Guru : Bridal Make-Up “วินิจ บุญชัยศรี”

account_circle
                เมคอัพเป็นสิ่งที่เจ้าสาวให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกๆ เมื่อมีแผนการวิวาห์ แต่จะแต่งยังไงให้สวยเด่นแบบกาลเวลาทำร้ายไม่ได้ คุณป้อม-วินิจ บุญชัยศรี เมคอัพอาร์ติสชื่อดังมีคำตอบมาฝาก

แต่งหน้าแบบไหนไม่ให้ตกเทรนด์
               เทรนด์การแต่งหน้าของเจ้าสาวในปีนี้ที่ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้วคือการทาลิปสติกสีแดง แต่ในปีนี้จะลดความเด่นในการแต่งตาลงทว่ายังคงความเข้มเอาไว้ด้วยเทคนิคการคอนทัวร์พร้อมแก้ไขรูปตาให้ดูสวยขึ้น แม้ปัจจุบันเจ้าสาวชอบลุคสวยใสเป็นธรรมชาติ แต่ก็ยังต้องแต่งให้ดูเข้มขึ้นอีกนิด เพื่อให้ดูสวยเด่นเมื่อต้องเจอกับแสงไฟในช่วงต่างๆ หรือเมื่ออยู่บนเวที

Untitled-2sdf

               “ส่วนเทรนด์การแต่งหน้าในปี 2016 อาจจะลดความเบาของขนตาและรองพื้นลง เจ้าสาวจะดูแลผิวพรรณมากขึ้น ซึ่งอาจจะเป็นการแต่งหน้าที่โชว์ผิวของเจ้าสาวซึ่งดีอยู่แล้ว ไม่ใช่การแต่งหน้าแบบอัดทุกอย่างเข้าไปเพื่อช่วยให้ผิวดูดี แต่ไม่ว่าจะเป็นปีไหนการแต่งหน้าควรจะนำสิ่งที่เจ้าสาวต้องการตั้งไว้เป็นอันดับหนึ่ง ส่วนช่างมีหน้าที่ทำทุกอย่างให้ลงตัวด้วยการเติมสไตล์ส่วนตัวหรือเทรนด์ในตอนนั้นเข้าไปเพื่อให้เกิดความสวยงามและลงตัวมากที่สุด

ระวัง “เจ้าบ่าว-เพื่อนเจ้าสาว” ขโมยซีน
               อย่าลืมว่าวันงานเจ้าบ่าวก็ต้องแต่งหน้าเหมือนกัน! ฉะนั้นเจ้าสาวจึงต้องแต่งหน้าให้ดูสวยแต่ยังคงความอ่อนเยาว์เอาไว้ เพราะเวลาเจ้าบ่าวแต่งหน้าจะดูเด็กกว่าเจ้าสาวเสมอ เนื่องจากช่างจะกลบปัญหาทุกอย่างจนผิวหน้าดูดี ซึ่งสำหรับผู้ชายแค่เติมคิ้วให้ชัด-ทำผมให้เยอะก็ดูเด็กลงแล้ว ในทางกลับกันเวลาผู้หญิงแต่งหน้าแบบจัดเต็มจะดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นทันที ช่างแต่งหน้าจึงต้องดูความเหมาะสมเมื่อบ่าวสาวยืนคู่กันด้วย
               ส่วนแก๊งเพื่อนเจ้าสาวก็เป็นสิ่งที่เจ้าสาวค่อนข้างกังวลเพราะกลัวว่าจะสวยเกินหน้าเกินตา ทางที่ดีที่สุดคือการทำใจให้สบายเพราะเจ้าสาวต้องสวยที่สุดในงานอยู่แล้ว ถึงแม้ช่างแต่งหน้าจะไม่ใช่หมอศัลยกรรมที่จะช่วยให้คุณเป๊ะไร้ที่ติ แต่ก็ช่วยให้ผิวของเจ้าสาวดูสวยผุดผ่องมีน้ำมีนวลและสวยที่สุดในแบบฉบับของตัวเองได้

เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้า
               วิธีการเตรียมผิวที่ดีที่สุดคือการพักผ่อนให้เพียงพอ และเจ้าสาวสามารถลงครีมบำรุงผิวมาก่อนได้ตามปกติ ที่สำคัญ ก่อนแต่งหน้าอย่าลืมบอกถึงปัญหาของตัวเอง เช่น เป็นคนหน้ามันมาก แพ้เครื่องสำอางหรือครีมตัวไหน สุดท้ายขณะแต่งหน้าต้องปล่อยวางจากทุกสิ่งที่รบกวนจิตใจ เช่น การรับโทรศัพท์ตลอดเวลาหรือกังวลว่างานจัดไปถึงไหนแล้ว เพราะหากเจ้าสาวกังวลช่างเองก็ไม่มีสมาธิไปด้วย แต่ถ้าเจ้าสาวปล่อยวาง ช่างมีสมาธิและมีความสุขในการทำงาน ความสุขนั้นก็จะไปปรากฏอยู่บนใบหน้าของเจ้าสาวด้วยเช่นกัน

ความมั่นใจคือคีย์เวิร์ดของความสวย
               ในการแต่งหน้าเจ้าสาวต้องมีทั้งความสวยและความพึงพอใจ ต้องทำให้เจ้าสาวมีรอยยิ้มและความสุขที่มาพร้อมความมั่นใจ ไม่เอาความคิดของตัวเองไปตัดสินแทนเจ้าสาวว่าต้องเป็นแบบไหนและไม่ควรเติมสิ่งที่ดูแปลกหรือเกินจริงให้กับเจ้าสาว เพราะไม่ว่าจะอีกกี่สิบปีสิ่งที่เจ้าสาวต้องการก็คือความงามแบบคลาสสิคที่ดูสวยไม่เสื่อมคลาย

(เครดิตภาพ) ชมพู่-อารยา Narakorn Photography
(เครดิตภาพ) ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ Gorgai Studio

Praew Recommend

keyboard_arrow_up