5 อันดับ สถานที่แต่งงานสุดแปลก! จะแปลกขนาดไหนต้องมาดูกัน

account_circle

จัดอันดับ สถานที่แต่งงาน สุดแปลก!

หลายคนใฝ่ฝันจัดงานแต่งงานในสถานที่สุดโรแมนติก ไม่ว่าจะเป็น ริมทะเลบริเวณชายหาด ดาดฟ้าโรงแรมหรู หรือแม้แต่ในโบสถ์สวยๆ สักแห่งก็อยู่ในภาพจินตนาการที่สาวๆ หลายคนฝันถึง แต่ก็ไม่รู้นะคะว่าสถานที่ธรรมดาที่คนทั่วไปนิยมจัดงานแต่งงานจะเอ้าท์ไปแล้วรึเปล่า ก็ดูอย่างในต่างประเทศสิคะคู้ณณณณ สรรหา สถานที่แต่งงาน สุดแปลก ที่เห็นแล้วต้องถึงกับอึ้ง! ฮันแน่ อยากรู้กันแล้วสินะคะว่าสถานที่แปลกๆ ที่ว่าเนี่ยจะมีที่ไหนกันบ้าง ตามมาดูเป็นตัวอย่างกันได้เลยเผื่อคุณอยากแต่งงานในสถานที่พวกนี้ หรือเห็นแล้วอาจจะขอเซย์กู๊ดบายดีกว่า ต้องลองมาดูกันก่อนค่ะ

อันดับ 5 ดำดิ่งลงไปใต้สมุทร

สถานที่แต่งงาน
ภาพจาก : dissenyviatges.cat

วิวาห์ใต้มหาสมุทรเคยเป็นกระแสอยู่สักพักใหญ่ คุณอาจจะเคยเห็นตามข่าวในโทรทัศน์ว่ามีบ่าวสาวดำดิ่งลงไปจัดพิธีแต่งงานกันใต้ท้องทะเล ซึ่งมีทั้งต่างประเทศและในประเทศของเราอย่างที่ จังหวัดตรัง ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และก็มีบ่าวสาวที่ให้ความสนใจไม่น้อยในแต่ละปีเช่นเดียวกัน โดยคู่บ่าวสาวต้องใส่ชุดดำน้ำและอุปกรณ์ดำน้ำที่ทางทีมงานได้จัดเตรียมไว้ให้ หรือถ้าอยากจะใส่เป็นชุดแต่งงานแบบสากลก็ย่อมได้นะคะ แต่ยังไงก็ต้องมีอุปกรณ์ดำน้ำ คิดซะว่าเป็นเครื่องประดับเก๋ๆ ไม่เหมือนใคร ฮ่าๆ ซึ่งบ่าวสาวจะดำน้ำลงไปพร้อมทีมงานรักษาความปลอดภัย โดยภายในพิธีก็มีทั้งจดทะเบียนสมรส รสน้ำสังข์ ถ่ายรูปเป็นทีระลึก การแต่งงานใต้ท้องทะเลมีบรรกาศที่ไม่ซ้ำจำเจ แถมยังเห็นเหล่าบรรดาสัตว์น้ำ วิวแปลกตา แถมไม่มีแขกเยอะแยะให้วุ่นวายอีกด้วย

อันดับ 4 สวนสนุกสุดฟัน

สถานที่แต่งงาน
ภาพจาก : popwed.co

ส่วนใหญ่สถานที่แห่งนี้เรามักจะเห็นผู้คนไปถ่ายพรีเวดดิ้งกันซะมากกว่า เพราะถ้าจัดงานแต่งงานอาจจะไม่มีบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวมากนัก แต่ก็แปลกไปอีกแบบนะคะ เหมือนได้ประกาศให้คนทั่วไปที่ไม่ใช่แขกของเราได้รับรู้ถึงการแต่งงานในครั้งนี้ไปด้วย สวนสนุก Coney Island ในนิวยอร์ก เป็นหนึ่งในสวนสนุกที่คู่บ่าวสาวมักเลือกใช้เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน โดยมักจัดขึ้นบริเวณใกล้รถไฟเหาะที่เป็นจุดเด่นของสวนสนุกแห่งนี้ เมื่อเสร็จพิธีด้านล่างกันเรียบร้อยแล้ว บ่าวสาวก็สามารถพาแขกของคุณเปิดประสบการณ์มาร่วมงานแต่งงานที่ไม่เหมือนกับงานแต่งงานไหนๆ ด้วยการขึ้นรถไฟเหาะที่น่าหวาดเสียว ซึ่งงานนี้ทุกคนในงานจะได้สนุกสุดมันเหมือนกันถ้วนหน้าจ้าไม่ต้องห่วง อิอิ

