7 สิ่งที่เจ้าสาวต้องทำ! เพื่อความสวยเพอร์เฟกต์ของรูปพรีเวดดิ้ง

account_circle

พรีเวดดิ้ง เป็นอีกเรื่องที่บ่าวสาวต้องให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของช่างภาพ สถานที่ถ่ายทำ แต่ถ้าอยากให้รูปออกมาสวยเพอร์เฟกต์แล้วนอกจากสิ่งเหล่านี้ที่ต้องคำนึง ก็ยังมีกฎเหล็กอีก 7 ข้อ ที่เจ้าสาวต้องทำตามอย่างเคร่งครัด!

1. เช็คเครื่องสำอาง

การถ่ายพรีเวดดิ้งโดยเฉพาะถ่ายแบบเอาท์ดอร์เจ้าสาวควรต้องเช็คเมคอัพตลอดเวลาว่ายังสวยเป๊ะอยู่หรือเปล่า หรือเริ่มเป็นคราบเหงื่อ เมคอัพหลุดแล้วหรือยัง เพราะก็รู้กันอยู่ว่าอากาศเมืองไทยไม่เคยปราณีเมคอัพใดๆ แม้ว่าจะกันน้ำ คุมมันแค่ไหนก็ตาม

สำหรับเจ้าสาวที่ถ่ายพรีเวดดิ้งในสตูดิโออากาศเย็นฉ่ำ ก็ไม่ใช่ข้อยกเว้นสำหรับเรื่องนี้เช่นกัน เพราะถึงแม้ไม่โดนอากาศทำร้ายเมคอัพ แต่เหล่าท่าโพสทั้งจุ๊บ ทั้งกอดแนบหน้ากับคุณเจ้าบ่าว ก็ทำให้เมคอัพจางลงได้เหมือนกันนะ

2. หันข้าง

การถ่ายรูปพรีเวดดิ้งไม่ใช่การถ่ายรูปติดบัตร เพราะฉะนั้นจงหันข้าง ซ้าย – ขวา ให้เกิดองศาที่น่ามอง อาจต้องมีการยกสะโพกเพื่อสร้างส่วนเว้าส่วนโค้งให้กับสัดส่วน ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถฝึกได้เองที่หน้ากระจกก่อนวันถ่ายจริงสักอาทิตย์สองอาทิตย์ และพยายามหามุมสวยให้กับตัวเองมากกว่า 1 มุม เพื่อความหลากหลาย ไม่เป็นเจ้าสาวมุมเดียวเนอะ

3. ยืนหลังตรง

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนตัวเล็ก หลังค่อม  หรือยืนห่อไหล่ แต่เมื่ออยู่ในชุดเจ้าสาวทั้งวันที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง และวันแต่งงานจริง คุณจะต้องเป็นเจ้าสาวที่สง่างาม อย่างที่เขาบอกว่าอกผายไหล่ผึง คือหลังตรง ไหล่ผายออก ถึงแม้จะเป็นเจ้าสาวหุ่นเมตรครึ่ง แต่ก็ทำให้คุณเป็นเจ้าสาวที่สวยสง่าไม่แพ้นางแบบบนรันเวย์เลยทีเดียว

4. ฟังช่างภาพด้วย

ถึงแม้ว่าคุณจะหามุมสวยๆ มาให้ตัวเองแล้ว แต่หากว่าช่างภาพสั่งให้ทำอะไรคุณก็ต้องให้ความร่วมมือ อย่าลืมว่าช่างภาพที่กำลังลั่นชัตเตอร์อยู่ตอนนี้ คือคนที่คุณเลือกมาแล้ว ก็จงไว้ใจในฝีมือเขา

พรีเวดดิ้ง

5. ถือดอกไม้เบี่ยงข้าง

เจ้าสาวหลายๆ คนถือดอกไม้หน้าตรงระหว่างถ่ายรูป ซึ่งจะทำให้รูปดูเป็นทางการเกินไป แถมถือถ่ายรูปไปมาก็มักจะถือสูงขึ้นๆ จนกลายเป็นไม่ค่อยสวย การถือดอกไม้ถ่ายรูปควรจะถือเบี่ยงข้างสักเล็กน้อย หรือเพื่อป้องกันการลืมตัวควรเลือกใช้ช่อดอกไม้ทรงโค้ง (Pageant) ที่ต้องใช้แขนโอบอุ้ม จะได้หมดปัญหาเรื่องการถือดอกไม้หน้าตรง และถือสูงเกินไป

6. Say Cheese

หลายๆ คนไม่มั่นใจในรอยยิ้มของตัวเอง ทำให้เวลาถ่ายรูปมักจะยิ้มแบบไม่สุด ยิ้มแบบเกร็งๆ เราแนะนำว่าขอให้ปล่อยรอยยิ้มให้เป็นธรรมชาติ แต่ถ้าก็ยังรู้สึกไม่โอเคกับรอยยิ้มของตัวเองจริงๆ งานหัดหน้ากระจกก็ต้องมา!! หัดไปพร้อมๆ กับการหามุมสวยของตัวเองนั่นแหละ

7. สนุกไปกับการถ่ายรูป

อย่ากดดันตัวเองว่านี่คือพรีเวดดิ้ง แต่ให้คิดว่าเป็นการถ่ายรูปกับคนรัก และปล่อยให้ตัวเองสนุกไปกับการถ่ายรูป ปลุกวิญญาณนางแบบในตัวเอง แล้วจะทำให้รูปออกมาเป็นธรรมชาติมากขึ้น

เนี่ยล่ะ 7 กฎเหล็กที่เจ้าสาวต้องทำในวันถ่ายพรีเวดดิ้ง แล้วรับรองว่าจะได้รูปสวยเพอร์เฟกต์และเป็นธรรมชาติอย่างที่ใจต้องการ แต่หากอยากรู้ว่าจะเลือกช่างภาพอย่างไรดี เรามีคำตอบมาให้แล้ว คลิกอ่านเลย

ภาพ pixabay, Pinterest

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Praew Recommend

keyboard_arrow_up