ส่องหมอหล่อสายแฟ 'หมอตุ้น-อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์' ท็อปสเปนเดอร์ Fendi

ส่องหมอหล่อสายแฟ ‘หมอตุ้น-อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์’ ท็อปสเปนเดอร์ Fendi

Alternative Textaccount_circle
ส่องหมอหล่อสายแฟ 'หมอตุ้น-อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์' ท็อปสเปนเดอร์ Fendi
ส่องหมอหล่อสายแฟ 'หมอตุ้น-อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์' ท็อปสเปนเดอร์ Fendi

‘หมอตุ้น’ หรือ ‘นายแพทย์อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์’ กุมารแพทย์ประจำโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่นอกเวลางานจะปรากฏกายออกงานสังคมด้วยแฟชั่นหล่อกริบ และยังเป็นหนึ่งในท็อปสเปนเดอร์ของ Fendi แบรนด์ไฮเอนด์ระดับโลก

“เคยมีคนไข้แซวว่าเวลาเสิร์ชชื่อคุณหมอไม่ค่อยมีเรื่องราวเกี่ยวกับหมอ แต่เป็นเรื่องแฟชั่นและงานสังคม (หัวเราะ) คงเพราะผมชอบแฟชั่น ชนิดที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เพราะทำให้ผมเห็นมุมมองอื่นๆ ของโลก ได้พบเจอและพูดคุยกับคนในสาขาต่างๆ เวลาไปชมแฟชั่นโชว์ที่ต่างประเทศ ทุกคนจะตกใจเมื่อรู้ว่าผมเป็นหมอรักษาเด็ก แต่ผมก็สามารถนำความรู้ไปคุยกับคนอื่นๆ ได้ เพราะทุกคนมีลูกกันทั้งนั้น เรียกว่านอกจากความรู้ในการรักษาคนไข้ แฟชั่นยังเป็นเรื่องที่ทำให้ผมคุยกับคนไข้รู้เรื่องด้วย” (หัวเราะ)

ส่องหมอหล่อสายแฟ 'หมอตุ้น-อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์' ท็อปสเปนเดอร์ Fendi
ถ้าเป็นแฟนเฟนดิตัวจริงจะต้องมีเสื้อ Fur Chewing แจ็กเก็ตที่ใส่ได้สองด้าน ราคา 3 แสนบาท ก่อนหน้านี้ได้เห็นแจ็กสัน หวัง แห่ง GOT7 ใส่แล้วเท่มาก ลุคนี้แมตช์กับกางเกงวอร์มทำจากผ้าขนสัตว์ ส่วนรองเท้าบู๊ตยาง คอลเล็คชั่น Fendi x Fila เพื่อให้เป็นลุคสำหรับวินเทอร์ ตั้งใจแต่งตัวให้แมตช์กับกระเป๋า Fendi Peekaboo ที่ Made-to-order มาจากมาเลเซีย

เริ่มต้นทำความรู้จัก

“จริงๆ แล้วผมเป็นลูกค้าหลายแบรนด์ สำหรับเฟนดิผมเป็นลูกค้าครั้งแรกด้วยการซื้อ Bag Bugs Charm เป็นตุ๊กตาสำหรับห้อยกระเป๋าที่สร้างสรรค์โดย Delfina Delettrez Fendi ลูกสาวของ Silvia Venturini Fendi เปิดตัวครั้งแรกในคอลเล็คชั่น Fall/Winter 2015 ตอนนั้นทำออกมาเป็นแคปซูลเล็กๆ มีจำนวนจำกัด เพื่อจำหน่ายในช่วงคริสต์มาส เป็นตุ๊กตาตัวกลมๆ ขนสีแดง น่ารักมาก เมื่อทราบจากพนักงานว่าในเมืองไทยมีแค่ตัวเดียว ตัดสินใจซื้อเลย จากนั้น Bag Bugs Charm ตัวอื่นๆ ก็ตามมาเป็นขบวนกว่า 20 ตัว โดยตัวแรกๆ เป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ในเมืองไทยมีไม่เกิน 2 ตัว หลังจากนั้น Bag Bugs Charm ก็ประสบความสำเร็จไปทั่วโลก รุ่นหลังๆ จึงผลิตมากขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ

