ช่างมือทองของไทย

รวบตึง 4 ช่างมือทองของไทย หากเจ้าสาวอยากสวยเป๊ะในวันสำคัญต้องรีบจองคิว

account_circle
ช่างมือทองของไทย
ช่างมือทองของไทย

เพราะรู้ว่าวันแต่งงาน เจ้าสาวต้องสวยที่สุด การได้ช่างคู่ใจมาเสกความงามให้ บางครั้งยากกว่าการจัดการองค์ประกอบในงานอื่นๆ รวมกัน แพรว จึงรวบตึงช่างคิวทองที่กำลังมาแรงในยุคนี้ พร้อมแชร์เทคนิคเนรมิตคุณเป็น เจ้าสาวสวยสะพรั่ง ชอบสไตล์ไหนรีบโทรจองคิวด่วนๆ ค่า

รวบตึง 4 ช่างมือทองของไทย หากเจ้าสาวอยากสวยเป๊ะต้องรีบจองคิว

LINDSAY MAKEUP

หลิน- พิมพ์ลภัทร พศินบุญรักษา ช่างแต่งหน้าคิวทองที่เซเลบริตี้และ ดาราชื่อดังหลายท่านเชื่อใจในฝีมือ  ด้วยสไตล์และเทคนิคที่โชว์งานผิว ชัดทั้ง โครงหน้า ตา และคิ้ว ทำให้เจ้าสาวหลายคนยอมเลื่อนวันงานหรือปรับเวลา เพื่อให้ได้แต่งหน้ากับเธอ

“จุดเด่นของหลินคือเทคนิคการปรับโครงหน้า คิ้ว และตา เริ่มจาก งานผิว ที่เน้นหนักคือเครื่องสำอางต้องติดทน สวยทั้งวัน จึงต้องดูสภาพผิว ของเจ้าสาวแต่ละท่านว่าเป็นอย่างไร พักผ่อนเพียงพอไหม โดยจะให้เจ้าสาว ถ่ายหน้าตรงมาให้ดูก่อนค่ะ

“เรื่องที่ให้ความสำคัญมากคือโครงหน้า เพราะเจ้าสาวบางคนหน้าบวม กลม หลินไม่เน้นการเฉดดิ้งแรงๆ แต่จะใช้เทคนิคลงรองพื้นสีเข้มตรงกรอบหน้า ส่วนตรงกลางใบหน้าใช้รองพื้นสีสว่าง  แล้วค่อยลงเฉดดิ้งตรงสีเข้มเพิ่ม วิธีนี้ใบหน้าจะออกมาดูเรียวเป็นธรรมชาติ กลมกลืน และสวยในทุกสภาพแสง

“อีกจุดเด่นของหลินคือคิ้ว สามารถพูดได้เลยว่าเราเป็นช่างแต่งหน้าคนแรก ของไทยที่สามารถทำให้คิ้วตั้งได้เด้งมาก ต้องยกเครดิตให้คุณ SecretOhm ช่างสักคิ้วที่สอนเทคนิคลิฟติ้งคิ้วให้หลิน ซึ่งการที่คิ้วตั้งขึ้นจะช่วยทำให้หน้าดูเรียว ยกกระชั โครงหน้าชัดกว่าเดิม อีกอย่างคือการลิฟติ้งคิ้วจะทำให้สามารถ ปัดคิ้วเรียงเส้นเป็นûรรมชาติ เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ช่วยให้เจ้าสาวดูสวยขึ้น

“ต่อมาคือดวงตา ถ้าเจ้าสาวเป็นสาวหมวยก็ต้องแต่งตาให้ดูยาวและ กว้างขึ้น ด้วยวิธีคัดเบ้าและใช้อายไลเนอร์ลากเส้นให้ดูยาว ขณะที่เจ้าสาวบางคน ตาโตสวยมาก แต่ไม่ควรแต่งเข้ม ไม่อย่างนั้นจะดูเยอะเกินไป คือใครแต่งเบาได้ ก็ต้องเบา เพื่อให้ใบหน้าออกมาสวยกลมกลืนมากที่สุด”

