ช่อดอกไม้ Miss Universe Thailand 2021

ความหมาย ‘ดอกกล้วยไม้รองเท้านารี’ แรงบันดาลใจ ช่อดอกไม้ Miss Universe Thailand 2021

Alternative Textaccount_circle
ช่อดอกไม้ Miss Universe Thailand 2021
ช่อดอกไม้ Miss Universe Thailand 2021

นาทีมงฯ ลงตอนประกาศรายชื่อ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (Anchilee Scott-Kemmis) สาวงามที่ได้ครองตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 นอกจากมงกุฎที่มอบให้ทันทีแล้ว ยังมาพร้อมช่อดอกไม้สวยวิจิตรตระการตาอีกด้วย

ซึ่ง ช่อดอกไม้นางงาม นั้นมีแรงบันดาลใจและความหมายที่ลึกซึ้งทุกครั้ง และครั้งนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 6 บนเส้นทางสายดอกไม้นางงามที่ FLOWDESIGN ได้รับเกียรติอีกครั้งในเวที Miss Universe Thailand กับความฝันอันสูงสุดของ คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ เจ้าของแบรนด์ FLOWDESIGN ที่จะได้มีผลงานในระดับโลก ซึ่งเมื่อครั้ง Miss Universe ปี 2018 ก็ได้ทำสำเร็จแล้ว และสำหรับปีนี้ปีที่ 6 ที่ยังได้ครีเอทดอกไม้นางงาม คุณปิยวัฒน์ ได้เผยว่า

 ช่อดอกไม้ 7

“สังคมได้ให้อะไรกับผมมามากมาย ผมจะทำอะไรให้คืนกับสู่สังคมได้บ้าง จนวันนี้ผมได้รับเกียรติอีกครั้งในเวทีระดับประเทศ ผมจึงอยากใช้เสียงของผมให้กลับคืนสู่สังคม ในสังคมไทยยังเห็นว่าดอกไม้เป็นสินค้าประเภทฟุ่มเฟือย และผมจะสตั้นทุกครั้ง เมื่อได้ยินคำว่า “การให้ดอกไม้เป็นเรื่องไร้สาระ” หรือบางงานไม่รับดอกไม้

คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ เจ้าของแบรนด์ FLOWDESIGN

“สำหรับผมมันไม่ใช่เรื่องไร้สาระ ไม่ใช่เพราะผมได้เงิน แต่ผมมองลึกลงไปถึงแหล่งกำเนิด นั้นก็คือ”เกษตกร” ดอกไม้แต่ละดอก อาจจะเต็มไปด้วยความฝันของใครอีกหลายๆ สิบ หลายๆ ร้อยครอบครัว ที่รอความหวังจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เหมือนกับทุกๆ คนในสังคม

 ช่อดอกไม้ 1

ความหมาย’ดอกกล้วยไม้รองเท้านารี’ แรงบันดาลใจ ช่อดอกไม้ Miss Universe Thailand 2021

ในปีนี้ผมสนใจดอกกล้วยไม้รองเท้านารี ยิ่งผมหาข้อมูลเชิงลึกมากเพียงใด ผมยิ่งบอกกับตัวเองว่า ผมต้องรีบให้กลับคืนสู่สังคมมากยิ่งขึ้น จนได้มาเจอแหล่งกำเนิดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย อยู่ที่โครงการหลวงม่อนเงาะ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเกษตกรส่วนใหญ่เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง กล้วยไม้รองเท้านารีจะออกดอกเพียงปีละ 1 ครั้ง ในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน เนื่องจากเป็นพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเล 500-1,250 เมตร จึงได้ผลผลิตที่มีคุณภาพกว่าที่อื่น

 ช่อดอกไม้ 5

“แต่อย่างไรก็ดี กล้วยไม้รองเท้านารีตัดดอก ก็ยังไม่เป็นที่นิยมในตลาด บวกกับสถานการณ์โควิต ที่เกษตกรเคยมีรายได้ 20,000/คน/ปี ผมก็ว่าน้อยแล้ว แต่สถานการณ์ตอนนี้ เกษตรกรไม่มีรายได้เลย ผมจึงอยากสนันสนุนดอกไม้ไทย เพื่อส่งเสริมระบบเศรษฐกิจของวงการดอกไม้ไทย “รองเท้านารี” ในความหมายของผม รองเท้าคือการเดินทาง นารีคือผู้หญิง รองเท้านารีคือการเดินทางตามหาความฝันของผู้หญิง

“ซึ่งก็ตรงกับบริบทของเวทีนางงาม เพราะทุกคนมีความฝัน แม้จะยากลำบาก พายุฝนลมแรง อากาศที่หนาวเหน็บ บนเส้นทางภูเขาสูงที่สลับซับซ้อน ผมหวังเหลือเกินว่ารองเท้านารีคู่นี้ จะก้าวข้ามอุปสรรค เพื่อสร้างประโยชน์กับสังคมต่อไป เพราะของที่มีคุณค่า มักไม่ได้มาง่ายๆ เช่นเดียวกับตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2021 Power Of Passion”

 ช่อดอกไม้ 6  ช่อดอกไม้ 4  ช่อดอกไม้ 3  ช่อดอกไม้ 2


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : FLOWDESIGN 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

นางแบบเรียลไซส์ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up