อันดับ 3 พิพิธภัณฑ์ก็จัดงานแต่งได้เหมือนกัน

สถานที่แต่งงาน
ภาพจาก : emilychappellphotography.com

การแต่งงานในพิพิธภัณฑ์ยังไม่ค่อยได้รับความนิยมในประเทศไทยมากนัก เพราะมีเพียงไม่กี่แห่งที่อนุญาตให้จัดงานในพิพิธภัณฑ์ได้ แต่พิพิธภัณฑ์หลายแห่งทางฝั่งตะวันตกนั้นเปิดให้บ่าวสาวได้เข้ามาจัดงานวิวาห์ได้ เช่น Perot Museum of Nature and Science และ Fernbank Museum พิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่จะมาทำให้ภาพงานแต่งงานเกิดฉากหลังที่มีภาพเป็นของหายากอย่าง โครงกระดูกไดโนเสาร์ เชื่อว่าจะเปิดมาดูกี่ปีๆ ก็ไม่เบื่อเลยค่ะ หรือบ่าวสาวสายอาร์ตก็อาจจะชอบพิพิธภัณฑ์ที่ดูมีความโมเดิร์นขึ้นมาหน่อย ซึ่งที่สหรัฐอเมริกาก็มีนะคะ ตั้งอยู่ที่ชิคาโกมีชื่อว่า The Modern Wing พิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมงานศิลปะสมัยใหม่ที่เปิดโอกาสให้คู่รักเข้ามาจัดงานแต่งงานได้ แต่อาจจะต้องจัดแบบเรียบร้อยเป็นทางการ เพราะถ้ามันเกิดไปหากทรัพย์สินในพิพิธภัณฑ์เสียหายแล้วจะหนาวววว

อันดับ 2 พิสูจน์รักบนภูเขาเอเวอเรสต์

สถานที่แต่งงาน
ภาพจาก : nepalisite.com

ปีนขึ้นมายังภูเขาที่สูงที่สุดในโลกกันค่ะ สูงขนาดนี้ก็ยังมีคู่รักที่มีความมุมานะ รักการผจญภัยพยายามปีนกันขึ้นมาแต่งงานกันถึงบนภูเขาเอเวอเรสต์ (แต่แขกในงานไม่มีนะคะ เป็นการแต่งงานแบบเรียบง่าย เพียงการสวมแหวนและขึ้นไปถ่ายรูปเพียงเท่านั้น) อ่า เดี๋ยวจะหาว่าโม้ คู่แต่งงานที่เคยขึ้นไปแต่งกันถึงบนภูเขาเอเวอเรสต์ คือ คู่ของ Ashley Schmeider และ James Sisson เกิดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2017 ใช้เวลาในการเดินทางขึ้นไปถึง 9 วันเลยทีเดียว แต่ก็อยู่จัดพิธีแต่งงานพร้อมถ่ายรูปสวยๆ ได้เพียงหนึ่งชั่วโมงครึ่งเท่านั้น เนื่องจากสภาพอากาศข้างบนไม่ค่อยเป็นใจมากนัก ถึงอย่างไรก็ขอชื่นชมในความรักของคู่บ่าวสาว รวมไปถึงทีมงานที่ขึ้นไปกับคู่นี้ด้วยนะคะ เก่งมากๆ เลยนะคะเนี่ยนับถือเลยอ่ะ

อันดับ 1 กองขยะซากปรักหักพัง

สถานที่แต่งงาน
ภาพจาก : สำนักข่าว China Xinhua News

ใช่ค่ะพวกคุณอ่านกันไม่ผิดหรอก กองขยะนี่แหละค่ะที่คู่รักชาวจีนเขาไปแต่งงานกัน เห็นเป็นกองขยะที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังแบบนั้น งานแต่งนี้ก็ยังคงมีความหมาย มีที่มาที่ไปนะคะ เพราะที่คู่รักชาวจีนคู่หนึ่งต้องมาแต่งงานกันในบรรยากาศที่ดูจะเป็นมลพิษขนาดนี้ เหตุเกิดจากแผ่นดินไหวรุนแรงที่มณฑลเสฉวน ทำให้เกิดความสูญเสียทั้งทรัพย์สินเงินทอง บ้านเรือน และพลัดพรากชีวิตไปหลายคนด้วยกัน ความผูกพันของบุคคลกับสถานที่ ความสูญเสียในทรัพย์สิน และความมุ่งมั่นที่จะแต่งงานของคู่รักชาวจีนคู่นี้ จึงแสดงให้เห็นถึงความรักที่ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ไม่ต้องมีเรื่องเงินๆ ทองๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ขอแค่ได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกันก็พอ ไม่ว่างานแต่งงานจะเกิดขึ้นในสถานที่แบบไหนก็ตาม…

กลายเป็นดึงดราม่าเฉยยยย เป็นไงบ้างคะทุกคน สนใจจัดงานแต่งงานใน 5 สถานที่นี้ไหมคะ? หากคุณไม่ได้เป็นคนมีไลฟ์สไตล์แปลกแหวกแนวจนเกินไป งั้นกลับมาที่การจัดงานแต่งงานแบบไทยๆ ในสถานที่ไทยๆ ปกติกันดีกว่าเนอะ ^^”  5 สถานที่ในแบบไทยๆ ที่ไม่ใช่เรือนไทยแต่เหมาะกับ พิธีงานหมั้นไทย เป็นที่สุด

ข้อมูลจาก : wedding.kapook.com, thairath.co.th, nepalisite.com, manager.co.th

Praew Recommend

keyboard_arrow_up