ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา สถานที่จัดงานแต่งงานไทย เพื่อพิธีไทยที่น่าประทับใจไม่รู้ลืม

account_circle

พิธีแต่งงานแบบไทย มีความหมายที่เต็มไปด้วยความลึกซึ้ง ความเป็นมงคล สื่อถึงการคงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี รวมถึงแฝงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมอันเรียบง่ายของไทยที่ได้สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้พิธีแต่งงานไทยนั้นสมบูรณ์แบบคือการเลือก สถานที่จัดงานแต่งงานไทย ให้เหมาะกับธีมงานและคอนเซปต์ เพื่อให้งานแต่งไทยของบ่าวสาวมีเสน่ห์น่าสนใจ และมีความประทับใจที่ไม่รู้ลืม

ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา เป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการจัดพิธีแต่งงานแบบไทย กับรูปแบบเรือนไทยหมู่หกหลังบนพื้นที่กว่า 6 ไร่ ในพื้นที่อันเป็นส่วนตัวในจังหวัดนนทบุรี และทันทีที่ย่างเท้าเข้ามาคุณจะได้พบกับบรรยากาศแบบไทยๆ อันเงียบสงบและร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใหญ่ แถมชื่อสถานที่ยังมีความหมายที่ดีเหมาะกับการจัดงานมงคลอีกด้วย โดยคำว่า “ทับ” มีความหมายคือ “บ้าน” ส่วนคำว่า “ขวัญ” มีความหมายว่า “มิ่งมงคล, สิริ, ความดี” ซึ่งเมื่อนำทั้งสองคำมารวมกันก็จะมีความหมายว่า “บ้านที่อยู่แล้วดี เป็นสิริมงคล”

สถานที่จัดงานแต่งงานไทย

ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา ได้ออกแบบภายใต้แนวคิดและบรรยากาศที่แวดล้อมให้กลายเป็นสถานที่จัดงานแต่งในแบบเรียบหรูสไตล์ไทยลักซ์ชัวรี่ เพื่อให้ว่าที่บ่าวสาวได้มีพิธีแต่งงานแบบไทยโบราณอันทรงคุณค่าเป็นที่น่าจดจำ โดยมีเรือนไทยหลังใหญ่ที่มีความสวยงามไว้สำหรับใช้ในการประกอบพิธี เปรียบเสมือนบ้านของเจ้าสาวที่เปิดต้อนรับงานอันเป็นมงคงตามแบบฉบับโบราณ และยังแวดล้อมไปด้วยความงดงามของเรือนไทยหลังน้อยใหญ่ และบึงบัวขนาดใหญ่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านเรือนไทยโบราณจริงๆ

สถานที่จัดงานแต่งงานไทย

นอกจากความสวยงามตามแบบฉบับไทยแล้ว ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา ยังมีบริการจัดงานในรูปแบบพิธีไทยโบราณอย่างครบวงจรตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทยทุกรายละเอียด เพื่อเป็นสิริมงคลแก่การเริ่มต้นชีวิตคู่ของบ่าวสาว โดยเริ่มตั้งแต่ การตักบาตรร่วมกันของบ่าวสาว ความครื้นเครงของขบวนขันหมากที่วิจิตรงดงามด้วยเครื่องขันหมากเอกและขันหมากโท ต่อด้วยพิธีสงฆ์ การสู่ขอ พิธีหมั้น พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนตร์ พิธีรับไหว้ และพิธีส่งตัว โดยมีเจ้าพิธีเป็นผู้ให้รายละเอียดในทุกขั้นตอน พร้อมด้วยทีมงานคุณภาพที่คอยดูแลความเรียบร้อยของงานตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อให้พิธีแต่งงานของบ่าวสาวเต็มไปด้วยความสุข ความทรงจำ และความอบอุ่นในความเป็นไทย

สถานที่จัดงานแต่งงานไทย

และไม่เพียงแค่เรื่องพิธีการเท่านั้น เพราะ ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา ยังมีบริการดูแลบ่าวสาวในเรื่องชุดไทยโบราณพร้อมเครื่องประดับทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ชุดไทยสำหรับเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว พร้อมช่างแต่งหน้าทำผมมือรางวัลระดับประเทศ ช่างภาพนิ่ง และช่างภาพวิดีโอ นอกจากนี้ยังมีสีสันของขบวนกลองยาวพร้อมนางรำ และของตกแต่งภายในงาน อาทิ เครื่องขันหมาก เครื่องสังฆทาน พร้อมทั้งบริการจัดดอกไม้ การตกแต่งสถานที่ และเครื่องประกอบพิธีที่สวยงาม รวมไปถึงบริการอาหารคาวหวานตำรับชาววังสำหรับเลี้ยงรับรองญาติผู้ใหญ่และแขกภายในงานอีกด้วย

สถานที่จัดงานแต่งงานไทย

ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา มีพื้นที่รองรับทั้งแบบอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ โดยห้องอาหารทับขวัญชั้นล่างของเรือนไทยใหญ่สามารถรองรับแขกได้ 100 ท่าน และในส่วนของสวนด้านหน้าเรือนไทยสามารถรองรับได้ถึง 200 ท่าน และเรือนหิรัญญิการ์ เรือนไทยร่วมสมัยสามารถรองรับได้ 150 ท่าน

ว่าที่บ่าวสาวที่สนใจอยากจัดพิธีแต่งงานแบบไทยในสไตล์ไทยแท้ดั้งเดิม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทับขวัญ รีสอร์ท แอนด์ สปา โทร. 0-2969-1200 เว็บไซต์ : www.Dhabkwan.com ไลน์ : @Dhabkwan เฟซบุ๊ก : Dhabkwanwedding

Praew Recommend

keyboard_arrow_up