ขนมหวานงานแต่ง ของที่ต้องมี ให้งานแต่งงานหวานกว่าที่เคยเป็น

account_circle

เรื่องอาหารเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆ ที่งานแต่งงานไหนก็ขาดไม่ได้ ต้องมีเป็นภาคบังคับ วันนี้เราเลยขอนำเสนอไอเดียจัด ขนมหวานงานแต่ง มาฝากคุณว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาว ว่านอกจากอาหารคาวและขนมเค้กแล้ว ในงานแต่งเราจะมีอะไรมาเติมความหวานได้อีกน้า…..

 

เค้กและคุกกี้

อ่ะ อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีเค้กกันไป เพราะที่เรามานำเสนอมันคือเค้กป๊อบ เค้กขนาดอมยิ้มก้อนกลม ตกแต่งสวยงามเข้าได้กับทุกธีมงานแต่ง แถมถือกินได้ไม่เลอะเทอะ แตกต่างจากเค้กก้อนใหญ่ๆ ที่ยังไงก็ต้องมีจานและช้อนส้อม ส่วนคุกกี้เดี๋ยวนี้มีแบบที่เขาตัดเป็นรูปร่าง รูปทรงต่างๆ พร้อมกับเขียนตัวอักษรลงไปได้ บ่าวสาวหลายคู่จึงเอามาทำเป็นของชำร่วยด้วยเสียเลย เรียกว่ากินก็ได้ เก็บก็สวย

 

ขนมปัง

สำหรับงานเช้าที่แขกยังท้องว่างอยู่ บางคนอาจไม่ถนัดจะกินของหนักแต่เช้า อยากได้แค่ขนมอะไรกรุบกริบกับกาแฟร้อนๆ สักแก้วก็พอ ขนมประเภทแป้งขนมปัง รวมไปถึงแซนด์วิชจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการเสิร์ฟคู่กับกาแฟ ชา และนม  ให้แขกได้เลือกทาน โดยเสิร์ฟมาในรูปลักษณ์ที่กินง่าย ทานสะดวก ไม่เลอะมือ ใครได้เห็นก็เป็นอันต้องเลิฟ

 

ผลไม้

เป็นอาหารอีกอย่างที่ควรมีในงานแต่ง แต่จะเสิร์ฟแบบธรรมดามาเป็นชิ้นๆ ก็ดูไม่น่าสนใจ ลองเปลี่ยนมาเสิร์ฟในกรวยไอศกรีมดริปช็อคโกแล็ต หรือทำเป็นฟรุ๊ตสลัตเสิร์ฟในถ้วยมะพร้าวที่ยังฉ่ำน้ำ แน่นเนื้อมะพร้าวอ่อนดูสิ ฮือฮากันทั้งงาน แต่ถ้าอยากแบบง่ายๆ โดนใจทุกคนก็ต้อง สเตชั่นช็อคโกแล็ตดริป ไม่ว่ารุ่นเด็ก รุ่นโตก็ชอบกันทั้งนั้น

 

อมยิ้ม

เป็นงานแต่งงาน จะขาดของหวานหน้าตาดีอย่างอมยิ้มได้อย่างไร ไม่ใช่แค่เพียงความหวาน ที่เข้ากันกับบรรยากาศงาน แต่อมยิ้มยังสามารถออกแบบให้เข้ากับงาน หรือบ่าวสาวจะอยากใส่กิมมิคอะไรเข้าไปก็ทำได้ง่ายกว่าขนมอื่นๆ แล้วยังใช้เป็นอาวุธให้คุณพ่อ คุณแม่ล่อหลอกลูกน้อยในงานไม่ให้ร้องไหโยเยได้อีกด้วย ประโยชน์มากกว่าที่คิดอีกนะ

 

DIY

ใช่ค่ะ Did it Yourself แต่เราไม่ได้จะให้ผัดกะเพรากันกลางงานแต่งหรอกนะคะ แค่จะให้เคลือบคาราเมล ปิ้งมาร์ชเมลโล่ ทำซีเรียล ตกแต่งคัพเค้ก เป็นของที่ทำง่ายๆ และทำได้ทุกคน ไม่เพียงแค่เป็นมุมอร่อย แต่ยังเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกให้กับงานได้อีกด้วย

ฟ ฟ ฟ ฟฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ ฟ  ฟ ฟ ฟ

เห็นไหมมุมของหวานไม่ได้มีไว้ให้แขกกินอย่างเดียว แต่ยังเป็นมุมสวยๆ ที่ถ่ายรูปได้ สร้างความสนุกก็ได้อีก คราวนี้ก็แล้วแต่คู่บ่าวสาวเลยว่า จะออกแบบมุมของหวานในงานแต่งของตัวเองอย่างไร แต่ถ้านึกไม่ออกเรามีไอเดียจัดงานแต่งสวยๆ อีกเพียบรออยู่นะจ๊ะ คลิกได้เลย

ภาพ pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up