Quiet Luxury

รวยไม่ตะโกน! ส่องแฟชั่นลุค 5 คนดัง เรียบหรูสไตล์ Quiet Luxury

Alternative Textaccount_circle
Quiet Luxury
Quiet Luxury

หนึ่งเทรนด์แฟชั่นมาแรงสำหรับ 2023 คือ Quiet Luxury หรือถ้าเรียกให้เข้าใจแบบง่ายๆ คงต้องใช้คำว่า ‘น้อยแต่มาก’ เราจะเน้นสวมใส่ไอเท็มที่มีความคลาสสิกและดู Timeless โดยแต่ละชิ้นจะไม่มีโลโก้แบรนด์เอะอะชัดเจน เหมือนเป็นการรู้กันเองมากกว่าว่าไอเท็มบนตัวมีราคาแพงขนาดไหน เพราะฉะนั้นเราเลยจำกัดความของการแต่งตัวแบบนี้ว่า ‘รวยไม่ตะโกน’

ในบทความนี้เราจึงจะพาทุกคนไปส่องลุค Quiet Luxury ของเหล่าคนดังทั้งในและต่างประเทศไปด้วยกันว่าแต่งตัวแบบไหนเป็นความรวยแบบไม่ตะโกน

เริ่มจาก Gwyneth Paltrow นักแสดงชื่อดังที่กำลังถูกจับตามองเพราะเรื่องขึ้นศาล ซึ่งนอกเหนือจากคดีความที่เกิดขึ้นแฟชั่นในศาลของเธอก็เป็นไวรัลไม่น้อยจนคนเริ่มพูดถึงว่านี่แหละคือ Billionaire chic อย่างแท้จริง มองแบบนี้ไม่มีทางรู้เลยใช่ไหมคะว่ากางเกงที่เธอสวมอยู่ในลุคที่ 2 มาจาก JW ANDERSON และรองเท้าเป็นของ Alexander McQueen

คนที่สอง Phoebe Philo ดีไซน์เนอร์ Old Celine สไตล์ของเธอมาพร้อมความเรียบง่าย เพลนๆ ไม่มีโลโก้และมองเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่อ รับรองว่าถ้าใครตามหาการแต่งตัวแบบนี้เธอจะเป็นตัวอย่างที่ดีได้อย่างแน่นอน

จะขาดคนนี้ไปไม่ได้กับ Victoria Beckham เพราะเธอก็ถือเป็นอีกคนที่ขึ้นชื่อเรื่องการแมตช์ลุคให้ดูลงตัวไม่เอะอะจนเกินไป ถึงแม้แบรนด์ที่ใช้จะหรูหราแค่ไหนก็ตาม

ต่อมาคือ Rosie HW ใครที่หลงรักการแต่งตัว Quiet Luxury อยู่แล้วคงไม่มีพลาดจากเธอคนนี้ไป เพราโรซี่ถือเป็นอันดับแรกๆ ที่คนจะนึกถึง หากไม่ได้คลุกคลีอยู่กับวงการแฟชั่นแทบจะไม่รู้เลยว่าแต่ละชิ้นที่เธอใช้นั้นมาจากแบรนด์อะไร โดยส่วนใหญ่ไอเท็มของเธอจะมาจาก Bottega, Hermes, The row, Celine ที่เราแทบไม่ต้องเอ่ยถึงราคา

คนสุดท้ายขอปิดด้วยนักแสดงไทยรุ่นใหญ่อย่าง แอน ทองประสม กับลุคสีขาวละมุนอบอวลไปด้วยความเฟมินีน มองดูแล้วอาจเหมือนเสื้อผ้าทั่วไป แต่ความจริงแล้วลุคนี้ส่งตรงมาจาก Max Mara ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คงคอนเซ็ปต์รวยไม่ตะโกนนี้เอาไว้

ทั้งหมดที่พูดถึงในวันนี้เป็นการบอกเล่าถึงเทรนด์ Quiet Luxury เท่านั้น ไม่มีการแต่งตัวแบบไหนที่ดีที่สุดในโลก เพราะฉะนั้นหวังว่าทุกคนจะสนุกกับแฟชั่นของตัวเองในทุกวันไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหนก็ตาม

ภาพ : Instagram @gwynethpaltrow, @annethong, @rosiehw, @phoebephiloarchive และ @https://www.instagram.com/victoriabeckham/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up