8 ไอเดียของขวัญให้บ่าวสาวใช้แต่งบ้านสไตล์คู่รักข้าวใหม่ปลามัน

account_circle

ใครที่ได้รับการ์ดเชิญไปงานแต่งและกำลังมองหา ของขวัญให้บ่าวสาว แพรวเวดดิ้งขอแนะนำ ของตกแต่งบ้าน หรือ ของใช้เล็กๆ น้อยๆ สำหรับคู่รักที่กำลังเริ่มต้นชีวิตคู่ ซึ่งส่วนมากเตรียมตัวย้ายเข้าเรือนหอหลังใหม่ ของเหล่านี้ที่คุณมอบให้รับรองว่าได้ใช้แน่นอน

ไอเดียซื้อ ของขวัญให้บ่าวสาว ซื้อให้ด้วยใจ ได้ใช้แน่นอน

ของแต่งบ้านหรือของใช้ไม่ว่าจะชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ ก็ดีต่อใจสำหรับผู้ให้และผู้รับ ที่ต้องแนะนำให้ซื้อของกระจุ๋งกระจิ๋งเนื่องจากว่า ราคาไม่แรงเกินไป (เหมาะมากสำหรับใครที่ให้ทั้งซองและของขวัญ) และขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถถือไปมอบให้ที่งานแต่งได้เลย หรือถ้าสนิทสนมกันมากๆ อยากมอบให้เป็นของเซอร์ไพรส์นอกรอบก็ได้ จะมีไอเดียไหนน่าซื้อบ้าง ไปดูกัน!

1. แก้วใส่แปรงสีฟันคู่

ของขวัญให้บ่าวสาว
ภาพจาก www.desertcart.pk

จริงๆ แล้วจะเลือกเป็นแก้วคู่หรือแบบติดฝาผนังแล้วแขวนก็ได้เช่นกัน ซึ่งการแยกแก้วใส่แปรงสีฟันมีประโยชน์เรื่องสุขอนามัยและความสะอาดสำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามัน หรือใครอยากมอบให้เป็นของขวัญครบรอบแต่งงานของสามีภรรยาที่อยู่กันมานานแล้วก็ได้ ไอเดียนี้ถือว่าเริ่ด เพราะการแปรงฟันคือสิ่งแรกที่ทุกคนต้องทำหลังตื่นนอน ถ้าหากได้มาเห็นของขวัญที่สามารถทำให้คู่รักนึกถึงวันสำคัญได้ คงจะดีไม่น้อย

2. กรอบรูปคู่

ของขวัญให้บ่าวสาว
Background photo created by denamorado – www.freepik.com

รูปบรรยากาศงานแต่งหวานๆ ต้องคู่กับกรอบรูปสวยๆ ซึ่งบ่าวสาว 90% ต้องมองหากรอบรูปมาใส่รูปแล้ววางประดับไว้ในบริเวณต่างๆ ของบ้านอย่างแน่นอน ซึ่งประโยชน์ของกรอบรูปอาจไม่จำเป็นต้องใส่แต่รูปภาพอย่างเดียวก็ได้ บ่าวสาวสามารถนำมาใส่การ์ดงานแต่งของตัวเอง แล้วเก็บไว้ดูเป็นความทรงจำ และเป็นของที่ระลึกที่มองเมื่อไหร่ก็ยังนึกถึงวันแต่งงานได้เสมอ

3. ตุ๊กตาคู่

ของขวัญให้บ่าวสาว
Background photo created by denamorado – www.freepik.com

เป็นอีกหนึ่งไอเดียน่ารักๆ ที่สามารถมอบเป็นของขวัญให้คู่บ่าวสาวได้ ตุ๊กตาคู่เปรียบเสมือนบ่าวสาวที่รักกัน หรือคุณอาจใส่ไอเดียเพิ่มเติมด้วยการมองหาตุ๊กตาที่ใส่ชุดบ่าวสาวก็น่ารักไม่น้อย หรือใครสายมู อยากให้บ่าวสาวอยู่ด้วยกันแล้วชีวิตรุ่งโรจน์ ลองดูเป็นตุ๊กตาประจำราศีของบ่าวสาว หรือตุ๊กตาสัตว์มงคล เช่น ตุ๊กตาสิงโตคู่ ก็จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยในเรือนหอ ช่วยให้ชีวิตครอบครัวรุ่งเรือง และป้องกันสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาในบ้าน

