เตรียมปากสวยรอรับจูบวันวาเลนไทน์

account_circle

เรื่อง : Red Velvet

                ใกล้เทศกาลแห่งความรักเข้ามาทุกที สาวๆ หลายคนคงตื่นเต้นไม่น้อยว่าปีนี้จะได้ช่อดอกไม้จากคนรักหรือเปล่า ก่อนที่จะตั้งตารอช่อดอกไม้ช่อโตหรือแหวนเพชรสุดหรู สาวๆ ต้องมีความสวยที่จะสะกดสายตาหนุ่มๆ ตลอดเวลาและสิ่งสำคัญที่ห้ามมองข้ามก็คือ รอยยิ้มและริมฝีปากที่พร้อมรับการจูบ!

 
1. ขัดเซลล์ผิวที่ปากด้วยแปรงสีฟัน

thegloss                หลังจากแปรงฟันเรียบร้อยแล้ว ใช้แปรงสีฟันขัดวนไปมาเบาๆ บริเวณริมฝีปากทำทุกครั้งหลังแปรงฟันเช้า เย็น วีธีนี้จะช่วยให้ปากไม่ดำค่ะ เพราะเป็นการช่วยผลัดเซลล์ทุกวันให้หลุดลอกไป

2. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

stylecaster                สูตรสวยด้วยน้ำยังอมตะเสมอ การดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวันนอกจากจะช่วยให้ร่างกายได้รับน้ำอย่างเพียงพอแล้วยังส่งผลให้สุขภาพผิวปากไม่แห้งลอกหรือเป็นขุยและห้ามลืมเด็ดขาดนะคะหากสาวๆ ปากแห้งแตกเวลาที่อยู่ในห้องแอร์หรืออากาศหนาวห้ามใช้ลิ้นเลียริมฝีปากจะยิ่งทำให้ปากดำ

3. เลือกผลิตภัณฑ์สครับริมฝีปาก

thatsnay-blogspot-com                สาวๆ อาจจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาดหรือจะทำสครับปากสำหรับไว้ใช้เองก็ได้ค่ะ วัตถุดิบก็หาได้จากครัวแถมไม่มีขั้นตอนการทำที่ยุ่งยาก วันนี้ Red Velvet มีสูตรมาฝากเผื่อสาวๆ คนไหนสนใจที่จะทำสครับไว้ใช้เองด้วยนะคะ
                สูตรแรกคือใช้ น้ำผึ้ง + วาสลีน + น้ำตาลทราย (น้ำตาลทรายธรรมดานะคะ ไม่ต้องถึงกับน้ำตาลไอซ์ซิ่ง) ส่วนผสมอย่างละ 1 ช้อนชา นำมาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน ใช้สครับถูวนไปมาบริเวณปากเบาๆ (หอมหวานน้ำผึ้งก็อย่าเผลอเลียปากตัวเองนะคะไม่ได้สครับกันพอดี) แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาทีแล้วล้างออก
                อีกหนึ่งสูตรสำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบกลิ่นของมะนาวใช้ มะนาว + น้ำนม + น้ำตาลทราย นมก็เป็นนมกล่องธรรมดาที่หาได้นะคะสาวๆ ส่วนผสมอย่างละ 1 ช้อนชาหลังจากที่สาวๆ สครับปากเรียบร้อยแล้วอย่าลืมใช้ลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยนะคะ

4. การใช้ลิปบาล์มที่มีสารกันแดด

lifehealthandbeauty                เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยมี 3 ฤดูนั่นก็คือ ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก และฤดูร้อนมากที่สุด เรียกได้ว่าเกิดเป็นสาวไทยต้องเจอแดดกันทั้งปี แล้วสาวๆ ส่วนใหญ่ก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดปกป้องแค่หน้าผิวและผิวกายโดยลืมไปว่าเจ้าแสงแดดนั้นสามารถทำให้ปากเราคล้ำลงได้ด้วยนะคะ ดังนั้นควรจะเลือกใช้ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของสารป้องกันรังสี UV ซึ่งปัจจุบันเราจะเห็นได้จากลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่มีทั้งป้องกันรวมบำรุง ไปในตัว ก็เหลือแต่สาวๆ จะเลือกใช้ตัวไหนให้เหมาะกับตัวเอง

5. เลือกลิปสติกสีสวยน่าจูบ

makeupandbeauty                การเลือกใช้ลิปสติกเพื่อเพิ่มความดึงดูดไม่ว่าจะเป็นการใช้สีหรือเนื้อสัมผัสของลิปสติกเอง สีที่สาวๆ ควรเลือกให้เข้ากับเทศกาลแห่งความรักนั้นก็คือและพร้อมที่จูบคือโทนสีนู้ด สีชมพูนู้ด สีส้มนู้ด สีนู้ดพีช ยังสามารถใช้สีสดใสเพื่อเน้นให้ปากดูเซ็กซี่ เฉดสีเช่น สีชมพู สีแดง แต่ก็อย่าเปรี้ยวปรี้ดจนเกินงามนะคะส่วนเนื้อสัมผัสจะเน้นไม่มันวาวจนเกินไปสาวๆ ควรเลือกใช้เนื้อแมทเพราะมีเม็ดสีที่แน่น ละเอียด  จูบไม่หลุด และปากดูเหมือนกำมะหยี่ยั่วยัวใจชาย ที่สำคัญเทรนด์นี้กำลังมาแรง!!
                อีกหนึ่งเนื้อสัมผัสคือ Shine Lipsticks ให้สีที่มีความแวววาว เปล่งประกาย ดูสดใสสาวน้อยแรกแย้ม นอกจากนี้สาวๆ ยังสามารถเลือกใช้ทินส์และลิปกลอสเพื่อเพิ่มความเซ็กซี่ อาจจะทาทินส์บางๆ ชิดขอบปากด้านในแบบสาวเกาหลีเบาๆ ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีรูปปากหรือขอบปากไม่ชัดเจนอาจจะวาดขอบด้วยดินสอเขียนขอบปากก่อนทาสีลิปสติกก็ได้ค่ะ
                การดูแลปากให้สวยฉ่ำน่าจูบไม่ใช่แค่ช่วงวาเลนไทน์เท่านั้นนะคะ เพราะใครจะรู้ว่าคุณจะถูกจูบเมื่อไหร่ เวลาไหน เพราะฉะนั้นควรดูแลตัวเองให้สวยสะกดใจชายทุกเวลา และอีกอย่างการสร้างรอยยิ้มที่สวยงามเป็นการสร้างความประทับใจให้หนุ่มๆ ด้วยนะคะ หวังว่าสาวๆ หลายคนจะนำทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่ WE-MAG จัดมาให้ไปปรับใช้นะคะ

ภาพจาก : www.lifehealthandbeauty.com, www.makeupandbeauty.com, www.stylecaster.com, www.thatsnay.blogspot.com, www.thebeautylookbook.com, www.thegloss.com, www.aelida.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up