ฮันนีมูนรอบโลกใน 8 จุดหมาย 8 ไลฟ์สไตล์ ที่ใช่ตามแบบฉบับของพวกคุณ

account_circle

มาดูกัน ไลฟ์สไตล์ ของคุณตรงกับสถานที่ฮันนีมูนที่ไหน?

คุณสามี-คุณภรรรยาขา อย่าเพิ่งตีกันเพียงเพราะแค่เรื่องสถานที่ฮันนีมูนเลยนะคะ เพราะ แพรว wedding มีสถานที่ที่เหมาะกับการไปฮันนีมูนในแต่ละสไตล์มาฝาก แถมให้คุณได้เปลี่ยนประสบการณ์การเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศอีกด้วยน้า งั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า ไลฟ์สไตล์ ของคุณจะเหมาะกับเมืองไหนบ้าง เตรียมพาสปอร์ตแล้วจองตั๋วตามมากันได้เลยค่า

ไลฟ์สไตล์

สายปาร์ตี้ – นิวยอร์ก, สหรัฐอเมริกา

ตอนนี้เมืองนิวยอร์กกลับกลายเป็นเมืองแห่งแฟชั่นศูนย์กลางของโลก โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่เป็นเมืองไม่มีวันหลับใหล เริ่มจากการแต่งตัวของหนุ่ม-สาวเหมือนหลุดมาจากรันเวย์นิวยอร์ก แฟชั่น วีค จัดเต็มพร้อมที่จะไปท่องราตรีกันให้สนุกสุดเหวี่ยง คู่รักนักปาร์ตี้ที่อยากร่วมฉลองหลังการแต่งงาน เมืองนิวยอร์กแห่งนี้จะทำให้พวกคุณได้เปิดตี้กันจนถึงเช้า จะดื่ม จะกิน จะแดนซ์ท่าไหนก็อย่าได้แคร์ค่าาา ส่วนตอนช่วงเช้าหากคุณยังมีแรงตื่นมาเที่ยวไหว แนะนำให้ไปเดินดูพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่มีถึงสิบกว่าแห่ง ให้คุณได้เพลิดเพลินกับการชมศิลปะสร้างแรงบันดาลใจของคู่รักที่ชอบเสพงานศิลป์ เมืองนี้ก็ถือว่าเหมาะกับคุณเช่นกันค่ะ

ไลฟ์สไตล์

คู่รักนักผจญภัย – วังเวียง, ลาว

คู่รักที่กินง่าย อยู่ง่าย ชอบเรื่องตื่นเต้น รักการผจญภัย วังเวียงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับพวกคุณมากๆ เลยค่ะ เพราะมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่างมากกก แค่คุณซื้อวันเดย์ทริปคุณก็จะมีกิจกรรมสุดตื่นเต้นรอคุณอยู่ข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็น เดินสำรวจถ้ำ ล่องแก่ง พายเรือคายัค กระโดดน้ำ โหนสลิง ผจญภัยในถ้ำน้ำ และอื่นๆ อีกมากมายให้คุณทั้งคู่ได้มันไปพร้อมๆ กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่แห่แหนมาผจญภัยกันยังเมืองแห่งนี้ รับรองว่าทริปนี้ไม่มีเหงา แต่ความลำบากยังไม่หมดเท่านี้ ฮ่าๆ เพราะที่พักส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นโฮมสเตย์ของชาวบ้าว แต่มีบรรยากาศดี๊ดีเลยนะคะ แถมคุณทั้งคู่จะได้สัมผัสธรรมชาติแบบชนบทที่ปราศจากการปรุงแต่งใดๆ อีกด้วย

