สถานที่ฮันนีมูนรอบโลก กับเทศกาลสุดว้าวในแต่ละเดือนที่น่าไปเช็กอินสุดๆ

account_circle

แพรว wedding พาทัวร์ทั่วไทยแบบไปได้ทุกเดือน ขอเสนอทริปฮันนีมูนตลอดทั้ง 12 เดือนที่ต่างประเทศ แต่ความพิเศษคือ เราจะพาคุณเดินทางผ่านช่วงเวลาเทศกาลสำคัญจากทั่วทุกมุมโลก ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ที่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศความงดงามของธรรมชาติ  ความอลังการของสถาปัตกรรม พร้อมกับเรียนรู้วิถีชีวิตผู้คนท้องถิ่นในรูปแบบประเพณีและวัฒนธรรมที่คุณทั้งคู่ไม่เคยได้สัมผัส เพื่อให้การเดินทางสายใหม่ตามรอยเทศกาลเป็นประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจ เป็นความทรงจำางดงามของคู่ชีวิตใหม่เช่นคุณ

มกราคม

สถานที่ฮันนีมูน

What งานสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์ (Singapore Art Week)
When มกราคมของทุกปี
Where หอศิลป์และพิพิธภัณฑ์จัดแสดงอยู่ทั่วเกาะสิงคโปร์ ปลดปล่อยจิตวิญญาณแห่งการสร้างสรรค์ โดยการเที่ยวชมงานเทศกาลศิลปะระดับเอเชียที่มีกิจกรรมน่าสนใจหลายสิบรายการ เช่น งานนิทรรศการ การจัดเสวนา งานแสดงผลงานศิลปะ และงานเลี้ยงสังสรรค์ที่จะทำให้คุณได้กระทบไหล่ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยมทั้งจากสิงคโปร์และศิลปินระดับภูมิภาค โดยคุณสามารถเดินจูงมือคนรักของคุณเที่ยวชมผลงานศิลปะสวยๆ ได้ทั่วเกาะสิงคโปร์

หรือหากคุณยังไม่ใช่คู่ฮันนีมูน แต่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อถ่ายภาพพรีเวดดิ้งสไตล์ฮิปสเตอร์ ก็ควรเริ่มจากงานนิทรรศการที่มีชื่อว่า Art from the Streets เนรมิตถนนสู่งานสตรีทอาร์ตสุดคูลที่จะทำาให้ภาพพรีเวดดิ้งของพวกคุณได้อารมณ์คู่รักวัยรุ่นไม่เหมือนใคร ปิดท้ายแวะถ่ายรูปแนวสตรีทย่านลิตเติลอินเดียในงาน Artwalk Little India ถนนคนเดิน โชว์ภาพจิตกรรมฝาผนังบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ผ่านผลงานศิลปะแบบฉบับดั้งเดิมของชาวอินเดีย

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.visitsingapore.com

กุมภาพันธ์

What เทศกาลเวนิส (Venice Carnival)
When กุมภาพันธ์ของทุกปี
Where เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี
งานเทศกาลหน้ากากแห่งเมืองเวนิสนี้มีมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1268 จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองก่อนเริ่มวันถือศีลของชาวคริสตห์รือในช่วง 40 วันก่อนถึงวันอีสเตอร์แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นเทศกาลที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวมากกว่าเกี่ยวข้องกับประเพณีและศาสนา  โดยในเทศกาลผู้คนจะสวมหน้ากาก แต่งกายแบบย้อนยุคแฟนตาซีมาเดินขบวน พาเหรดไปยังสถานที่ต่างๆ คู่รักสามารถร่วมสนุกสนานเต้นรำไปกับขบวนพาเหรดอย่างอิสระไม่ต้องกังวลว่าใครจะจดจำใบหน้าของเราได้ และถือเป็นโอกาสที่คู่รักจะได้เต้นรำดั่งในเทพนิยายสักครั้งในชีวิต

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.walksofitaly.com

มีนาคม

What เทศกาลชมภาพยนตร์ในสวน (Sunset Cinema)
When มกราคม – มีนาคม
Where นอร์ทซิดนีย์โอวัล ตอนเหนือของซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

การพาคนรักไปดูหนังในโรงภาพยนตร์เป็นเรื่องที่ใครๆ ก็ สามารถทำได้ แต่จะมีสักกี่คู่ที่มีโอกาสไปชมภาพยนตร์ถึงต่างประเทศ  แถมเป็นการชมภาพยนตร์กลางแจ้งหรือที่เรียกกัน า “หนังกลางแปลง” โดยทุกปีของห้วงเวลานี้ที่นอร์ทซิดนีย์โอวัลซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย อันเป็นที่ตั้งของอัฒจันทร์ประวัติศาสตร์จะถูกจัดเป็นสถานที่ฉายภาพยนตร์ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ตกดิน โดยเริ่มฉายในเวลาประมาณสองทุ่ม เหล่าบรรดาคู่รักต่างทยอยจูงมือพากันมานอนชมภาพยนตร์ที่ได้คัดสรรจากรายชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในแต่ละปี นับเป็นบรรยากาศสุดโรแมนติกที่หาได้ยากในการรับชมหนังกลางแปลงที่กำลังค่อยๆ เลือนหายไปตามกาลเวลา

