Quiet Luxury

รู้จัก 5 แบรนด์ดัง กุญแจช่วยไขความหมาย ‘Quiet Luxury’ ให้กระจ่าง

Alternative Textaccount_circle
Quiet Luxury
Quiet Luxury

เชื่อว่าถ้าใครติดตาม ‘นิตยสารแพรว’ มาสักระยะหนึ่ง คงได้เห็นบทความแฟชั่นเกี่ยวกับQuiet Luxuryอยู่ไม่น้อย เพราะถือว่าเป็นหนึ่งเทรนด์กำลังมาแรงในปี 2023 ที่เราหยิบมาพูดถึง

หากให้ทำความรู้จักแบบคร่าวๆ คำว่า Quiet Luxury อาจแปลเป็นไทยให้เข้าใจง่ายๆ ได้ว่า รวยแบบไม่ตะโกน เป็นแฟชั่นที่ไม่เน้นโลโก้อล่างฉ่างหรือลวดลายโมโนแกรมที่ชวนสะดุดสายตา แต่จะเป็นไอเท็มที่มีความเรียบง่าย ไร้กาลเวลาสามารถนำกลับมาใส่ซ้ำได้เรื่อยๆ รวมถึงยังมีคุณภาพและราคาที่สูงด้วยเช่นกัน เพื่อให้ภาพกระจ่างมากขึ้น เราจะพาทุกคนไปรู้ 5 แบรนด์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟชั่นรวยแบบไม่ตะโกนกัน

1.THE ROW

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงแฟชั่นสไตล์นี้ ต้องนึกถึง The Row แบรนด์นี้ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2001 โดย Mary-Kate และ Ashley Olsen บนสไตล์เรียบง่ายหรือที่เราเรียกว่ามินิมอล ซึ่งคนที่ติดตามอยู่แล้วจะรู้ดีว่าดีเทลของแฟชั่นไอเท็มแต่ละชิ้นประณีตขนาดไหน ในปัจจุบันได้กลายเป็นที่ฮ็อตฮิตสำหรับเหล่าเซเลบริตี้จำนวนมาก โดยเฉพาะคนที่ชอบแต่งตัวสไตล์นี้เป็นพิเศษ

2.Bevza


บนรันเวย์ของ Bevza ใน New York Fashion Week เราจะเห็นได้ถึงความสบายตาของแฟชั่นไอเท็มต่างๆ ที่ปรากฏอยู่ เพราะดีไซเนอร์อย่าง Svitlana Bevza ได้ออกแบบให้เสื้อผ้าโทนสีเป็นกลาง ไม่ฉูดฉาด อีกทั้งยังมีลวดลายที่มองแล้วสบายตาเช่นกัน และอีกหนึ่งอย่างที่เธอพึงระลึกอยู่เสมอคือการทำให้ผลงานของเธอเป็น ‘แฟชั่นที่ยั่งยืน’

3.Tove


Tove เป็นหนึ่งแบรนด์ที่ชั่งน้ำหนักในการดีไซน์ให้อยู่ระหว่างความ Minimal และความ Romantic เพราะในแต่ละไอเท็มจะมีดีเทลความอ่อนหวานซ่อนอยู่อย่างเช่นการจับจีบ โดยแบรนด์นี้ถือเป็นน้องใหม่แห่งวงการ Quiet Luxury เพราะเพิ่งถือกำเนิดขึ้นในปี 2019 โดย Holly Wright และ Camille Perry เช่นเดียวกันเมื่อเขาต้องการให้ไอเท็มแต่ละชิ้นไม่มีวันตกยุคไป วัสดุหลักที่เขาเลือกใช้อาจเป็นจำพวก เดนิม ที่ทำอย่างไรก็ไม่มีวัน out!

4.Ralph Lauren

ขอขยับมายังแบรนด์ที่เราคุ้นหูมากขึ้นกับ Ralph Lauren ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังคงการดีไซน์ที่มีความเบสิก เรียบง่ายไว้เป็นอย่างดี แม้แต่บนกระเป๋าก็ไม่แสดงโลโก้ที่เอะอะมะเทิ่งว่าตัวเองเป็นใคร

5.OLD CÉLINE

นี่ไม่ใช่ CELINE ปัจจุบันแต่เป็น CÉLINE by phoebe philo ที่อยู่ในช่วง 2008-2018 โดยแต่ละไอเท็มที่เธอออกแบบจะเต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยดีเทลที่มีความขี้เล่นเล็กน้อยหากเทียบกับ 4 แบรนด์ก่อนหน้า ซึ่งถือว่าก็เป็นระดับตำนานที่คนรักแฟชั่นสไตล์รวยแบบไม่ตะโกนไม่ควรพลาด


รูปภาพ: THE ROW, CELINE, Ralph Lauren, Tove และ Bevza

Praew Recommend

keyboard_arrow_up