รวมลิสต์สถานที่ขอพรเรื่องลูก ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง

account_circle

สถานที่กรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ที่ให้คุณ ขอพรเรื่องลูก ได้สมใจหวัง

บ่าว-สาวข้าวใหม่ปลามันที่เพิ่งแต่งงานกันไปหมาดๆ หรือคู่ที่แต่งงานกันมานานแล้วก็ตาม สเต็ปต่อมาของการใช้ชีวิตคู่คือการวางแผนอนาคตสร้างครอบครัวให้สมบูรณ์ โดยมีลูกเป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น หลายคู่ที่แต่งงานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงยิ่งอยากที่จะมีลูกเข้ามาช่วยเติมต็มให้ครอบครัวสมบูรณ์ แต่การมีลูกสำหรับบางคนไม่ใช่เรื่องที่จะมีกันง่ายๆ เลยนะคะ บางคู่พึ่งหมอ พึ่งวิธีวิทยาศาสตร์ก็แล้ว แต่ลูกน้อยเอ๋ยยย ก็ไม่มาหาพ่อกับแม่สักที ถ้าวิธีทางการแพทย์ก็ยังไม่ได้ผล ลองมาดูวิธีทางความเชื่อในการ ขอพรเรื่องลูก กันบ้างไหมคะ เผื่อใช้สองวิธีนี้ควบคู่กันไปอาจจะได้ผลก็ได้น้า ใครจะไปรู้ -3-

ขอพรเรื่องลูก
ภาพจาก : pinterest.com

1.ศาลเจ้าพ่อเสือ (ตั๊วเล่าเอี๊ย) จ. กรุงเทพมหานคร

ศาลเจ้าพ่อเสือเป็นที่นิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะต้องมากราบไหว้ขอพรในทุกๆ ปี ซึ่งส่วนใหญ่จากการบอกต่อๆ กันมา มักจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอแล้วจะสมหวัง ใครผ่านไปผ่านมาก็จะเห็นควันธูปนี่โขมงโฉงเฉงเลยทีเดียว และศาลเจ้าพ่อเสือแห่งนี้ยังเป็นที่เลื่องลือกันอีกนะคะว่าสามารถขอบุตรได้ สำหรับคนที่มีลูกยาก โดยจะขอได้ในปีละครั้งเท่านั้น ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 1 ตามปฏิทินของจีน คู่รักที่จะมาขอบุตรกันในวันนี้ก็จะเริ่มเดินทางทยอยกันมาตั้งแต่หกโมงเช้าจนเที่ยงคืนในวันนั้น ส่วนขั้นตอนพิธีก็ง่ายๆ เลยค่ะ แค่นำเจดีย์ที่ทำด้วยน้ำตาลไปไหว้ จากนั้นให้ฝ่ายชายเอาสิงโตที่ทำด้วยน้ำตาลกลับมาบูชาที่บ้าน และเมื่อมีลูกสมใจหวังแล้วก็ค่อยเอาสิงโตกลับมาคืนที่เดิมเป็น 2 เท่า แต่ก็อย่าลืมมาคืนด้วยกันน้าถ้าหากคุณสมหวัง

ขอพรเรื่องลูก
ภาพจาก : pinterest.com

2. วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร จ. กรุงเทพมหานคร

วัดโพธิ์ในตอนนี้กำลังเป็นกระแสในการเช็คอินถ่ายรูปชิคๆ เพราะมีมุมมากมายให้คุณสามารถถ่ายรูปในสไตล์ไทยโทนที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ เรียกยอดไลค์ยอดเลิฟกันได้เยอะแน่นอน แต่ทว่าใครจะรู้ว่าวัดแห่งนี้ เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธโลกนาถ พระพุทธรูปยืนปางห้ามสมุทร อายุมากกว่า 400 ปีตั้งแต่สมัยอยุธยา โดยคู่รักมักจะไปขอพรเรื่องลูกกันเป็นส่วนใหญ่ โดยให้ผู้ที่มาขอพรถวายตุ๊กตา และผลไม้ 3 ชนิด ได้แก่ กล้วยน้ำว้า สับปะรด และมะพร้าวอ่อน ที่มีความเชื่อที่ว่าเป็นผลไม้ชั้นสูงของเทวดาอันศักสิทธิ์ หากใครสามารถนำของที่กล่าวมานี้ไปถวายได้ก็จะได้บุตรสมใจในเร็ววันเร็วคืนเลยค่า

