท่านรู้จักมาตั้งแต่เกิดจนโตมาตลอด 35 ปีนี้…”

เจ้าชายแฮร์รี่

“ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำตลอดมา ในการแผ่ขยายความเป็นชาติเราอย่างภาคภูมิใจ ผมเติบโตมาด้วยความสนับสนุนและกำลังใจจากทุกคน และได้เห็นทุกคนต้อนรับเมแกนเข้ามาในอ้อมอกของทุกคน ดังที่ได้เห็นความรักและความสุขที่ผมหวังจะมีตลอดชีวิตนี้ ในที่สุด ลูกชายคนที่สองของไดอาน่าก็ได้ออกเรือนเสียที ฮูเร่! ทุกคนได้รู้จักผมดีพอตลอดหลายปีนี้ว่าผมได้เลือกภรรยาที่จะร่วมทุกข์สุขกันไป และเธอเป็นผู้หญิงที่ผมตกหลุมรักด้วย เมื่อผมกับเมแกนแต่งงานกันแล้ว เราต่างตื่นเต้น และมีความหวังว่าจะร่วมกันทำงานรับใช้ทุกท่าน”

เจ้าชายแฮร์รี่ยังมีพระดำรัสถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นว่ามีความเสียพระทัยอย่างสุดซึ้งและหนักหน่วงมาตลอด: “ด้วยเหตุทั้งหมดนี้ ผมจึงมีความเสียใจอย่างยิ่งที่ได้นำพามาถึงจุดนี้ การตัดสินใจของเราสองคนที่จะออกไปนี้ มันหนักหน่วงเอาการทีเดียว ที่คุยกันมาหลายเดือนและผ่านความท้าทายมาเป็นปีๆ ผมรู้ดีว่าผมเองก็ไม่ได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง เมื่อสิ่งที่มันไปไกลเกินไปแล้ว มันไม่มีทางเลือกอื่นใดอีกแล้ว อยากจะบอกทุกคนชัดๆว่า เราไม่ได้จะเดินหนีจากไปไหน และไม่ได้จากทุกท่านไปด้วย…”

เจ้าชายแฮร์รี่

“ความหวังของเราที่จะถวายงานรับใช้สมเด็จพระราชินีนาถ เครือจักรภพ และงานการทหาร โดยไม่พึ่งพาเงินสาธารณะ แต่โชคร้ายที่มันเป็นไปไม่ได้ ผมยอมรับในข้อนี้ และไม่สามารถเปลี่ยนความเป็นตัวผมได้ แต่ผมหวังว่าจะช่วยให้ทุกท่านเข้าใจกับสิ่งที่กำลังจะเข้ามา นั่นคือการที่ผมจะออกจากครอบครัวนี้ ออกจากสิ่งที่ผมคุ้นเคยมาตลอด และก้าวไปสู่หนทางที่หวังว่าจะมีชีวิตที่มีแต่ความผาสุกกว่า ผมเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ และเป็นเกียรติแก่ตัวผมอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ชาติ และสมเด็จพระราชินีนาถ…”

เจ้าชายแฮร์รี่

เจ้าชายแฮร์รี่

“ตอนที่ผมเสียแม่ไป 23 ปีที่แล้ว ทุกคนต่างรับผมเข้าสู่อ้อมอก ทุกคนเป็นห่วงเป็นใยผมมาตลอด แต่พลังของสื่อนั้นแข็งแกร่งนัก ผมหวังว่าวันหนึ่งกำลังใจของเราจะสร้างความแข็งแกร่งยิ่งกว่า เพราะสิ่งนี้ยิ่งใหญ่กว่าพวกเราทั้งหมด เป็นเกียรติแก่ผมอย่างยิ่งที่ได้รับใช้ทุกคน และเราจะยังดำเนินชีวิตในการทำงานรับใช้ต่อไป ผมยังถวายความเคารพสูงสุดต่อสมเด็จพระราชินีนาถ และผู้เป็นองค์จอมทัพ ที่ผมถวายความจงรักภักดีตลอดมา และครอบครัวที่สนับสนุนเมแกนมาตลอดหลายเดือนมานี้ ผมจะยังคงเป็นชายคนเดิมที่แบกความเป็นชาติที่ผมรัก ที่ทุ่มเทและสนับสนุนต่อทุกงานการกุศลและการทหารที่สำคัญยิ่งต่อผม…”

“ทุกท่านให้บทเรียนผมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตนี้ และได้สอนผมในสิ่งที่ถูกต้องมากกว่าที่ผมได้จินตนาการเอาไว้ เราจะยอมรับในสิ่งที่กำลังจะเข้ามา ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจผมในก้าวต่อไปนี้…”

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up