ไลฟ์สไตล์

พากันชมธรรมชาติ – สวิสเซอร์แลนด์

ประเทศที่มีต้นไม้เขียวขจี ธรรมชาติสวยงาม ก็ต้องยกให้ประเทศสวิสเซอร์แลนด์เขาแหละค่ะ หลายเมืองเลยที่ยังคงมีธรรมชาติที่สวยงาม แม้บางเมืองจะเป็นเมืองจ๋า ไม่ค่อยมีป่าไม้ ทุ่งหญ้า แต่ก็ยังคงอยู่ใกล้กับทะเลสาบให้ชาวเมืองได้สดชื่นกันถ้วนหน้า หากคุณไปประเทศสวิสเซอร์แลนด์ขอแนะนำให้นั่งรถไฟสายโรแมนติกเบอร์นิน่า เอ็กซ์เพรส ที่จะพาคุณเที่ยวชมภูเขา ป่าไม้ ทุ่งหญ้าตามสองข้างทาง ซึ่งเป็นวิวที่สวยงามมากต้องไปเห็นกับตาของตัวเองสักครั้งนะขอบอก ลองนึกดูนะคะได้นั่งรถไฟชิลๆ จิบชา ชมความงามของธรรมชาติ แค่นี้ก็โรเมนติกแล้ว จากรถไฟไปต่อกันที่เรือดีกว่าค่ะ ขอพาคุณล่องเรือไปชมน้ำตกไรน์ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีอายุกว่าหนึ่งหมื่นปี ซึ่งอยู่ในเมือง Schaffhausen เมื่อคุณใช้บริการนั่งเรือชมน้ำตกคุณจะได้สัมผัสกับกระแสน้ำตกอย่างใกล้ชิด ตระการตากับภาพน้ำตกที่อยู่เบื้องหน้า พร้อมละอองน้ำกระเซ็นเข้ามาให้คุณได้สดชื่นกันถ้วนหน้าอีกด้วยค่ะ

ไลฟ์สไตล์

นอนชิลรับลมทะเล – มัลดีฟส์

มัลดีฟส์ทางเลือกของคู่รักที่ต้องการปลีกวิเวกตัดขาดจากความวุ่นวาย หนีไปติดเกาะบนรีสอร์แบบส่วนตัวสุดๆ ได้รับประสบการณ์การฮันนีมูนที่หรูหราในที่พักสุดหรูติดทะเล และบางแห่งยังมีโซนวิลล่าส่วนตัวให้ได้พักกันบนทะเลแบบกระโดดดำน้ำหน้าวิลล่ายังได้เลยค่ะ มัลดีฟส์เหมาะแก่การไปพักผ่อนนั่งเล่น นอนเล่นท่ามกลางบรรยากาศของแสงแดดอันสดใส รับชมวิวทะเลที่อยู่เบื้องหน้า พร้อมเข้ารับการบริการที่แสนสะดวกสบาย แต่ก็ใช่ว่าไปมัลดีฟส์แล้วจะต้องนอนชิลรับลมทะเลเพียงเท่านั้นนะคะ บนเกาะตามรีสอร์ทต่างๆ ยังมีการขายทัวร์ให้คุณได้ไปชมความงานของท้องทะเลที่มากกว่าการอยู่แต่ในที่พัก และยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ซึ่งตามไปดูกันได้ที่ 5 กิจกรรมที่จะทำให้ฮันนีมูนในฝัน ณ มัลดีฟส์ ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ไลฟ์สไตล์

คู่รักขาช้อป – ฮ่องกง

นักช้อปห้ามพลาดเลยค่ะ สำหรับสถานที่ช้อปปิ้งแบบเพลินๆ บนเกาะฮ่องกง ที่คุณเอาเงินไปแสนก็ต้องหมดแสนแหละค่ะงานนี้ แล้วยิ่งช่วงเทศกาลที่ลดทั้งเกาะ ซึ่งจะมีในช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคมของทุกปี เอาใจขาช้อปที่แต่ละแบรนด์แข่งกันลดราคากันกระหน่ำและไม่ได้ลดกัน 5% หรือ 10 % แค่นั้นนะคะ ที่นี่เขาลดกันที 50-70 % กันเลยทีเดียว บนเกาะแห่งนี้จึงมีร้านแบรนด์ดังๆ ที่เป็นที่รู้จักมาเปิดช็อปกันทั่วทั้งเกาะ เลยอยากขอเตือนคุณสามีให้เตรียมตัวกระเป๋าตังค์ฉีกได้เลยค่าถ้าคุณภรรยาของคุณชวนจะไปฮันนีมูนที่ฮ่องกงในเร็วๆ นี้