SURASAK STUDIO

ครูออฟ – สุรศักดิ์ อีกหนึ่ง ช่างแต่งหน้ามากฝีมือเป็นที่เลื่องลือ ตอนนี้เปľดรับสอนแต่งหน้า ที่มีช่างทั้ง จากพม่า อินโดนีเซีย และกัมพูชาบินมาขอเข้าคลาส ด้วยผลงานเป็นที่ประจักษ์ในหมู่เซเลบริตี้ว่าแต่งได้ สวย หรู ดูแพง ฉ่ำไม่ไหว เจ้าสาวคนไหนมีปัญหา เรื่องผิวพรรณหรือโครงหน้า รับรองว่าครูออฟจะ ช่วยเนรมิตให้ออกมาเป็นเจ้าสาวที่เปńะที่สุดจนได้ค่ะ

“จุดเด่นของผมคือการแต่งหน้าให้เจ้าสาว สวยฉ่ำ สวยคม ตาชัด คิ้วฟู ผิวสวย พร้อมทั้ง แก้ไขรูปหน้า ซึ่งส่วนใหญ่เจ้าสาวที่ใช้บริการมักมี ปัญหาเรื่องรอยสิว ผิวคล้ำ เราก็จะช่วยแก้ในจุดนี้ สไตล์ของเราไม่ใช่แนวเกาหลี หรือแต่งแนวสวยเบาๆ แต่ทุกอย่างต้องชัด เหมาะกับเจ้าสาวที่อยากรู้สึกว่าวันนี้ หน้าฉันดูเปลี่ยนไป ฉันสวยขึ้น (ยิ้ม)

“เริ่มจากงานผิว ทุกครั้งก่อนแต่งหน้าจะถามเจ้าสาวว่าสăาพผิวแพ้ง่าย หรือเปล่า แพ้โปรดักต์ชนิดใดบ้าง ผมให้ความสำคัญกับงานผิว เพราะถ้าผิวดี เครื่องสำอางจะติดทน อย่างรองพื้นมักจะได้รับคำชมจากลูกค้าว่าไม่หลุด ไม่ละลาย อยู่ได้ข้ามวัน (หัวเราะ) สไตล์ของผมคือต้องไม่บางจนโชว์ปัญหาผิว แต่ก็ต้อง ไม่หนา ทุกอย่างต้องกลมกลืนพอดีๆ ก่อนลงรองพื้นจะใช้คอนซีลเลอร์กลบ บริเวณใต้ตาหรือรอยสิว โดยใช้มือหรือฟองน้ำค่อยๆกด เพราะถ้าใช้แปรงเกลี่ย อาจไปขูดคอนซีลเลอร์ที่ใช้กลบรอยสิวหลุดออกหมด ฟองน้ำจะช่วยให้รองพื้น อยู่นานและติดทนกว่า ส่วนเรื่องโครงหน้า ผมใช้เฉดดิ้งและไฮไลต์ในการลบ จุดด้อย แล้วเสริมจุดเด่นให้ชัดขึ้น

“อีกหนึ่งซิกเนเจอร์ของผมคือคิ้วฟูดูสะดุ้ง เจ้าสาวทุกคนที่แต่งหน้ากับผม จะมีคิ้วแนวนี้ โดยใช้เทคนิคการปัดงัดขนคิ้วขึ้น เขียนและแก้ไขให้สวยตาม โครงหน้าของลูกค้า โดยวาดคิ้วให้เหมาะกับสไตล์ชุดที่ใส่”

KARNNYS

กาญจน์ ศรียานุวัตรกุล หรือที่รู้จักในชื่อ KARNNYS ช่างแต่งหน้าที่เซเลบริตี้ หลายท่านเลือกใช้ ทั้งแต่งออกงานและแต่งหน้าเจ้าสาว ด้วยเมคอัพสไตล์สายเกา เน้นความเป็นûรรมชาติ เผยผิวสวยใส จุดขายของเธอคือดีไซน์เมคอัพปรับ ให้เข้ากับใบหน้า เพื่อให้ลูกค้าสวยละมุนที่สุด

