GH Cover

Glass House โซนใหม่ล่าสุด ที่ Villa De Bua กับไฮไลท์ของแสงและเงาที่พาดผ่านลงมาในแต่ละช่วงเวลา ให้อารมณ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละงาน

GH Cover
GH Cover

ช่วงก่อนหน้านี้หากใครผ่านถนนเทพรักษ์ วัชรพล คงจะแอบเห็นว่ามีการก่อสร้างบนพื้นที่ด้านหน้าของ Villa De Bua ที่เห็นเด่นชัดมาก มาวันนี้ทาง วิลลา เดอ บัว ได้เปิดโซนใหม่ “Glass House“ ที่เสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย พร้อมบริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว วันนี้เราจะพามาเปิด Glass House เจาะลึกไฮไลท์สำคัญของที่นี่กันค่ะ

“Glass House” ตึกจัดงานโซนใหม่ล่าสุดที่ Villa De Bua เป็นสถานที่จัดงานที่ตอบโจทย์บ่าว-สาวยุคใหม่ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ภายในมีการแบ่งสัดส่วนที่ลงตัว ตึกนี้เน้นเป็นโทนสีขาวและมีกระจกรอบด้าน ทำให้ได้แสง ได้บรรยากาศ ที่มีความอบอุ่นเป็นกันเอง สามารถมองทะลุสวนและต้นไม้รอบนอกได้อย่างผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกเหมือนการจัดงาน Outdoor แต่ไม่ต้องกลัวร้อนกับอากาศเมืองไทยหรือกังวลหากช่วงไหนฝนตก สามารถจัดงานได้ตลอดทั้งปีหากว่าที่บ่าว-สาวมองหาสถานที่จัดงานแต่งงานที่ไม่เหมือนใคร ที่นี่เป็นตัวเลือกที่แนะนำเลยค่ะ

GH 1

ไอเดียเริ่มแรกของ owner คือต้องการสถาปัตยกรรมที่แตกต่างจากอาคารเดิม ที่สวยโดดเด่นแต่ไม่แปลกแยกจากอาคารเดิมในแง่ของทั้งรูปแบบและยุคสมัยของอาคารและขยายส่วนรับรองผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นแต่ภายใต้พื้นที่จำกัดและที่สำคัญต้องไม่บังตัวตึกเดิม ซึ่งต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งโจทย์ท้าทายของทีมนักออกแบบเลยก็ว่าได้

GH 2

GH 3

โดยทีมนักออกแบบได้เริ่มมองหาองค์ประกอบที่นำเชื่อมโยงกันเพื่อให้ตอบโจทย์แต่เนื่องด้วยตัวอาคารมีพื้นที่จำกัดและมีความสูงโปร่ง จึงจำเป็นต้องจัดวางให้ลงตัว ซึ่งในท้ายที่สุดมาลงตัวที่ Art Decor ที่ถอดจากความรู้สึกของนักออกแบบเพื่อออกแบบให้กลมกลืนเข้ากับอาคารเดิมในสไตล์โคโลเนียนมากที่สุด และเพื่อให้มีความเชื่อมโยงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วน

ตัวอาคารมีความเป็น UNISEX ที่ดูไม่หวานและไม่บอยจนเกินไป  ซึ่งน่าจะเป็นที่ถูกใจของบ่าว-สาว ด้วย Glass House มีรายละเอียดที่สวยงามในตัวอยู่แล้ว ไม่ได้เน้น Props เยอะมาก ความสวยงามของ Glass House เกิดจากความลงตัวของโครงสร้างทางสถาปัตยกรรม รวมถึงรายละเอียด Details เล็กๆของตัวอาคาร โดยเนื่องจากอาคารลักษณะนี้ไม่ได้มีการสร้างมากนัก ส่วนประกอบหลายชิ้นจึงต้อง Custom ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด

GH 4

ตัวอาคารเป็นสีขาวล้วน ภายในเป็นโครงสร้างเหล็กสีขาว จัดเรียงเส้นเพื่อให้โค้งเข้ารูปตามแบบที่วางไว้ ผสานเข้ากับพื้นหินอ่อนลายตารางสีขาว-เทาที่เรียงเข้ากัน รวมถึงมีแชนเดอเลียร์สีทองแขวนไว้ตรงกลางโถงเพื่อช่วยเพิ่มความหรูหรา แต่ขณะเดียวกันยังคงมีความอบอุ่น เป็นกันเอง ด้วยแสง Warm Light จากแสงไฟภายในอาคาร และแสงธรรมชาติโดยรอบ

