ลิสต์ขั้นเทพ! รวม 31 วิธีจัดงานแต่งงานแบบประหยัดให้งบไม่บาน

account_circle

จัดงานแต่งแต่ละครั้งค่าใช้จ่ายสูงปรี๊ด งานนี้มีงบบานแน่ๆ!! เพราะคุณไม่สามารถคุมค่าใช้จ่ายได้ แต่เราจะบอกกับคุณว่าไม่จริ๊ง ไม่จริง เพราะบางอย่างที่ค่าใช้จ่ายสูงๆ เราก็สามารถทำให้ถูกลงได้ ไม่เชื่อมาดูลิสต์ที่ แพรว wedding จัดให้นี่เร็ว กับเคล็ดลับการ จัดงานแต่งงานแบบประหยัด การันตีว่างบไม่บาน มีแต่ความเบิกบานใจ

1. เสิร์ฟเครื่องดื่มพื้นฐานที่ดูมีชาติตระกูลหน่อย อย่างน้ำพันซ์ หรือแอลกอฮอล์สักชนิด จะช่วยประหยัดเงินได้มากกว่าเหมาเครื่องดื่มทุกชนิดมาให้แขกสั่งได้ตามใจนึก

2. เมื่อไหร่มีงานลดราคาของไวน์หรือเบียร์ที่คุณรัก รีบไปเหมามากักตุนไว้เลย แล้วเอามาเปิดในงาน อย่างน้อยก็เสียค่าเปิดขวดราคาไม่เท่าไหร่ แต่รับรองว่าถูกกว่าสั่งเปิดไม่อั้นจากโรงแรมแน่ๆ

3. เลี้ยงอาหารเช้า กลางวัน และชายามบ่ายกับแขกด้วย ไม่ใช่อะไรหรอก อาหารพวกนี้ราคาถูกกว่ามื้อเย็น แถมการทำให้แขกมีอะไรกินทั้งวัน พวกเขาจะได้กินมื้อเย็นน้อยลงไง ก็ประหยัดเงินไปได้เยอะแล้ว

4. ถ้าไม่มีเค้กอยู่ในแพ็กเกจ ก็ให้ลองมองจากร้านแถวๆ สถานที่จัดงาน เผื่อว่าจะได้เค้กดีราคาถูก ส่วนคู่ไหนที่อยากได้เค้กสูง 18 ชั้น แนะว่าเค้กปลอมโลดคร้า

5. โบกมือลา หอยนิวซีแลนด์ เนื้อโกเบ และปลาจากร่องน้ำลึกไปได้เลย เพราะการเลือกวัตถุดิบในท้องถิ่นมาทำอาหาร จะทำให้ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ลดไปเยอะมว๊าก

6. เลือกของดีๆ ราคาปังๆ มาลงในอาหารจานหลัก ที่วางแผนจะเสิร์ฟ 1 คน 1 ชิ้น ส่วนพวกค็อทเทลที่หยิบได้ไม่อั้นก็ลดคุณภาพลงมาหน่อยก็ได้

7. เปลี่ยนวิธีการเสิร์ฟจากที่มีบริกรคอยยกมาให้ถึงโต๊ะเป็นแบบบริการตัวเอง ทำให้ค่าใช้ลดลงได้นะ อย่างน้อยๆ ก็ตัดเรื่องค่าแรงออกไปได้เลย

8. บางทีขนมก็ไม่จำเป็นหรอก ตัดออกไปก็ได้ เพราะยังไงเราก็จะมีเค้กแต่งงานให้อยู่แล้ว จริงมะ?

9. ถ้าจัดงานแค่เฉพาะช่วงเช้า เตรียมอาหารแค่เค้กกับชา กาแฟ ก็พอแล้วนะ

10. สั่งเค้กมาสองก้อนไปเลย ก้อนใหญ่เรียบง่าย กับก้อนเล็กแต่งสวยสุดจริต แล้วก็ใช้ก้อนเล็กตั้งโชว์และตัดในพิธี ส่วนเค้กก้อนใหญ่ก็ตัดรออยู่หลังบ้าน พอทำพิธีตัดเค้กเสร็จก็ยกมาเสิร์ฟแบบเนียนๆ ได้เลย

11. ยอดเค้กเน้นความเรียบง่าย ไม่ต้องหรูหราฟู่ฟ่ามากมาย เอาให้ดีเราเน้นเลยว่างานมินิมอลชนะเลิศ

12. เก็บแชมเปญเอาไว้เสิร์ฟแค่ตอนยกแก้วร้องไชโยอวยพรให้คู่บ่าวสาวก็พอ

13. ดอกไม้หน้าตาประหลาด สั่งตรงมาจากประเทศนอกบอกเลยว่าแพงมาก เปลืองมาก แถมไม่หอมเท่าไหร่ด้วยเพราะต้องผ่านกรรมวิธีเพื่อการขนส่ง สู้ดอกไม้ไทยๆ บ้านเราที่ราคาไม่แรง หน้าตาดี แถมส่งกลิ่นหอมด้วย

14. แจกันดอกไม้บนโต๊ะ ไม่ต้องใหญ่บิ๊กบึ้มดอกไม้แน่นก็ได้ เปลี่ยนมาเป็นดอกเดี่ยวๆ ในแจกันเล็กๆ หรือจะใช้ผลไม้คุมโทนสี อย่างพวกเขียว แดง ม่วง และถ้าเอาให้สุด ก็เป็นกระถางจุ๋มจิ๋มไปเลยจร้า สวยงามได้เหมือนกัน หรือจะใช้เทียนวางเก๋ๆ ก็ดูสวยแพงไม่หยอกนะเธอว์

15. ถ้าเลือกจะตกแต่งด้วยดอกไม้ ต้องรู้จักหลายใจ อย่าปักใจแค่ดอกไม้ดอกเดียว เพราะการเลือกใช้ดอกไม้หลายชนิดจะทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงมาได้อีกมาก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up