“สไตล์การแต่งหน้าของกาญจน์คือแต่งเต็มแต่เป็นธรรมชาติ ยังคงใบหน้า ตัวเองอยู่ ในเวอร์ชั่นที่แก้ไขจุดบกพร่องและเสริมจุดเด่น ก่อนวันงานกาญจน์ จะส่งโน้ตให้เจ้าสาวว่าควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ทั้งการเตรียมผิวหน้าและเตรียมผม เน้นบำรุงให้ชุ่มชื้นเป็นหลัก นอกจากนี้จะแนะนำเรื่องความสวยงามอื่นๆ เช่น ควรงดทำหัตถการตามคลินิกอย่างน้อย 3-4 อาทิตย์ก่อนถึงวันงาน เช่น การทำ เมโสแฟตใกล้ๆงาน อาจทำให้หน้าบวมได้ ส่วนที่แนะนำคือควรทำอัลเทอร่า เพื่อเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวและช่วยยกกระชับหน้า ประมาณ 2-3 เดือนล่วงหน้า ใบหน้าจะเรียว ดูเป๊ะที่สุด

“สำหรับงานผิวจะเน้นโปรดักต์รองพื้นและแป้งที่ดี สีต้องไม่ดร็อปและ ติดทน กาญจน์คิดว่าโปรดักต์ดีจะมีชัยไปกว่าครึ่ง เราใช้สลับหลายแบรนด์ ตามสภาพผิวและโทนสีผิวของลูกค้า ทั้ง Tom Ford, Est e Lauder, PAT McGRATH, Yves Saint Laurant, Bobbi Brown การเลือกใช้รองพื้น จะขึ้นอยู่กับช่วงเวลาการจัดงานด้วย เช่น งานเย็นมักโดนสปอตไลท์เยอะ ผิว ไม่ต้องโกลว์มากเกิน เพราะจะทำให้ดูหน้ามัน แต่ผิวโกลว์เหมาะกับงานเช้าที่มี แสงจากธรรมชาติมาช่วย

“เรื่องการปรับรูปตาและโครงหน้านั้นสำคัญมาก หากมีตาที่ชิดกันมากเกินไป ก็จะใช้เทคนิคให้ดูห่างขึ้น โดยใช้สีอ่อนทาบริเวณตรงหัวถึงกลางตา ใช้สีเข้มที่ ปลายตา แต่หากมีตาที่ห่างเกินไปนั้น การแต่งตาเข้มตั้งแต่หัวตาและเฉดดิ้ง จมูกชัดจะทำให้ดูตาชิดกันมากขึ้น อีกอย่างที่สำคัญคือถ่ายรูปออกมาแล้วต้อง สวย แม้ว่าจะเน้นลุคใสๆ แต่สีเมคอัพต้องชัดพอที่รูปจะออกมาสวยแบบละมุน ที่ผ่านมามีเจ้าสาวหลายคนที่ชื่นชอบและชมว่าแต่งออกมาแล้วดูสวยขึ้นมาก

BOOM SLEEPING HAIR

อดีตโบรกเกอร์สาวที่ผันตัวมาเป็นช่างทำผมเพราะใจรัก แม้จะอยู่ในวงการ มาเพียง 3 ปี แต่ฝีมือของ บุ๋ม-ภัสราภรณ์  เวียงใต้ก็ถูกใจเหล่าเซเลบคนดัง เธอรับทั้งงานถ่ายแฟชั่นและงานเจ้าสาว จุดเด่นอยู่ที่ทรงผมแฟชั่นที่เป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังดีไซน์ทรงผมเจ้าสาวให้ดูเก๋  บุ๋มขึ้นชื่อว่าทำงานละเอียด ถึงขั้นว่า สามารถเนรมิตเจ้าสาวผมสั้นที่ไถมาติดศีรษะ เธอก็ยังเสกให้ผมยาวจนเกล้าได้!

