แบบนี้ก็มีด้วย?! บริการ ‘เช่าแขกงานแต่งงาน’ สำหรับบ่าวสาวเพื่อนน้อย!

account_circle

แขกไม่เต็มงาน กลัวจะดูไม่แกรนด์? ไม่ต้องห่วง เพราะตอนนี้ที่เกาหลี เขามีบริการ เช่าแขกงานแต่งงาน แล้วนะจ๊ะ!! จะเป็นยังไงมาอ่านกัน

เป็นเรื่องปกติเนอะ ที่งานแต่งงานจะกลายเป็นมหกรรมการเช่าอะไรต่อมิอะไรหลายอย่างมากมายของคู่บ่าวสาว ตั้งแต่ชุดแต่งงาน ขันหมาก อุปกรณ์จัดงานต่างๆ ก็แหม ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งบางทีก็ไม่อยากซื้อเก็บไว้ให้เปลือง ล่าสุดมีบริการ ให้เช่าสินสอด เงินสด ทองคำ สำหรับวางบนพานพิธี อันนี้เราก็ว่าทั้งเก๋ทั้งแปลกแล้วนะ แต่ล่าสุดกว่านั้นคือ ประเทศเกาหลีใต้เขามีบริการใหม่ให้เช่าแขกผู้มาร่วมงานอุ๊ต๊ะ!!! แปลกอะไรเบอร์นี้ มันเป็นอะไรยังไง?? มาดูกัน

แขก งานแต่งงาน
mattandrewsphotography.com

ด้วยความที่วัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้นั้น จำนวนของแขกเหรื่อที่มาร่วมงานสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะงานแต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ หรืองานพิธีเกี่ยวกับศาสนาของครอบครัว สามารถสะท้อนได้ถึงความป๊อบปูลาร์และฐานะทางสังคมของครอบครัวนั้นๆ จึงไม่แปลกที่เมื่อพูดถึงงานแต่งงาน คู่บ่าวสาวชาวเกาหลีใต้จะค่อนข้างซีเรียสเรื่องจำนวนแขกที่จะมาร่วมงานมากเลยทีเดียว เพราะถือเป็นหน้าเป็นตาทางสังคมของคู่บ่าวสาว พวกเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับซองช่วยงานที่จะได้กลับมา มากเท่ากับว่า ภาพของงานแต่งงานนั้นออกสู่สายตาคนอื่นแล้วจะทำให้พวกเขาดูดีขึ้นแค่ไหน! เรียกได้ว่า ภายในงานแต่งงานนั้นหากมีเก้าอี้ว่างเหลืออยู่เพราะแขกมาไม่เต็มงาน ถือเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้!

บริษัทโมเดลลิ่งหัวใสของประเทศเกาหลีใต้ นามว่าบริษัท Role Rental 1-1-9 เห็นโอกาสทางการตลาดนี้ ก็เลยนำเสนอบริการให้เช่าแขกผู้ร่วมงานพูดง่ายๆ ก็คือ จ่ายเงินให้คนกลุ่มนี้ไปร่วมงานใดๆ ก็ตาม โดยจากคำสัมภาษณ์ของผู้ที่ทำอาชีพรับไปงานของโมเดลลิ่งนี้ กล่าวว่า ค่าตัวของเขาต่อการรับจ้างออกงาน 1 ครั้ง ประมาณ 600-700 บาท แต่ถ้าช่วงไฮซีซั่นของการแต่งงาน วันหนึ่งๆ เขาอาจจะเวียนไปได้ถึง 3 งานเลยทีเดียว

แขก งานแต่งงาน
stylemepretty.com

บริการนี้ไม่ได้ฮอตฮิตแค่ในหมู่งานแต่งงานของคู่บ่าวสาวเพื่อนน้อยที่อยากให้งานออกมาดูอลังการเท่านั้น แต่ยังฮอตฮิตในหมู่งานอีเว้นต์หรืองานโชว์ต่างๆ ที่ต้องการให้คนในงานดูฟู ดูเยอะ ภาพของงานที่ออกมาจะได้ดูประสบความสำเร็จด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าชาวเกาหลีใต้ทุกคนจะเห็นด้วยกับบริการเช่าแขกงานแต่งงานนี้ มีคนบางกลุ่มกลับมองว่าเป็นการปฏิบัติแนวผักชีโรยหน้าที่เน้นแต่จะให้ภาพลักษณ์ของงานออกมาดูดี แต่กลับต้องเสียเงินไปโดยใช่เหตุ แถมคนที่มานี่ก็ไม่ได้รู้จักมักจี่กับคู่บ่าวสาวเสียหน่อย ทั้งที่ความจริงแล้วใจความสำคัญของงานแต่งงาน คือการนำเอาคนที่เรารักและสำคัญกับเราจริงๆ เช่น ครอบครัวและเพื่อนๆ มาอยู่ร่วมกันเพื่อฉลองความรักของคู่บ่าวสาวเสียมากกว่า

แขก งานแต่งงาน
TenSixteen Photography

อย่างไรก็ตาม เราว่า นานาจิตตัง นะคะเรื่องนี้ เอาเป็นว่า แพรว เวดดิ้ง นำมาบอกกล่าวคู่บ่าวสาวชาวไทยให้รู้กันสนุกๆ ขำๆ เพราะเมืองไทยยังไม่น่าจะมีบริการนี้ในอีกเร็ววันแน่นอนสุดท้ายแล้วเราแอบสงสัยว่า ตอนนี้ก็มีบริการให้เช่าแล้วเกือบครบทุกอย่างขาดอยู่อย่างเดียวที่ยังไม่มี คือบริการเช่าเจ้าบ่าวสินะ แหะๆ 🙂

credit story: www.npr.org

Praew Recommend

keyboard_arrow_up