ฟาร์เรลล์ วิลเลียม

แร็ปเปอร์ใจบุญ ฟาร์เรลล์ วิลเลียม “Happy” ที่ได้ทำเพื่อเด็กๆ

account_circle
ฟาร์เรลล์ วิลเลียม
ฟาร์เรลล์ วิลเลียม

นักร้องดังเจ้าของเพลงฮิตติดลมบนตลอดกาล “Happy” เช่นเดียวกับเพลงของเขา ในชีวิตจริง ฟาร์เรลล์ วิลเลียม พยายามจะสร้างความสุขให้เกิดขึ้นในสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อม การเมือง สิทธิเสรีภาพ ที่เขามักใช้เพลงของเขา เป็นตัวกลางรวมถึงพูดในที่สาธารณะเสมอๆ แต่สิ่งที่เขาให้ความสำคัญที่สุดคือ การศึกษาและอนาคตของเด็กๆ

หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จไปทั่วโลก  ในปี2008 ฟาร์เรลล์เริ่มก่อตั้งองค์กรไม่หวังผลกำไรในชื่อ From One Hand To AnOTHER Inc. (FOHTA) เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กด้อยโอกาสผ่านการจัดโปรแกรมซัมเมอร์แคมป์ที่มีชื่อว่า S.T.E.A.M.M. ย่อมาจาก Science, Technology, Engineering, Arts, Mathematics และ Motivation สำหรับนักเรียนที่ไม่มีทุนการศึกษา

ฟาร์เรลล์ วิลเลียม

โดยเปิดโอกาสให้เด็กๆได้เข้าถึงเทคโนโลยี  ศิลปะ  และแหล่งความรู้ต่างๆ  เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้พวกเขา  เปลี่ยนโลกทัศน์และเตรียมพร้อมพวกเขาสู่ความสำเร็จ พอถึงปี2011 ฟาร์เรลล์ลงทุนไปอีก 35 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการจัดตั้ง Pharrell Williams Resource Center ที่ออกแบบคล้ายบ้านต้นไม้ เพื่อให้เด็กนักเรียนที่ด้อยโอกาสในเวอร์จิเนียบีชแถวบ้านเกิดของเขาได้มาใช้เวลาพักผ่อนและฝึกพัฒนาการด้านการเรียนรู้หลังเลิกเรียน

โดยฟาร์เรลล์บอกว่า “ผมอยากสร้างศูนย์การเรียนรู้ที่สร้างความแตกต่างให้โลกและเด็กๆ ให้เขาได้เข้ามาแล้วรู้สึกอินสไปร์ อยากทำอะไรเจ๋งๆ สถานที่นี้จะเป็นเหมือนโลกในอนาคตที่เป็นเหมือนอนุสาวรีย์ด้านบวกที่ยั่งยืน”

ไม่ใช่แค่โครงการของตัวเอง แต่ฟาร์เรลล์ยังให้ความร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นๆในการหาทุนช่วยเหลือเด็กๆ เช่น งาน UNICEF BALL ที่หาเงินช่วยเหลือเด็กป่วยในโรงพยาบาลเด็กลอสแอนเจลิส  แถมฟาร์เรลล์ยังออกแบบรองเท้าสนีกเกอร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมแอฟริกัน เพื่อประมูลหาเงินสมทบทุนช่วยเหลือเด็กๆ

ในช่วงปี2019 ฟาร์เรลล์จัดโปรแกรม “A-List” ที่ให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่จบชั้นมัธยมปลายกว่า 114 คนเข้าฝึกงานในองค์กรต่างๆ เพื่อผลักดันให้เด็ก ๆมีคอนเน็กชั่นในสายงานที่พวกเขาสนใจ เพิ่มโอกาสในการทำงาน เพื่อให้มีรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวต่อไปในอนาคต


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up