GH 5

ไฮไลท์ของ Glass House ที่นี่ คือแสง,เงาและเมฆที่พาดผ่านลงมา และ CANVAS สีขาวด้านบนที่มีมิติ แสงเงาจะพาดตามช่วงเวลาที่ต่างกันไป สีหลังคาของอาคารนี้จะเปลี่ยนไปตามแสง, เงา และก้อนเมฆในแต่ละวัน ช่วงกลางคืนเป็นอีกโทน เปลี่ยนฤดูก็ให้ความรู้สึกอีกแบบ ซึ่งในทุกการจัดงาน ก็จะมีเอกลักษณ์และให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน เรียกว่าเป็นเสน่ห์ของที่นี่ หากคู่บ่าว-สาวจัดพิธีหมั้นหรือยกน้ำชาในช่วงเช้าก็จะได้บรรยากาศที่แสนละมุน จากแสงธรรมชาติรอบด้าน รับรองว่าภาพออกสวยสวย คุมโทนเป็นที่สุด

GH 6

GH 7

GH 8

GH 9

ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบถ้วน สามารถจัดงานพิธี ไม่ว่าจะจัดพิธีหมั้น สู่ขอ-สวมแหวน, พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์หรือพิธียกน้ำชาแบบจีน หรือใช้พื้นที่สำหรับงานจัดเลี้ยง, จัด After Party รวมถึงเป็น Studio ถ่ายแบบ, ถ่าย Pre-wedding ใช้เป็นฉากในละครหรือภาพยนตร์ ก็สามารถปรับเปลี่ยนไปตามรูปแบบของแต่ละงานได้

สำหรับพื้นที่การใช้งาน Glass House หากเป็นจัดเลี้ยงสามารถรองรับแขกได้สูงสุดถึง 140 ท่าน สำหรับเสิร์ฟอาหารแบบบุฟเฟ่ต์หรือค็อกเทล (โต๊ะนั่งผสมยืน) และ 100 ท่าน สำหรับจัดเลี้ยงแบบ Long Table แต่ถ้าหากจัดงานที่ Villa De Bua แบบเต็มพื้นที่ สามารถรองรับจำนวนแขกได้สูงสุดถึง 750 ท่านเลยทีเดียว

GH 10

GH 11

GH 12

โดยอีกหนึ่งไฮไลท์คือการออกแบบชั้นลอยด้านบนบาร์ ให้เหมือนเป็นจุดยืนของบ่าวสาวที่โบสถ์ และยังใช้เป็นพื้นที่สำหรับวงดนตรีในช่วง After Party เพื่อเพิ่มความสนุกให้งานของคุณได้ ส่วนด้านล่างเป็นบาร์ไว้บริการเครื่องดื่มจัดเป็น Food Station หรือPhoto Gallery สำหรับตั้งโชว์รูปในงาน และยังสามารถเซ็ท Backdrop สำหรับเป็นจุดทำพิธีได้อีกด้วย

ภายใน Glass House ยังสามารถเนรมิตเป็นห้องจัดเลี้ยง เป็น Private party แบบเล็กๆ อย่างเช่น Hen Night Party หรือ Baby Shower ได้อีกด้วย โดยเหมาะสำหรับงานอีเว้นท์ที่เชิญแขกไม่มากประมาณ 50-60 คน โดยสามารถจัดงานได้สวยทั้งกลางวันและกลางคืนเลยค่ะ

GH 13

GH 14

เรียกว่า Glass House คือส่วนที่มาเติมเต็มที่ทำให้ Villa De Bua ครบสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทุกจุดถูกออกมาเพิ่มและเสริมสำหรับการใช้งานโดยเฉพาะ ที่คำนึงถึงความสะดวกสบายของทีมงาน ผู้จัดงานและแขกผู้ร่วมงานในทุกจุด ตอบโจทย์การใช้จัดงานในทุกรูปแบบ หากคุณมองหาสถานที่ที่มีความสวยไม่เหมือนใคร Villa De Bua คือคำตอบค่ะ

GH 15

GH 16

GH 17

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

นักออกแบบภายใน : คุณอัคราอมาตยกุล

สถาปนิก : 4Arc Studio คุณนรินทร์ตั้งกิจเกียรติกุล

Photographer : Villa de Bua, กาลนานเธอThe wedding, FOTOMIXES,Cheri Wedding Photography

Praew Recommend

keyboard_arrow_up