ส่องหมอหล่อสายแฟ 'หมอตุ้น-อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์' ท็อปสเปนเดอร์ Fendi
รวมพล Fendi Bag Bugs Charm เป็นงานแฮนด์เมด ทำจากขนสุนัขจิ้งจอก ตัวแรกๆ ซื้อมาในราคา 24,000 บาท ปัจจุบันขึ้นไปกว่า 3 หมื่นบาทแล้ว ที่พิเศษสุดคือ ตัวสีฟ้า ตาสีชมพู ชื่อ Fororium เป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ผลิตมาสำหรับดิ เอ็มโพเรียม เพียง 25 ตัวเท่านั้น

“หลังจากเป็นลูกค้า Bag Bugs Charm ได้ช่วงหนึ่ง ก็มาถึงจุดที่ว่าไม่มีอะไรที่จะซื้อได้ เพราะเวลานั้นเฟนดิยังไม่ได้นำคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าผู้ชายเข้ามา และเมื่อก่อนยังไม่เป็น Genderless Fashion (แฟชั่นที่ไม่มีเพศ) เหมือนทุกวันนี้ ที่ผู้ชายอาจถือกระเป๋าผู้หญิง หรือผู้หญิงใส่สูทของผู้ชาย ทำให้ผมห่างหายจากแบรนด์เฟนดิไปพักหนึ่ง

“กระทั่งเฟนดิไทยแลนด์มีแผนจะเปิดเซ็กชั่นเสื้อผ้าผู้ชาย จึงเชิญผม คุณแก๊ป-ปณิธิพัทธ์ พีรพัฒนกุล และคุณมาร์ค ธาวิน พี. เซียวตง บินไปฉลองเปิดคีออสที่ประเทศสิงคโปร์ เราเป็นลูกค้าคนไทยกลุ่มเดียวที่ได้ไปร่วมงานนี้ ทำให้ได้เห็นเสื้อแบบเต็มคอลเล็คชั่น วันนั้นผมบอกผู้บริหารแบรนด์ไปว่า คุณนำเข้ามาเลย พวกเราซื้อแน่นอน”

ส่องหมอหล่อสายแฟ 'หมอตุ้น-อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์' ท็อปสเปนเดอร์ Fendi
โททัลลุคเฟนดิ คอลเล็คชั่น Spring/Summer 2020 จับตาที่กระเป๋าปักลายดอกไม้กำมะหยี่สีส้ม เป็นงานแฮนด์เมด มีใบเดียวในโลก ได้มาเมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่จะมาถ่ายกับ แพรว รองเท้าแตะสไตล์แคชวล และแว่นตาเลนส์ใส เพิ่มความมีชีวิตชีวาขั้นสุด

สู่วิถีท็อปสเปนเดอร์

เมื่อเกิดเฟนดิคอลเล็คชั่นผู้ชายในเมืองไทย คุณหมอตุ้นก็กลายเป็น Fendi Lover ก่อนจะไต่ระดับขึ้นแท่นท็อปสเปนเดอร์มากว่า 2 ปี และเป็นหนึ่งในแขกพิเศษที่ได้รับเชิญจากแบรนด์เพื่อบินไปชมโชว์ในงานมิลานแฟชั่นวีค

“ครั้งแรกผมได้รับเชิญไปชมแฟชั่นโชว์คอลเล็คชั่น Spring/Summer 2018 ที่มิลาน ประเทศอิตาลี โดยลูกค้าในโซนเอเชียมีเพียง 4 คน คือ ผมกับคุณแก๊ป ส่วนอีกสองคนมาจากออสเตรเลีย

“หลังจบโชว์ผมมีโอกาสเข้าไปหลังเวที ได้พูดคุยกับ Silvia Venturini Fendi ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ของคอลเล็คชั่นผู้ชาย และยังได้ถ่ายภาพกับ Serge Brunschwig ซีอีโอแบรนด์ ด้วยความใส่ใจและดูแลลูกค้าอย่างดีของผู้บริหารระดับสูงอย่างนี้ ยิ่งทำให้รู้สึกภูมิใจที่เราเป็นลูกค้าเฟนดิ

“ครั้งนั้นนอกจากจะได้ช็อปเสื้อผ้าก่อนใครแล้ว ผมยังช็อปกระเป๋า Made- to-order รุ่น Fendi Peekaboo ทำจากหนัง Selleria โดยเลือกโทนสีเทาเข้ม เพื่อให้ใช้ได้ในทุกโอกาส

