เคยสังเกตหรือไม่? เพราะเหตุใด CHANEL ถึงไม่มีคอลเล็คชั่น Menswear

Alternative Textaccount_circle

มีใครเคยเข้าไปในเว็บไซต์ของ CHANEL แล้วสงสัยบ้างไหมคะว่า ทำไมถึงไม่มีไลน์ Menswear อย่างแบรนด์อื่นๆ เพราะไม่ว่าไฮเอนด์แบรนด์ไหนๆ ก็มีไลน์แฟชั่นที่เจาะจงเพื่อผู้ชายโดยเฉพาะ แต่ชาเนลกลับไม่มีทั้งที่เป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่

สำหรับเหตุผลไม่ได้มีอะไรแฝงอยู่มากมายแต่กลับทรงพลังนั้นคือ Gabrielle Chanel มองว่าแฟชั่นเป็นสิ่งที่ไร้ขีดจำกัดทางเพศอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็สามารถเลือกสวมใส่ได้ตามใจชอบ ไม่จำเป็นต้องแปะป้ายบังคับว่าใครจะเป็นคนใส่ ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของ CHENEL หรืออ่านบทความเกี่ยวกับแบรนด์มาสักระยะจะพบว่าไอเท็มแฟชั่นหลายต่อหลายชิ้นมีการแหกขนบ ปรับดีไซน์มาจากเสื้อผ้าของผู้ชายในอดีตเป็นส่วนใหญ่

อย่างไอเท็มคลาสสิกอย่าง ‘แจ็คเก็ตผ้าทวีต’ ของชาเนลก็มีต้นกำเนิดมาจากที่ Gabrielle Chanel อยากปลดปล่อยผู้หญิงออกจากบรรทัดฐานเก่า ๆ ซึ่งผ้าทวีตในขณะนั้นเป็นผ้าที่มีไว้สำหรับตัดเย็บเสื้อผ้าของผู้ชาย แต่ด้วยความที่คุณสมบัติค่อนข้างลงตัว สวมใส่สบายจึงทำให้เธอเลือกหยิบผ้าชนิดนี้มาใช้ โดยทลายแฟชั่นแบบเดิมๆ

ทั้งหมดไม่ได้แปลว่าชาเนลปิดกั้นแฟชั่นสำหรับผู้ชาย แต่กลับเปิดกว้างมากจนกลายเป็นเสรีของการแต่งตัวซึ่งจะเห็นได้ว่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ CHANEL ก็มีผู้ชายนั่นคือ G-Dragon รวมถึงเมื่อมีงานเปิดตัวคอลเล็คชั่นใหม่ก็มีเหล่า KOL ผู้ชายที่ได้รับเชิญไป แถมยังอยู่ในแฟชั่นไอเท็มไร้เพศ ไร้กาลเวลาจากชาเนลอีกด้วย


รูปภาพ: Instagram @chanelofficial และ @tumcial

Praew Recommend

keyboard_arrow_up