7 เคล็ดลับเลือกเวลอัพลุค

account_circle
สาวๆ หลายคนอาจคิดว่าการติดเวลดูไม่เหมาะกับงานแต่งงานของคนไทย  แต่อย่าเพึ่งด่วนตัดสินใจ  วันนี้ WE มีเคล็ดลับอัพลุคด้วยเวลให้เจ้าสาวได้สวยเจิดและเกิดกว่าที่เคย

 

1. เวลโชลเดอร์เลนท์ (shoulder length) ตัวช่วยสาวหน้ากลม

 

 

สาวหน้ากลมควรเลือกเวลโชลเดอร์เลนท์ (shoulder length) ซึ่งมีความยาวระดับไหล่  เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูเรียวยาวขึ้น  ข้อควรระวังสำหรับสาวหน้ากลมคือ  ไม่ควรเลือกเวลที่มีความพองและมีการตกแต่งมากนัก  เพราะจะเป็นการดึงจุดสนใจมาที่บริเวณใบหน้า

 

2. สาวหน้าเหลี่ยมดูอ่อนหวานด้วยเวลเพิ่มวอลุ่ม

 

 

สาวหน้าเหลี่ยมควรเลือกเวลโชลเดอร์เลนท์ (shoulder length) ที่มีการเพิ่มวอลุ่มด้านบน เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนโยนขึ้น

 

 

3. สาวหน้ารูปไข่  เวลทรงไหนก็รับกับรูปหน้า

 

 

 

 

แม้สาวหน้ารูปไข่จะเป็นผู้โชคดีที่สวมเวลทรงไหนก็เข้ากับใบหน้า  แต่สาวๆ อย่าตกม้าตายด้วยการเลือกเวลไม่เข้ากับชุด  อาทิเช่น  ชุดแต่งงานที่มีการตกแต่งมาก  เจ้าสาวก็ไม่ควรเลือกเวลที่มีรายละเอียดเยอะ  เพราะเวลจะไปแข่งกับชุดแต่งงานนั่นเอง

 

4. สวยเก๋ด้วยเวลเบิร์ดเคจ (bird cage)

 

 

หากเจ้าสาวอยากตกแต่งเรือนผมให้ดูเก๋  อาจเลือกเวลเบิร์ดเคจหรือเวลแบบตาข่ายที่ยาวระดับคาง   เวลแบบนี้ยังสามารถนำมาตกแต่งเรือนผมเพื่อให้อารมณ์วินเทจได้อีกด้วย

 

 

5. อ่อนหวานด้วยเวลยาว

 

 

   

  หากเจ้าสาวอยากดูอ่อนหวาน  ให้เลือกเวลที่มีความยาวระดับศอก (elbow length) ปลายนิ้วมือ (finger length) หรือยาวระดับเข่า (knee length) เวลที่ยาวแต่ไม่ถึงขนาดระพื้นนี้ ไม่เพียงแต่ช่วยให้เจ้าสาวดูสวยหวาน  แต่ยังช่วยให้เดินหรือเต้นรำภายในงานได้สะดวก 

 

 

6. งดงามราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยาย

 

 

  

 

หากเจ้าสาวอยากปรากฏกายราวกับเจ้าหญิงหลุดออกมาจากเทพนิยาย  อาจเลือกเวลแชปเปลเลนท์ (chapel length)ที่มีความยาวระพื้น หรือคาธีดรอลเลนท์ (cathedral length) ที่ยาวลากพื้นและมีชายแผ่กว้าง

 

 

7. เลือกเวลให้เหมาะกับโลเกชั่น

 

 

     

     พื้นที่และบริเวณจัดงานนับเป็นปัจจัยสำคัญที่เจ้าสาวควรคำนึงถึงก่อนตัดสินใจเลือกเวล  ถ้าพื้นที่ในการจัดงานมีบริเวณและแขกไม่มาก คุณสามารถเลือกเวลยาวลากพื้นได้  แต่หากคุณมีพื้นที่ในการจัดงานจำกัดและแขกเหรื่อค่อนข้างมาก  ไม่ควรเลือกเวลยาว  เพราะทำให้เดินไม่สะดวกและเวลของคุณอาจถูกเหยียบได้ แม้สาวๆ จะตัดสินใจติดเวลประดับผม  แต่อย่าลืมว่าเวลนั้นเป็นเพียงหนึ่งในองค์ประกอบของชุดแต่งงาน  สิ่งสำคัญที่เจ้าสาวควรคำนึงถึงคือ  ภาพรวมของเจ้าสาวที่ออกมาในวันแต่งงานนั่นเอง

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก: www.brides.com  www.weddingelation.com  http://glb.how2marry.com  www.oncewed.com  www.holy-wedding.com  http://coldquery66.shoppy.info

 

 

เรียบเรียงโดย : สาวอักษรข้างสยาม

 

 

 

เรื่องโดย: แฟ้มข้อมูลนิตยสาร WE
ช่างภาพ:  แฟ้มภาพนิตยสาร WE

Praew Recommend

keyboard_arrow_up