ไลฟ์สไตล์

งานสถาปัตย์ต้องมา – กรุงโรม, อิตาลี

เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิค มีมนต์ขลังที่เป็นเสน่ห์ของเมืองนี้ หากคุณทั้งคู่เป็นคู่รักที่ชื่นชอบงานสถาปัตยกรรม ชอบการถ่ายรูปที่ได้ฉากหลักแบบดูหรูหรา ใครได้เห็นภาพก็ต้องรู้ว่ามาเที่ยวยุโรปแน่นอนค่า โดยกรุงโรมแห่งนี้ก็มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามหลายจุดที่ให้คุณได้แชะภาพ สถานที่ขึ้นชื่อ ได้แก่ โคลอสเซียมที่เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก มหาวิหารแพนธีออน แม้ดูเก่ามากกก แต่ภายในก็ยังคงสวยงามพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม น้ำพุเทรวี จุดบริเวณหน้าน้ำพุจะเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมุงกันเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่า หากหันหลังให้น้ำพุแล้วอธิษฐาน โยนเหรีญข้ามไหล่ซ้ายให้ลงบนน้ำพุ คำอธิษฐานก็จะเป็นจริงและคุณจะได้กลับมาเที่ยวอิตาลีอีกครั้ง

ไลฟ์สไตล์

สายลุย ชื่นชอบแนวศิลปะวัฒนธรมม – บาหลี, อินโดนีเซีย

บาหลีกำลังเป็นที่นิยมของบรรดาบล็อกเกอร์จากทั่วโลก เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวแทบจะทุกพื้นที่บนเกาะ ข้อแนะนำสำหรับคู่รักที่เลือกไปฮันนีมูนที่บาหลี ถ้าคุณไม่ได้ไปแบบทัวร์หรือจ้างไกด์ท้องถิ่น อยากให้ท่องเที่ยวแบบแบ็คแพ็คเกอร์ ลองขับมอเตอร์ไซต์พากันเที่ยวรอบเกาะดูนะคะ ระยะทางอาจดูไกล มีความลำบากอยู่บ้าง แต่เชื่อเถอะการเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์สะดวกสุดแล้ว เนื่องจากการจราจรที่หนาแน่นติดขัด ถนนแคบ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่หลบซ่อนอยู่ตามซอยเล็กๆ ที่นี่นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องกิจกรรมการเล่นเซิร์ฟบนท้องทะเลและความเขียวชอุ่มของธรรมชาติแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรมที่อยู่ตามสถานที่ต่างๆ เห็นได้จากสถานที่ขึ้นชื่อย่าง วัดเตียร์ตาอัมปีล ที่เชื่อกันว่าพระอินทร์ทรงสร้าง คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวเลยมักที่จะลงไปชำระล้างร่างกาย เพื่อความเป็นสิริมงคลค่ะ

ไลฟ์สไตล์

คู่รักเซเลป – หมู่เกาะเติกส์และหมู่เกาะเคคอส

ถ้าคุณเป็นคู่รักซุปตาร์ เซเลบมีชื่อเสียง คงต้องไปฮันนีมูนกันที่ต่างประเทศสิเนอะถึงจะได้มีเวลาแบบส่วนตัว ไม่ค่อยได้พบเจอคนที่จะรู้จักคุณ หนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมของซุปตาร์ระดับฮอลลีวูดเห็นทีคงจะเป็น หมู่เกาะเติกส์และหมู่เกาะเคคอส ที่เหล่าซุปตาร์อย่าง Jenna Dewan Tatum, Brad Pitt, Angelina Jolie, Justin Bieber ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนนอนอาบแดดกันแบบชิลๆ รวมถึงคู่รักซุปตาร์ Sofía Vergara กับ Joe Manganiello ที่เลือกเกาะแห่งนี้เป็นสถานที่ฮันนีมูนหลังการแต่งงาน เรียกได้ว่าเป็นสถานที่พักผ่อนสุดพิเศษจริงๆ ค่ะ เหล่าดาราคงถูกใจกับกลิ่นอายของทะเลแคริบเบียนน้ำสีเขียวมรกตและการได้พักผ่อนในรีสอร์ทแบบส่วนตัว คู่รักที่ไม่ได้เป็นเซเลบก็ไปเยือนเกาะแห่งนี้ได้เหมือนกันนะคะ เผลอๆ โชคดีคุณอาจจะได้เจอกับซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวูดเลยก็ได้น้า

การเลือกทริปฮันนีมูนก็ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกนะคะ ไม่ใช่แค่เลือกสถานที่ที่อยากไป ตามสไตล์ของตัวเองเท่านั้น ควรคำนึกถึงเรื่องต่อไปนี้ด้วย ทริคเลือก สถานที่ฮันนีมูน ที่คุณทั้งคู่ต้องแฮปปี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจว่าทริปฮันนีมูนนี้คุณทั้งคู่ต้องได้สวีทหวานกลับมาแน่ๆ 😀

Cr : insideweddings.com, chrisyeo.de, pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up