ส่องหมอหล่อสายแฟ 'หมอตุ้น-อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์' ท็อปสเปนเดอร์ Fendi

“ถัดมาไม่กี่เดือนผมได้ไปร่วมงานเฟนดิที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อสั่งทำกระเป๋าแบบ Made-to-order อีกครั้ง โดยทางเฟนดิพาช่างฝีมือบินตรงมาจากอิตาลีเลย เพื่อคอยให้คำแนะนำลูกค้าในการเลือกแบบ ประเภทของหนัง ตลอดจนดีไซน์สีสันตามความชอบ

“พอถึงปีที่แล้ว ผมก็ได้ไปชมโชว์คอลเล็คชั่น Spring/Summer 2020 ที่มิลาน ซึ่งกำลังวางจำหน่ายในช็อปอยู่ตอนนี้ ประทับใจกับแนวคิดที่เขาเนรมิตทางเดินในสวนสาธารณะให้เป็นรันเวย์ เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ของคอลเล็คชั่นที่ออกมาในแนวรักษ์โลก

“สำหรับโชว์ครั้งนี้ผมได้ครอบครองกระเป๋าเฟนดิที่เรียกว่า One of a Kind คือมีชิ้นเดียวในโลก เป็น Peekaboo ลายดอกไม้กำมะหยี่สีส้ม ราคาประมาณ 3 แสนบาท ตัดสินใจซื้อโดยไม่ลังเล นอกจากลวดลายดอกไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ยังโดนใจคำว่า One of a Kind (หัวเราะ) ซึ่งตั้งแต่ได้มายังไม่เคยถือออกงานไหนเลย หยิบมาถ่ายกับ แพรว เป็นครั้งแรก”

ส่องหมอหล่อสายแฟ 'หมอตุ้น-อรรถสิทธิ์ สรรพวัฒน์' ท็อปสเปนเดอร์ Fendi
เป็นยุคของ Logo Mania อีกครั้ง สูทสุดเนี้ยบลายโมโนแกรม FF เริ่มจากได้กางเกงมาตอนบินไปดูโชว์ Spring/Summer 2019 ถัดมาอีกปีตัดสินใจซื้อสูทนี้ที่เมืองไทยก่อนไปชมโชว์ Spring/Summer 2020 ในเมืองไทยเข้ามาแค่สองตัว ส่วนเสื้อเชิ้ตข้างในก็เป็นลายเดียวกัน เพื่อให้ FF แบบสุดๆ ส่วนกระเป๋า Fendi Trunk คอลเล็คชั่น Spring/Summer 2019 ในเมืองไทยมีไม่เกิน 4 ใบ ราคา 5 แสนบาท

พิเศษ + คลาสสิก คือเสน่ห์ที่ยากจะบรรยาย

“เฟนดิเป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ หลักการเลือกไอเท็มในแบบของผมคือ ต้องเหมาะกับตัวเองและต้องมีความพิเศษ นอกจากนี้ยังเป็นความสนุกของเฟนดิที่เราสามารถนำของเก่ามาแมตช์กับคอลเล็คชั่นใหม่ได้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ อีกทั้งมีความคลาสสิก แม้จะผ่านไป 3-4 ปีก็สามารถนำกลับมาใช้ได้อย่างไม่เคอะเขิน

“และบางไอเท็มผลิตน้อยมาก หมดแล้วหมดเลย แม้คุณจะมีเงินมากมาย แค่ไหนก็อาจจะหาไม่ได้ ทั้งหมดนี้เพราะทางแบรนด์อยากให้ลูกค้ารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ครอบครองความพิเศษนี้”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 960

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ไลฟ์สไตล์สุดหรูของ 7 “ซูเปอร์ ริชคิดส์” ทายาทมหาเศรษฐี แห่งเกาะสิงคโปร์

ดังก่อนเกิด ถูกเปย์แต่เด็ก! 5 เรื่องของ สตอร์มมี่ เว็บสเตอร์ ลูกสาว ไคลีย์ เจนเนอร์

อัพลุคสดใส ให้น้องหมาตัวโปรดสไตล์ ‘ขิม’ ทิพย์ลดา แต่งตัวแม่-ลูกเข้าคู่กัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up