Pharrell Williams

Pharrell Williams ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Creative Director ของ Louis Vuitton

account_circle
Pharrell Williams
Pharrell Williams

14 กุมภาพันธ์ “Louis Vuitton” แบรนด์หรูจากฝรั่งเศสได้ประกาศแต่งตั้งให้ “Pharrell Williams” นักร้องแร็ปเปอร์ และผู้ประกอบการด้านแฟชั่นชาวอเมริกันดำรงตำแหน่ง “Creative Director (ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์)” ประจำแบรนด์อย่างเป็นทางการ

Pharrell Williams ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Creative Director ของ Louis Vuitton

(Photo by Michael Buckner/Variety via Getty Images)

อีกหนึ่งศิลปินที่มีความสามารถในด้านแฟชั่นต้องยกให้กับ Pharrell Williams (ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์) ซึ่งล่าสุด Louis Vuitton ได้ประกาศแต่งตั้งให้เขาเป็น Creative Director แผนกสุภาพบุรุษ โดยผลงานคอลเล็คชั่นแรกของ ฟาร์เรลล์ จะเปิดตัวในงาน Men’s Fashion Week เดือนมิถุนายนนี้ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

นับตั้งแต่ที่ Virgil Abloh (เวอร์จิล แอบโลห์) อดีต Creative Director ผู้ล่วงลับได้เสียชีวิตในเดือนพฤศจิกายน 2021 นับเป็นอีกครั้งที่นักออกแบบชาวอเมริกันผิวดำได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็น ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ของ Louis Vuitton โดย เวอร์จิลได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรก ซึ่งเขาได้รับการแต่งตั้งในเดือนมีนาคม 2018

ทั้งนี้ เว็บไซต์ theguardian ได้รายงานว่า ก่อนหน้านี้มีการคาดเดาถึงผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้ว่าอาจจะเป็นนักออกแบบ Martine Rose ชาวจาไมก้า และ Grace Wales Bonner นักออกแบบชาวอังกฤษ ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือ ดังนั้นการประกาศให้ ฟาร์เรลล์ ได้รับตำแหน่งนี้ จึงเป็นสิ่งที่หลายคนคาดไม่ถึง

(Photo by Jeff Kravitz/FilmMagic)

อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งของ ฟาร์เรลล์ นั้นเป็นการบอกทิศทางของ LVMH ที่ตอกย้ำจุดยืนที่ชัดเจนของตัวแบรนด์ว่ามีวัฒนธรรมอย่างแท้จริง เมื่อครั้งที่ เวอร์จิล ยังมีชีวิตอยู่ เขาได้รับการยกย่องว่า เป็นผู้ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดด้านแฟชั่น และ เป็นผู้ที่ทำให้ Louis Vuitton มีเสน่ห์มากขึ้น โดยเขาเริ่มต้นนำแนวคิดเรื่องความหรูหรามาผสมผสานกับโลกของฮิปฮอปและวัฒนธรรมที่กำลังเป็นกระแส เพื่อดึงดูดผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย และ กลุ่มคนรุ่นใหม่

ไม่เพียง ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ จะเป็นนักร้อง และ นักแต่งเพลงแล้ว เขายังเป็นเจ้าของแบรนด์สตรีทแวร์ Human Made ร่วมกับ Nigo ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Kenzo รวมถึงยังมีค่ายเพลง Billionaire Boys Club และ Ice Cream ของตัวเองอีกด้วย นอกจากนี้ เขายังเป็นหุ้นส่วนกับ Adidas Originals และเพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Humanrace

ในปี 2019 ฟาร์เรลล์ยังได้ร่วมออกแบบคอลเล็คชั่นสำหรับ Chanel ขณะที่ในเดือนมกราคม 2022 เขาได้เปิดตัวคอลเล็คชั่นที่ร่วมออกแบบกับ Tiffany & Co. ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องประดับชื่อดังในเครือ LVMH Group ที่เข้าซื้อกิจการในปี 2021

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า เขายังเคยร่วมงานกับ Louis Vuitton มาก่อน โดยการออกแบบแว่นกันแดดในปี 2008 และได้รับการออกแบบใหม่อีกครั้งโดย Abloh ในปี 2018

Louis Vuitton

ทั้งนี้ในแถลงการณ์ทางอินสตาแกรมของแบรนด์หรู “Pietro Beccari” ประธานและซีอีโอของ Louis Vuitton ได้กล่าวว่า “ผมดีใจที่ได้ต้อนรับฟาร์เรลล์กลับบ้าน หลังจากความร่วมมือของเราในปี 2004 และ 2008 สำหรับ Louis Vuitton ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่ วิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์ นอกเหนือจากแฟชั่นของเขาจะนำ Louis Vuitton ไปสู่บทใหม่และน่าตื่นเต้นอย่างไม่ต้องสงสัย”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up