แขกในงานแต่งกลุ่มนี้ถ้าไม่เชิญมางานแต่งก็ไม่ถือว่าเสียมารยาทนะ

account_circle

หากคุณมีงบประมาณที่สามารถเชิญ แขกในงานแต่ง มาได้ประมาณหนึ่งเท่านั้น แต่ลิสต์รายชื่อแขกที่ลิสต์ไว้กลับยาวเป็นหางว่าว แล้วอย่างนี้จะตัดใครตรงส่วนไหนออกดีล่ะ หากคุณกำลังรู้สึกเป็นกังวลกับปัญหานี้ แพรว wedding มีทิปส์ดีๆ สำหรับการลิสต์รายชื่อแขก ว่าแขกกลุ่มไหนบ้างที่ไม่ต้องร่วมอยู่ในลิสต์ หรือสามารถตัดออกได้แบบไม่เป็นปัญหามาฝาก

ลิสต์ แขกในงานแต่ง ยาวเป็นหางว่าว แต่งบเราเท่าหางอึ่ง!! จะทำยังไงดี?? เรามีคำตอบมาให้

เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานมากแล้ว

เพื่อนเก่าในที่นี่อาจจะหมายถึง พวกที่เคยเรียนห้องเดียวกันสมัยประถมหรือมัธยม หรือเพื่อนร่วมรุ่นร่วมคณะในมหาวิทยาลัย ที่ไม่ได้มีความสนิทสนมกันเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเมื่อแยกย้ายกันไปคุณกับเขาไม่ได้พูดคุยหรือเจอะเจอกันอีกเลย ก็ไม่แปลกหากลิสต์รายชื่อคนเหล่านี้จะไม่ได้รวมอยู่ในลิสต์รายชื่อแขกของคุณ และพวกเขาเองก็ไม่ได้รู้สึกไม่พอใจหรือโกรธเคืองใดๆ คุณแน่นอน

เพื่อนในโซเชียลมีเดีย

อย่างเช่นเพื่อนในเฟซบุ๊ก ที่ไม่ว่าเขาจะกดติดตามคุณหรือคุณติดตามเขา ซึ่งบุคคลกลุ่มนี้จัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับข้อแรก และแน่นอนว่าในโลกออนไลน์นั้น มักประกอบไปด้วยบุคคลกลุ่มใหญ่ของคุณทั้งเพื่อนสนิท ไม่สนิท เพื่อนร่วมงาน เพื่อนของเพื่อน หรือแม้กระทั่งบุคคลกลุ่มอื่นที่อาจจะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับคุณเลยด้วยซ้ำ แต่คุณอาจจะสับสนว่าต้องเชิญหรือไม่อาจจะเพราะมีการปฏิสัมพันธ์ เช่น โต้ตอบผ่านคอมเม้นต์กันอยู่บ่อยๆ แต่สุดท้ายแล้วแขกในงานแต่งที่คุณจะเชิญมานั้นคือคนที่มีความสำคัญและมีส่วนสำคัญ รวมไปถึงส่วนร่วมในชีวิตของคุณจริงๆ ใช่ไหมล่ะคะ

แขกในงานแต่ง

คนรักเก่า

ที่ถึงแม้ว่าคุณกับเขาจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันแล้วก็ตาม แต่เพื่อความสบายใจของงคุณว่าที่สามีหรือภรรยา การเลือกที่จะไม่เชิญมานั้นก็ดูจะเป็นอะไรที่สบายใจต่อทั้งคุณและเขา รวมไปถึงคนเก่าของคุณมากกว่า เพราะคุณคงไม่อยากมีช็อตถ่ายรูปร่วมกันที่ดูแสนจะอึดอัดหรอกจริงไหม

เด็ก

หากงานแต่งงานของคุณเป็นธีมปาร์ตี้จ๋าจัดหนัก ก็อาจจะต้องมีการระบุกับแขกที่คุณจะเชิญมาร่วมงานแต่งให้ชัดเจนว่างานนี้ของดให้เด็กเข้างานนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะแลดูไม่เข้ากับธีมงานแล้ว อาจจะทำให้แขกที่พกเด็กมางานแอบกร่อยได้ เพราะสนุกได้ไม่เต็มที่ เพราะฉะนั้นการระบุไปตั้งแต่แรกให้ชัดเจนนั้นถือว่าไม่ได้เสียมารยาทนะ แต่เพื่อให้แขกของคุณได้จัดระเบียบชีวิตตัวเองให้ดีก่อนที่จะมาร่วมสนุกในงานแต่งของคุณมากกว่า

แต่ทั้งนั้นทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของว่าที่บ่าวสาวแต่ละคู่ด้วยนะจ๊ะ

อ่านบทความดีๆ เกี่ยวกับการวางแผนงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ weddings.lovetoknow.com, 935themove.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up