4. ป้ายแขวนกระเป๋าเดินทาง

ของขวัญให้บ่าวสาว
ภาพจาก Pinterest.com

อีกหนึ่งไอเดียของขวัญราคาเบาๆ แต่รับรองว่าบ่าวสาวได้ใช้แน่ โดยเฉพาะตอนไปฮันนีมูน ต้องมีแท็กกระเป๋าเอาไว้แขวนคู่กัน ถ้าอยากเพิ่มดีเทลให้ดูยูนีคก็สามารถเลือกสีและสลักชื่อคู่รัก หรือวันแต่งงานลงไปบนป้ายเลยก็ได้ หากสั่งทำพิเศษก็จะกลายเป็นป้ายกระเป๋าที่มีแค่ชิ้นเดียวบนโลกใบนี้ ว้าวสุดๆ!

5. ตุ๊กตากระเบื้องเคลือบ

ของขวัญให้บ่าวสาว
Photo by Paige Cody on Unsplash

หากคุณคือสาวกตุ๊กตากระเบื้องเคลือบ อย่าพลาดแบรนด์เครื่องกระเบื้องชื่อดังจากเกาะอังกฤษอย่าง Royal Doulton London ที่มีประวัติมายาวนานกว่า 200 ปีเป็นอันขาด เพราะนอกจากเขาจะมีชุดเครื่องชามสุดสวยแล้ว ยังมีคอลเล็กชั่นตุ๊กตากระเบื้องเคลือบแสนสวย ที่ควรค่าแก่การเก็บสะสมเป็นอย่างยิ่ง

6. ตู้เก็บไวน์

ของขวัญให้บ่าวสาว
ภาพจาก www.jbhifi.com.au

สำหรับใครที่รู้ว่าเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวชื่นชอบการดื่มไวน์ และตัวคุณเองก็มีสตางค์มากพอ แนะนำตู้แช่ไวน์เลยจ้า ซื้อให้ปุ๊บ รับรองว่าเจ้าบ่าวเป็นปลื้ม เพราะนอกจากจะใช้เก็บไวน์ได้ดีกว่าตู้เย็นธรรมดาแล้ว ยังถือเป็นของแต่งบ้านแบบมีคลาส ให้บ่าวสาวตั้งโชว์ทั้งตู้แช่ไวน์ดีไซน์เท่ๆ และโชว์ไวน์คุณภาพดีที่อยู่ในตู้ได้ด้วย

7. ขวดใส่เกลือ พริกไทย

ของขวัญให้บ่าวสาว
ภาพจาก Pinterest.com

อย่ามองข้ามของเล็กๆ อย่างขวดเกลือ พริกไทย ที่ตั้งอยู่บนโต๊ะเด็ดขาด เพราะนอกจากจะสามารถนำมาเป็นของประดับแล้ว ความสวยจากขวดยังสามารถช่วยเพิ่มอรรถรสในการทานอาหารของคุณและคนรักให้อร่อยยิ่งขึ้น หรือถ้าอยากให้ครบเซตก็จัดไปโลด ทั้งแก้ว จาน ช้อน ส้อม แบบนี้บ่าวสาวชอบมาก

8. โคมไฟ

ของขวัญให้บ่าวสาว
People photo created by Racool_studio – www.freepik.com

เดี๋ยวนี้มีโคมไฟให้เลือกหลากหลายสไตล์ จะเลือกเป็นโคมไฟคู่ไว้ประดับหัวเตียง หรือจะเป็นโคมไฟสไตล์ตัวหนังสือที่สามารถเลือกวางไว้มุมไหนของบ้านก็ได้เช่นกัน แบบนี้ ความรักของคู่บ่าวสาวจะได้สว่างสไวเหมือนโคมไฟแสงสวยๆ

ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างของตกแต่งบ้านที่เลดี้นำมาฝากเป็นไอเดีย หากใครสนใจแต่กำลังทรัพย์ไม่สู้หรือหาซื้อไม่ได้ ก็สามารถนำของเหล่านี้ไปต่อยอดในการสรรหาข้าวของมาประดับบ้านทดแทนกันได้นะจ๊ะ

ยังมีเคล็ดลับและความรู้อีกมากมายสำหรับแขกผู้มีเกียรติที่ได้รับเชิญไปงานแต่งงาน ตามไปอ่านกันได้เลย

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up