ขอพรเรื่องลูก
ภาพจาก : painaidii.com

3. วัดมังกรกมลาวาส จ. กรุงเทพมหานคร

วัดเล่งเน่ยยี่ ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมของจีน มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องการแก้ชง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกไปจากชีวิต นอกจากการปัดเป่าออกไปแล้วก็ยังสามารถนำสิ่งดีๆ เข้ามาสู่ชีวิตคู่ได้ด้วยนะคะ อย่างการขอพรเรื่องลูกในทุกปีตั้งแต่วันที่ 1 ไปจนถึงวันที่ 7 เดือน 7 ของจีน ทางวัดจะมีการฉลองวันเกิดของอาพั้ว ความพิเศษอยู่ตรงที่ ถ้าคุณอยากมีลูกแนะนำให้มาจุดธูปอธิษฐานขอพรกันกับแม่ซื้อหรือองค์อาพั้ว ที่เป็นองค์เทพเจ้าอุ้มเด็กหาได้ไม่ยากในวัดเลยค่ะ ซึ่งมีความเชื่อที่ว่า แม่ซื้อจะเป็นผู้ดูแลเด็กคล้ายกับพี่เลี้ยงเด็ก เด็กแต่ละคนจะมีแม่ซื้อประจำตัว แต่ผู้ใหญ่อย่างเราๆ จะไม่สามารถมองเห็นได้นะคะ เป็นความเชื่อที่เล่าต่อๆ กันมานั่นเอง หลังจากนั้นให้ขโมยขนมในงานไป 1 ชิ้น และถ้าคุณได้อุ้มลูกน้อยสมใจแล้วปีหน้าก็มาไหว้ท่าน พร้อมทั้งนำขนมมาคืนด้วยน้า นอกจากนี้ก็ยังสามารถขอพรได้กับเจ้าแม่กวนอิมปางประทานลูกหรือองค์แซ่จูเนียวได้ด้วยเช่นกันค่ะ

ขอพรเรื่องลูก
ภาพจาก : reviewthaitravel.com

4. วัดเล่งเน่ยยี่ 2 จ. นนทบุรี

มาต่อกันที่วัดเล่งเน่ยยี่ 2 นะคะ ซึ่งอยู่ในจังหวัดที่ใกล้กลับกรุงเทพฯ นี่เองค่ะ ให้คุณตรงไปยังวิหารหลังสุดท้ายของวัด จะเป็นที่ประทับขององค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งสำหรับคนที่มีลูกยากก็จะนิยมมาขอพรให้มีลูก คู่รักส่วนใหญ่จะนำอาหาร ผลไม้ และขนมหวานไปถวายพระโพธิสัตว์กวนอิม แล้วทำการขอพรตามความปรารถนา ไม่เพียงแต่ขอพรเรื่องลูกเท่านั้นนะคะ ในวัดยังมีเทพเจ้าองค์อื่นมากมายให้คุณได้กราบไหว้ขอพรและแก้ชงประจำปีได้อีกด้วยค่า

ขอพรเรื่องลูก
ภาพจาก : klongmai-sampran.go.th

5. วัดบางช้างเหนือ จ. นครปฐม

หลายคนที่อยู่ในวงการพระอาจจะเคยได้ยินชื่อ หลวงปู่จ้อย ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์สมัยรัชกาลที่ 3 ที่มีชื่อเสียงในเรื่องวิชาอาคมแก่กล้า ทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธาบูชาวัตถุมงคลของท่านมาจนถึงทุกวันนี้ แม้ท่านจะมรณภาพไปนานแล้วก็ตาม แต่ชื่อเสียงของท่านก็ยังคงอยู่ เพราะมีลูกศิษย์บางท่านได้ไปกราบไหว้และขอพรเรื่องอยากมีลูก ก็ได้ลูกตามที่ขอเลยค่ะ ผู้คนจึงแห่กันไปกราบไหว้ขอพรเรื่องลูกกับท่านซะเป็นส่วนใหญ่นั่นเอง

ขอพรเรื่องลูก
ภาพจาก : pinterest.com

6. วัดดโสธรวรารามวรวิหาร จ. ฉะเชิงเทรา

วัดหลวงพ่อโสธรมีหลายคนที่ไปขอพรเรื่องลูกในวัดแห่งนี้ และได้รับการการันตีว่าสมหวังจริงค่ะจึงขึ้นชื่ออย่างมากสำหรับคนที่มีบุตรยาก มักจะใช้วิธีการบนบานศาลกล่าว โดยการบนด้วยไข่ต้ม 99 ฟอง อันเป็นเลขมงคล เหตุที่ใช้ไข่ต้มในการบนก็เพราะว่ามีความเชื่อว่าเป็นของโปรดของหลวงพ่อนั่นเอง แต่ถ้าการบนด้วยไข่ต้มตั้ง 99 ฟอง อาจทำให้คุณลำบาก ก็สามารถใช้เพียงธูป 36 ดอก จุดบริเวณกลางแจ้ง จากนั้นให้คุณหันหน้าไปทางทิศตะวันออกของจังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วตั้งจิตอธิษฐานขอพรได้เล้ยยย

วันหยุดที่เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา นอกจากคนที่มีบุตรยากต้องการกราบไหว้ขอพรให้ตนเองมีลูกแล้วพุทธศาสนิกชนชาวพุทธที่อยากพากันไปทำบุญขอพรก็สามารถไปกันได้ที่นี่เลย รวมสถานที่ ไหว้พระวันหยุด จูงมือคนรักไปทำบุญ เสริมบารมีกันดีกว่านะจ๊ะ

ข้อมูลจาก : parentsone.com, amarinbabyandkids.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up