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.sunsetcinema.com.au

เมษายน

What เทศกาล Aoling ของเผ่าคอนยัค
When 1 – 6 เมษายนของทุกปี
Where อุทยานแห่งชาติกาซีรังดา (Kaziranga) รัฐนาคาแลนด์ ประเทศอินเดีย

สัมผัสวิถีชีวิตของชนพื้นเมืองเผ่าคอนยัคที่ปกติอาศัยอยู่อย่างเงียบสงบ ใช้เวลาส่วนใหญ่ทำาการเกษตรหลังจากเสร็จสิ้นการหว่านเมล็ดพันธุ์ในแต่ละปี ชนพื้นเมืองจะพากันออกมาฉลองเทศกาล Aoling ซึ่งถือเป็นสัญญาณบอกฤดูใบไม้ผลิ หรือวันปีใหม่ของพวกเขา จึงขอเชิญชวนคู่รักเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นในรูปแบบโลคัลได้กระทบไหล่ชาวชนเผ่าของอินเดียอย่างใกล้ชิด นับเป็นโอกาสซึ่งหาได้ยากที่พวกเขาจะออกมาพบปะนักท่องเที่ยวด้วยการแสดงโชว์ศิลปวัฒนธรรมของชนพื้นเมือง อีกทั้งคุณทั้งคู่ยังได้เปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวไปตามหมู่บ้านต่างๆ ของเมืองนาคาแลนด์ที่มีโฮมสเตย ชาวบ้านคอยบริการต้อนรับพวกคุณอย่างอบอุ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.tripsavvy.com

พฤษภาคม

What เทศกาลคืนสีขาว (White Nights Festival)
When พฤษภาคม – กรกฎาคม
Where เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

เทศกาลนี้จัดขึ้นช่วงฤดูร้อนในประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กมีปรากฏการณ์พระอาทิตย์ในตอนเที่ยงคืน ท้องฟ้าของเมืองมีสีขาวสว่างตลอดเวลา จึงเป็นที่มาของชื่อ White Nights Festival ภายในงานจัดแสดงผลงานศิลปะและการแสดงนานาชาติมากมาย เช่น การแสดงดนตรีคลาสสิก โอเปร่า การแสดงโชว์บัลเลต์ โดยคุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับ Scarlet Sails หรือฉลองเรือใบสีแดงที่ล่องอยู่กลางแม่น้ำพร้อมการแสดงพลุไฟเป็นฉากหลังประกอบแสงสีสุดอลังการที่ควรไปดูเคียงข้างคู่รักของคุณ และหลังจากเต็มอิ่มกับบรรยากาศสนุกสนานของเทศกาลแล้ว คุณยังสามารถกุมมือคนรักเดินเล่นเลียบริมแม่น้ำเนวาภายใต้บรรยากาศสุดแสนโรแมนติกเพื่อชมวิวปรากฏการณ์ท้องฟ้าสีขาวกันแบบข้ามวันข้ามคืนได้อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.gmtravelmagazine.com

มิถุนายน

What Portland Rose Festival
When ปลายเดือนพฤษภาคม – สุดสัปดาห์ที่สองของเดือนมิถุนายนของทุกปี
Where เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา

เมืองพอร์ตแลนด์เป็นที่รู้จักกันในชื่อว่า “City of Roses” เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเมืองที่โรแมนติกเหมาะกับคู่รักอย่างยิ่ง เนื่องจากสภาพอากาศเหมาะสำหรับการเติบโตของดอกกุหลาบ ซึ่งดอกกุหลาบถือเป็นตัวเทนของความรัก และเมืองนี้ยังมีสวนกุหลาบถึง 3 แห่ง พิเศษสุดคือ เดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเดือนแห่งเทศกาลที่อัดแน่นไปด้วยกิจกรรมมากกว่า 60 กิจกรรม เริ่มต้นด้วยไฮไลต์ของงานคือ การโชว์จากขบวนพาเหรดที่มาในธีมสีแดงแรงฤทธิ์ประดับประดาด้วยดอกกุหลาบเข้ากับนักดนตรี ตามด้วยขบวนม้า รถพาเหรดประดับดอกไม้นานาพรรณ ปิดท้ายขบวนกับนักเต้นที่ความสนกุสนานให้กับผู้คนระหว่างทาง โดยเริ่มจากสนามกีฬาเมโมเรียล ผ่านหมู่บ้านต่างๆ จนครบทั้งเมือง สำหรับคู่รักแนะนำให้มุ่งตรงไปส่วนของ City Fair บริเวณสวน Waterfront ที่เนรมิตสวนสาธารณะอันเงียบสงบให้คลอเคล้าไปด้วยเสียงดนตรี เหมาะแก่การนั่งชิลสุดๆ หรือจะเลือกขึ้นชิงช้าสวรรค์ ชมวิวแบบ 360 องศาให้จุใจก็เพลินตาไปอีกแบบ

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.travelportland.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up