7 เคล็ดลับอัพลุคเจ้าสาวสวยเด้งในพริบตา

account_circle

               คุณขา…  อย่าพึ่งด่วนสรุปว่าสไตล์ที่เห็นอยู่บนรันเวย์จะไม่สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตจริง  เพราะ WE มีเคล็ดลับเบื้องหลังความงามจากคนในแวดวงแฟชั่นชุดแต่งงานระดับโลกมาให้คุณได้อัพเดทก่อนใคร

หน้าเป๊ะด้วยเซ็ตติ้งพาวเดอร์

               วิเวียนน่า  มาร์ติน  เมคอัพอาร์ทิสต์ผู้อยู่เบื้องหลังแฟชั่นโชว์ชุดแต่งงานกูตูร์ชื่อดังอย่าง Claire Pettibone  แนะนำบรรดาสาวๆ ไม่ให้มองข้ามขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้านั่นก็คือ  “การตบท้ายด้วยเซ็ตติ้งพาวเดอร์”  เคล็ดลับคือให้สาวๆ เลือกเซ็ตติ้งพาวเดอร์ที่มีสีเข้มกว่ารองพื้นหนึ่งเฉดเพื่อช่วยให้ใบหน้ายังดูสวยคมชัดแม้จะไม่ได้เติมเครื่องสำอางระหว่างวัน

สวยคลาสสิกด้วยผมทรงอัพดู (Updo)

               หนึ่งในทรงผมที่ได้รับการยอมรับว่าดูสวยคลาสสิกตลอดกาลสำหรับบรรดาเจ้าสาวคือทรงอัพดู (Updo) หรือเกล้าเก็บไว้ด้านหลัง  “เกล้าผมเก็บไว้ด้านหลังนอกจากจะทำให้ดูเป็นผู้หญิงมั่นใจแล้ว  ยังทำให้ผมไม่หลุดรุ่ยระหว่างงาน”  โจเซฟ  ดิมักโจ  แฮร์สไตลิสท์ชื่อดังออกมาฟันธงทรงผมที่ช่วยให้เจ้าสาวดูหรูหราสง่างามในวันแต่ง  “ยิ่งถ้าคุณทำให้ทรงดูเบาและมีมิติ  ยิ่งทำให้ดูเดิร์นขึ้นไปอีก” โจเซฟกล่าว

ชุดคือดาวเด่น  ไม่ใช่เมคอัพ

                “ในเมื่อคุณใช้เวลาเลือกชุดแต่งงานที่สวยที่สุด  แล้วคุณจะให้การแต่งหน้ามาขโมยซีนทำไม” แดเนียล  มาร์ติน  ช่างแต่งหน้าจากรันเวย์แฟชั่นชุดแต่งงานแบรนด์ดังจากนิวยอร์กอย่าง Naeem Khan  เตือนบรรดาว่าที่เจ้าสาวไม่ให้พลาดเหมือนรุ่นพี่  สำหรับสาวๆ ที่อยากแต่งหน้าให้สวยคมชัดตาแดเนียลเขาก็ไม่ได้ว่าอะไร  แต่ขอให้แต่งแบบพอดีไม่มากจนเกินไปก็เท่านั้นเอง

เล็บสีไหนก็ได้  ไม่จำเป็นต้องชมพู

               ช่างแต่งเล็บนางแบบจากรันเวย์ชุดแต่งงานอย่าง จูดี้  คานดัลเล็ก  ออกมาให้ความมั่นใจสาวๆ ที่ชื่นชอบการแต่งเล็บ  แต่รู้สึกไม่แน่ใจว่าจะแต่งเล็บแบบใดในวันแต่ง  “สีไหนก็ได้  แต่ขอให้เข้ากับบุคลิกและชุดแต่งงานของคุณแค่นั้นพอ”  จูดี้แนะ

หน้าเป๊ะ!  แต่อย่าลืมสีผิวโดยรวม

               “สิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งหน้าคือ  อย่าลืมมองภาพรวมว่าผิวหน้า  คอ  หรือแม้แต่ผิวกาย  ไปด้วยกันได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า”  จีน่า  เบตเตลลิ  เมคอัพอาร์ทิสต์จากชุดแต่งงานแบรนด์ดังอย่าง Monique Lhuillier กล่าว  เคล็ดลับการแต่งหน้าของเธอคือ  ใช้ไพรเมอร์เพื่อลดรอยแดงหรือหมองคล้ำของผิวหน้าแล้วรองพื้นให้ผิวหน้าดูกลมกลืนกับสีผิวโดยรวม

ดูหรูหราด้วยโกลว์ลุค

               “ไม่มีใครอยากให้ใบหน้าของตัวเองดูเหมือนประโคมไปด้วยเครื่องสำอาง” ทาเลีย  สแปโรว์  เมคอัพอาร์ทิสต์จากรันเวย์แฟชั่นชุดแต่งงานแบรนด์ Jenny Packham กล่าว  เธอบอกว่าเธอใช้รองพื้นเท่าที่จำเป็น  ก่อนจะปกปิดริ้วรอยต่างๆ บนผิวหน้าด้วยคอนซีลเลอร์  อีกหนึ่งเคล็ดลับที่เธอแทรกเข้าไปในขั้นตอนแต่งหน้าของเหล่านางแบบคือการแตะแต้มออยล์ลงบนผิวหน้า  เพื่อให้ใบหน้าของนางแบบดูเงาหรู

บาลานซ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

               งานนี้คำแนะนำส่งตรงจากดีไซน์เนอร์และเจ้าของชุดแต่งงานแบรนด์ดัง Elizabeth Fillmore  ที่ออกมาแนะนำให้บรรดาว่าที่เจ้าสาวอย่าลืมคำนึงถึงภาพรวมที่ออกมา  เนื่องจากกระแสชุดแต่งงานสไตล์หวานและเซ็กซี่มาแรง  เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่พอเหมาะพอดี  ให้คุณเลือกสไตล์ใดสไตล์หนึ่งให้ชัดเจนแล้วไปเสริมลุคที่ต้องการผ่านทรงผม  “ถ้าชุดเซ็กซี่เล็กๆ  คุณก็ทำผมให้ดูเบาดูหวาน  แม้สไตล์จะต่างกันแต่ภาพรวมออกมาก็ลงตัว”  เอลิซาเบธ  ฟิลมอร์ กล่าว
               ลองเก็บเคล็ดลับความงามจากเหล่ากูรูไปใช้ดู  จะได้เจิดรับวันแต่งกันไปเลย

เรื่องโดย: สาวอักษรข้างสยาม
ช่างภาพ:  www.inticeonline.com www.onewed.com www.dessy.com www.southboundbride.com www.fanfiction.net www.sanpatrick.com www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up