มาตามนัด! เจ้าหญิงฮายา ชายาเจ้าผู้ครองนครดูไบขึ้นศาล หลังหอบลูกหนีพร้อมเงินพันล้าน

account_circle

มาตามนัด หาได้หวั่นไม่ สำหรับ เจ้าหญิงฮายา บินท์ ฮุสเซนแห่งจอร์แดน พระชายาของ ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ ที่ทรงเสด็จมาขึ้นศาล หลังจากก่อนหน้านี้ทรงเสด็จหนีพร้อมพระโอรสและพระธิดา รวมถึงหอบเงินพันกว่าล้านมาอยู่ที่อังกฤษ งานนี้จึงทำให้พระสวามีถึงกับหัวเสีย เขียนประณามผ่านโลกโซเชียล พร้อมกับยื่นฟ้องศาลเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ดูแลลูกๆ

เรียกได้ว่าเป็นมหากาพย์แห่งดูไบ ที่หยิบมาทำซีรีส์เลยก็ว่าได้ สำหรับเรื่องราวของเจ้าหญิงฮายา และ ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ โดยก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีข่าว เจ้าหญิงฮายา ทรงพาลูกๆ หนีพร้อมเงินจำนวน £31 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาท ไปซ่อนพระองค์ยังทาวน์เฮาส์บนถนน Kensington Palace Gardens

หลังจากนั้นก็มีข่าวตามมาอีกระลอกว่า เจ้าหญิงฮายาได้ทรงเตรียมการหนีมาสักพักใหญ่ ซึ่งสาเหตุนั้น สำนักข่าวชื่อดังอย่าง BBC ได้ออกมาเผยว่า พระองค์ทรงกลัว และรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย หลังจากที่ได้รับรู้เรื่องราวของ เจ้าหญิงลาติฟา พระธิดาในลำดับที่ 23 ที่ทรงถูกทารุณกรรม และถูกจับขัง หลังจากที่ได้ทำการหลบหนีออกนอกประเทศโดยทางเรือเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ยังประเทศสหรัฐอเมริกา โดยการช่วยเหลือของชายชาวฝรั่งเศส (อ่านต่อได้ที่ : ชีวิตไม่ปลอดภัย! เผยความจริงอันน่าสะพรึง สาเหตุการหนีของ เจ้าหญิงฮายา)

ผ่านมาไม่กี่วันหลังจากที่ BBC ได้เผยข้อมูลออกไป ก็ได้มีข่าวเคลื่อนไหวของ ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม ว่าพระองค์กำลังทรงยื่นฟ้องต่อพระชายา เจ้าหญิงฮายาเพื่อเรียกร้องสิทธิ์ในการเลี้ยงดูพระโอรสและพระธิดา เจ้าหญิงอัล จาลิลา บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม พระชันษา 11 ปี และเจ้าชายซาเยด บิน โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัลมักตูม พระชันษา 7 ปี

แต่ดูเหมือนว่าเหตุการ การฟ้องร้องจะเกิดขึ้นจริง เพราะล่าสุดนั้นทางเพจ Royal World Thailand ได้ออกมาเผยว่า

เจ้าหญิงฮายา

เจ้าหญิงฮายา บินท์ ฮุสเซนแห่งจอร์แดน เสด็จไปยังศาลฎีกาในกรุงลอนดอนอีกครั้งตามนัด หลังจากทรงยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองพระโอรสและพระธิดา หลังจากเสด็จหนีออกจากพระสวามี ชีค โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม เจ้าผู้ครองนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อหลายเดือนก่อน ที่สร้างความตกตะลึงให้เกือบทั้งโลก การไต่สวนครั้งนี้ มิใช่เกี่ยวกับเรื่องสถานภาพทางการเงินในการเลี้ยงดู แต่ยังเป็นการขอยื่นคำร้องขอสิทธิ์ในการเลี้ยงดูพระโอรสและพระราชธิดา เนื่องจากทรงเกรงว่าอาจถูกบังคับให้เสกสมรสได้

เจ้าหญิงฮายา

สื่อท้องถิ่นของอังกฤษได้รายงานว่า เจ้าหญิงฮายายังได้ทรงให้การเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิและความรุนแรงในครอบครัว หรือจากพระสวามีของพระองค์เอง ทำให้เกิดข้อกังขาในสภาพแวดล้อมที่พระโอรสและพระธิดาประทับอยู่ และเช่นเคย พระสวามีมิได้เสด็จมาทรงฟังการไต่สวนครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ผู้เข้าร่วมการไต่สวนในครั้งนี้คือ เซอร์ แอนดรูว์ แม็คฟาเลน ประธานแผนกคดีครอบครัว

เจ้าหญิงฮายา

สำหรับทนายความประจำพระองค์คือ ฟิโอน่า แช็คเกิ้ลตัน (เสื้อสีแดง) ทนายความชื่อดังผู้เคยทำหน้าที่เป็นทนายประจำพระองค์ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ เมื่อครั้นทรงฟ้องหย่ากับไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ขณะที่ฝ่ายพระสวามี โปรดให้เฮเลน วอร์ด ทนายผู้เคยทำคดีหย่าของสองนักร้องและเซเลบคนดังของฮอลลีวู้ด กาย ริชชี่และมาดอนน่า

เจ้าหญิงฮายา

เจ้าหญิงฮายาทรงเป็นพระธิดาในสมเด็จพระราชาธิบดีฮุสเซน และทรงเป็นพระกนิษฐภคินีในสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ที่ 2 รัชกาลปัจจุบัน ทรงเสกสมรสกับชีค โมฮัมเหม็ด เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2004 โดยทรงมีบทบาทสำคัญทางสังคมอันโดดเด่นมากที่สุดพระองค์หนึ่ง จากการทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจของสหประชาชาติ ซึ่งเจ้าหญิงฮายา เพิ่งทรงรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง เป็นนักการทูตประจำสถานเอกอัครราชทูตจอร์แดน ในกรุงลอนดอน โดยสมเด็จพระราชาธิบดีอับดุลลาห์ด้วย

กลายเป็นมหากาพย์ที่ชวนน่าติดตามเสียจริงๆ เพราะประมวลจากเหตุการณ์ทั้งหมดแล้ว คงมีอะไรที่ซับซ้อนมากเลยทีเดียว ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างเป็นบุคคลสำคัญระดับโลก งานนี้คงต้องงัดหลักฐานและความน่าเชื่อถือมาสู้กันบนชั้นศาล


ข้อมูล : Royal World Thailand

ภาพ : Getty Image

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up