มโนไว้แล้วเตรียมให้พร้อม ถ้าเขาขอแต่งงาน

account_circle

“จะขอ ไม่ขอ หรือจะขอ” สาวๆ ที่มโนจนรู้สึกเสียจริตไปหนักแล้วว่าคุณแฟนอาจ ขอแต่งงาน ในวันวาเลนไทน์ อาจกำลังความหาดอกไม้มาเด็ดกลีบเสี่ยงทาง และเพื่อไม่ให้เสียแรงมโน เราก็มาเตรียมตัวเผื่อเกิดเซอร์ไพรซ์ไว้สักหน่อย แต่ถ้ายังไม่ขอก็รอแบบสวยๆ ได้

ทำสวย

สเต๊ปแรกเตรียมความพร้อมรอรับเซอร์ไพรส์ ก็ไม่ควรปล่อยให้ตัวเองกะเร้อกะรัง หน้าตาเกรอะกรัง งานนี้ก็ต้องจัดเต็มเรื่องความสวยความงาม ตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า ไม่เว้นแม้แต่ซอกนิ้ว แต่งสวยให้งามพร้อม สีเล็บให้สวยอ่อน ถ้าเกิดเซอร์ไพรส์ก็สวยเป๊ะ ทุกมุมมอง แต่เขาไม่ขอ ความสวยในวันนี้อาจทำให้เขาตัดสินใจของแต่งงานทันทีเลยก็ได้

ตื่นเต้นแบบเปิดเผย  

หากว่าดันมีเซอร์ไพรส์จริงๆ แต่คุณผู้ชายเผลอหลุดอะไรให้จับได้ ก็ขอให้คุณตีเนียนซื่อๆ แบ๊วๆ ไปก่อน แล้วพอเขาเอ่ยปาก คุณก็ตกใจแบบเนียนๆ เพื่อให้คุณผู้ชายเขาได้ภูมิใจมาเซอร์ไพรส์นี่สำเร็จแล้ว แถมสาวๆ ก็ปลื้มปริ่มอยู่ดีใช่ไหมล่ะ

คิดทบทวน  

หลังจากที่หนุ่มๆ เขาทำตามแบบในมโน มีสเต๊ปคุกเข่า จุดพลุ ก็ขอให้คุณสาวๆ ทบทวนคำตอบก่อนสักหน่อย ดึงเชงสักนิด แบบคิดสะระตะให้รอบคอบ เพราะนาทีที่คำตอบหลุดออกมา ชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปตลอดกาลไม่ว่าจะตอบอย่างไรก็ตาม เพราะฉะนั้นคิดให้ดีนะคะ…

เป็นตัวของตัวเอง

มาถึงตรงนี้ หลังจากที่คุณสาวๆ ตั้งสติได้แล้ว จงเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด เพราะรู้ไหมว่ากว่าที่คุณผู้ชายจะพูดคำว่าขอแต่งงาน ขอเป็นแฟน ได้มันช่างยากลำบาก แล้วยิ่งถ้าคุณสาวๆ แสดงอาการแปลกๆ เหมือนไม่แน่ใจ คุณผู้ชายเขาก็ยิ่งเครียด ยิ่งกังวล เพราะฉะนั้นเป็นตัวเอง ทำให้บรรยากาศสบายๆ เพื่อช่วยให้คุณผู้ชายเขาผ่อนคลาย การขอแต่งงานจะได้ราบลื่นไม่ติดขัด ติดอ่างก่อนได้แต่งงานกัน

เซย์ เยส

แหม คุณคะ มาถึงขนาดนี้แล้ว เราไม่ได้บิวท์ให้เซย์โนวนะ เรื่องแบบนี้ต้องเซย์เยสเท่านั้นสิค่ะ เพราะการแต่งงานแม้ดูจะเป็นเรื่องเสี่ยง แต่เราบอกเลยว่า ความสุขที่ได้รับไม่ว่าจะสั้นแค่ชั่ววัน หรือยาวนานจนหมดลมหายใจก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับการเสี่ยงครั้งนี้

หลังจากที่ข่าวแพร่สะพัดไปถึงหูญาติสนิทมิตรสหาย ยันป้าข้างบ้านที่ไม่เคยพูดจากันรู้เรื่องนี้ จะต้องดาหน้าเข้ามาพูดจาด้วยเพียบ มีทั้งยินดีจากใจจริง หรือจะยินดีด้วยตามมารยาทก็ตาม แต่.. เรื่องนี้มีจุดพลิกค่ะคุณๆ เพราะอาจมีเสียงสกุนาวิหคถลาลมมาให้ได้ยินว่าแบบ “ฮึ! ท้องละสิ” ก็ขอให้คุณสาวๆ สตรองเบอร์แรงเข้าไว้ แล้วยิ้มสวยๆ ปั้นแต่งคำพูดเริ่ดๆ เข้าไว้ แค่นี้ก็ชนะเลิศแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก brides.com

ขอบคุณภาพจาก listsdiary.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up