5 สิ่งห้ามขาดใน ความเชื่อพิธีแต่งงานฝรั่ง !

account_circle

ความเชื่อพิธีแต่งงานฝรั่ง ที่เจ้าสาวสายฝอ. ต้องรู้!!

“Something Old, Something New, Something Borrowed, Something Blue and a Silver Sixpence in Her Shoe.” คือของ 5 อย่าง ใน ความเชื่อพิธีแต่งงานฝรั่ง ที่สาวๆ ต้องพกติดตัวไว้ในงานแต่ง แต่จะมีอะไรบ้าง แล้วประโยคนี้มาจากไหน เราจะเล่าให้ฟัง

ความเชื่อพิธีแต่งงานฝรั่ง

“Something Old, Something New, Something Borrowed, Something Blue and a Silver Sixpence in Her Shoe.” เป็นกลอนที่พบครั้งแรกเมื่อปี 1876 ในประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นกลอนที่บอกเจ้าสาวว่าควรต้องมี 5 สิ่งนี้ติดตัวไว้ในงานแต่ง เพื่อให้ชีวิตคู่นี้ยั่งยืนมีความสุข ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น เราเตรียมมาให้อ่านแล้ว

ความเชื่อพิธีแต่งงานฝรั่ง

Something Old ของเก่า  ในความเชื่อดั้งเดิมคือเครื่องรางที่เรียกว่า “ดวงตาปีศาจ” แต่ในปัจจุบันได้เปลี่ยนไปแล้ว ของเก่าที่ว่าอาจจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือรูปถ่าย แต่ต้องเป็นมรดกที่ส่งต่อมาทางญาติฝ่ายหญิงเท่านั้น อย่างคุณแม่ คุณยาย หรือคุณทวดก็ได้ ซึ่งมีไว้ก็เพื่อป้องกันโชคร้ายมาสู่เจ้าสาวและลูกน้อยที่จะเกิดในอนาคต

ความเชื่อพิธีแต่งงานฝรั่ง

Something New ของใหม่ เป็นของอะไรก็ได้แม้กระทั่งชุดแต่งงาน เวล หรือแหวนแต่งงานก็ถือเป็นของใหม่เช่นกัน ซึ่งการพกหรือสวมใส่ของใหม่ก็เพื่อเป็นนิมิตหมายที่ดีในการเริ่มต้นชีวิตใหม่

Praew Recommend

keyboard_arrow_up