“เจ้าสาวที่ทำผมกับบุ๋มมีทั้งคนไทยและต่างชาติ ส่วนใหญ่จะมาสายแฟชั่น เวลาดีไซน์ผมจะดูăาพรวมของสไตล์เมคอัพด้วย ไปจนถึงชุดและรองเท้า เพื่อให้ ผมออกมาแมตช์กันมากที่สุด นอกจากนี้บุ๋มต้องรู้ลักษณะงานว่าจัดเช้า เที่ยง หรือเย็น เพื่อดูว่าใช้ผมนานแค่ไหน ถ้าเป็นงานเอาต์ดอร์จัดเช้าหรือเที่ยงจะแนะนำ ให้รวบ ส่วนงานเย็น หากจัดชายทะเลแนะนำให้ปล่อยเลย เพราะเหมาะกับมู้ด และสถานที่

“พอใกล้ถึงวันงาน ประมาณครึ่งเดือนบุ๋มจะให้ลูกค้าส่งความยาวและสีผม ปัจจุบันมาให้ ถ้าผมสั้นแล้วอยากผมยาว เราก็เนรมิตให้ได้ด้วยแฮร์พีซ บุ๋มเคย เจอเคสเจ้าสาวต่างชาติที่ตัดผมสั้นแล้วไถผมครึ่งล่างออก แต่เขาแต่งพิธีไทย อยากได้ทรงเกล้าเรียบร้อย ก็ต้องเสกแฮร์พีซทั้งศีรษะ ซึ่งติดยากมากเพราะผม น้อย ก็ต้องยีผมที่มีอยู่น้อยนิดให้ติดกับกิĩบให้ได้  ที่สำคัญคือต้องดูเนียนไปทั้งหมด เป็นเคสที่ยากที่สุดที่เคยทำมาเลยค่ะ

“ทุกวันนี้เวลาเจอเจ้าสาวผมบาง วิธีแก้ไขคือเฉดดิ้งที่ศีรษะ แต่ก็ต้องดู ด้วยว่างานจัดอินดอร์หรือเอาต์ดอร์ ถ้าเป็นงานในห้องแอร์ เหงื่อไม่เยอะ สามารถทาเฉดดิ้งให้ติดทนได้  แต่ถ้างานกลางแจ้ง เหงื่อหยด ต้องใช้วิธีฉีดพ่น สีดำหรือน้ำตาลเข้มให้ผมดูทึบ ถ่ายรูปออกมาต้องไม่มีพื้นที่ว่างจนเกินไป

“สำหรับการเตรียมตัวทำผมของเจ้าสาว บุ๋มแนะนำว่าควรทำสีสม่ำเสมอ สิ่งที่ต้องทำเป็นอย่างแรกคือทำให้ผมลูกค้าดูสุขภาพดี ไม่ต่างจากการเตรียมผิว ก่อนแต่งหน้าเลยค่ะ ต้องดรายให้ขึ้นเงา จึงมักได้รับคำชมจากลูกค้าว่าผมดู สุขภาพดี ลอนเด้ง เป็นเงา

“ทรงผมเจ้าสาวที่นิยมที่สุดตอนนี้คือเกล้า โดยบุ๋มจะออกแบบทรงให้ ไม่ใช่ แค่เป็นมวยเก็บ แต่มีลูกเล่นแบบมีหางชี้หรือปั้นผมเป็นเปียแล้วม้วน ซึ่งจะดู หน้าของลูกค้าด้วยว่าเขาชอบหน้าฝั่งไหน มวยควรจะอยู่สูง กลาง หรือต่ำ เพื่อให้เจ้าสาวออกมาสวยที่สุดค่ะ”


Praew Recommend

keyboard_arrow_up