ปักหมุด 6 จุดสถานที่ถ่ายภาพ พรีเวดดิ้งแนวสตรีท สุดชิคในกทม.

account_circle

จุดเด่นของการถ่ายภาพ พรีเวดดิ้งแนวสตรีท คือการไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว อาศัยความเป็นธรรมชาติทั้งของสถานที่และตัวบ่าว-สาว ส่วนใหญ่จะเน้นอารมณ์ความน่ารักสดใส ความชิค มีสไตล์ในแบบของคู่รักวัยรุ่น ทำให้ดูมีความทันสมัยบวกกับการแต่งกายเสื้อผ้าหน้าผมที่ไม่เน้นความเป็นทางการมากนัก บางคู่ใส่เพียงเสื้อคู่ธรรมดาๆ หรือเลือกเสื้อผ้าตามแฟชั่น ส่วนโลเคชั่นก็หาได้ง่ายโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ที่มีสถานที่มากมายที่ให้ฟิลลิ่งได้โดยเราแทบไม่ต้องไปเซทอะไรเลย ว่าแต่จะมีที่ไหนโดนๆ บ้างนั้นตามมาดูกันค่ะ

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

บางรัก

สถานที่ที่เต็มไปด้วยผู้คน การจราจรที่คับคั่ง ร้านค้าต่างๆ นานา เป็นหนึ่งจุดในกรุงเทพฯ ที่ให้ความเป็นสตรีทอย่างสมบูรณ์แบบมากที่สุด สถานที่ยอดฮิตของเขตบางรักที่บ่าว-สาวนิยมไปถ่ายพรีเวดดิ้งกันก็จะเป็นที่ ไปรษณีย์กลางบางรัก ที่มีสถาปัตยกรรมแบบไทยร่วมสมัยที่สายอาร์ตและสายสตรีทไม่ควรพลาด แถมไม่เสียค่าใช้จ่ายในส่วนของสถานที่แต่อาจต้องทำเรื่องของอนุญาติสักนิดนึงนะคะ และใกล้กันนั้นยังมีถนนเจริญกรุงที่ตั้งของอาคารบ้านเรือเก่าดูมีความขลังก็เป็นสถานที่ที่เหมาะกับแนวสตรีทเช่นกันค่ะ

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

สะพานพุทธ

สะพานที่มีสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์ ให้วิวทิวทัศน์ของแม่น้ำเจ้าพระยา ยิ่งเวลายามเย็นพระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าคุณจะได้ภาพบรรยากาศสุดโรแมนติก โดยเฉพาะคู่รักคู่ไหนแสดงอารมณ์ได้อย่างเป็นธรรมชาติภาพของคุณต้องสวยงามจนไม่พลาดที่จะเอามาตั้งเป็นรูปโปรไฟล์แน่นอน และสำหรับใครที่อยากได้วิวสะพานถ่ายพรีเวดดิ้งในกรุงเทพฯ ก็ยังมีอีกหลายแห่งให้เลือกนะคะ ไม่ว่าจะเป็น สะพานพระราม 8, สะพานช่องนนทรี และสะพานภูมิพล เอาเป็นว่าสะดวกตรงไหนก็ไปเลือกถ่ายกันเลย

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

สยาม

โลเคชั่นสไตล์โมเดิร์นหลายมุมเอาใจชาววัยรุ่นผู้ชื่นชอบการแชะภาพไม่เว้นแม้แต่คู่รักที่มองหาสถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้งที่ดูมีความทันสมัย เป็นสถานที่ที่มีบรรยากาศแบบวิถีชีวิตของคนเมือง บางคู่โพสท่าเก่งๆ ก็จะได้รูปที่ออกมามีความชิคๆ หรือจะเป็นแนวน่ารักสดใจย้อนวัยกลับเป็นวัยรุ่นอีกครั้งก็ยังได้ค่า

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

 

สถานีรถไฟหัวลำโพง

ที่ตั้งของสถานีรถไฟที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย มีลักษณะเป็นโดมขนาดใหญ่ สไตล์อิตาเลียนผสมกับศิลปะแบบเรอเนสซองซ์ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับสถานีรถไฟแฟรงก์เฟิร์ตในประเทศเยอรมนี ประดับตกแต่งด้วยหินอ่อน เพดานมีการสลักลายนูนต่างๆ ละเอียดสวยงามไม่แพ้สถาปัตยกรรมของสถานที่อื่นๆ ซึ่งฉากหลังที่เป็นทั้งสถาปัตยกรรมและรถไฟช่วยสื่ออารมณ์พาคู่บ่าว-สาวได้ย้อนไปในสมัยรัชกาลที่ 5 แบบย้อนยุคได้อีก หากบ่าวสาวเลือกสวมใส่ชุดแต่งงานแบบสากลก็ยิ่งดูมีความแตกต่างที่ลงตัว รับรองว่าภาพที่ได้ต้องเก๋ไม่แพ้ใครแน่นอนค่ะ

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

เสาชิงช้า

เสาชิงช้าขนาดใหญ่สีแดงตั้งสูงเด่ดตระหง่าอยู่บริเวณทางแยกบนถนนบำรุง นอกจากในรูปภาพจะให้ฉากหลังที่มีเสาชิงช้าสีแดงสดแล้วยังได้ฉากหลังของสถาปัตยกรรมเก่าแก่อย่างอาคารพาณิชย์และอาคารบ้านเรือน หรือถ้าจังหวะดีๆ หน่อยฝูงนกพิราบอาจมาร่วมแชะภาพร่วมกับคุณด้วยก็ได้

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

พรีเวดดิ้งแนวสตรีท

เยาวราช

ไชน่าทาวน์ประเทศไทยถ่ายยังไงก็ดูเหมือนไปประเทศจีน ด้วยเอกลักษณ์การตกแต่งแบบจีนทั้งป้ายอาคารร้านค้าต่างๆ การใช้สีแดง ร้านค้าขายสินค้า หรืออาหารจีน เป็นต้น ซึ่งสามารถมาถ่ายรูปให้ดูสตรีทได้ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน เนื่องจากให้ความรู้สึกแตกต่างกันไม่มากนัก ถนนเยาวราช เป็นถนนที่มีความครึกครื้นตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อว่าบ่าว-สาวที่มาถ่ายพรีเวดดิ้งนอกจากจะได้ภาพถ่ายสุดเท่แล้วยังได้อิ่มท้องกันถ้วนหน้า เพราะของกินตลอดสองข้างทางอาจทำให้คุณหันมาถ่ายธีมคู่รักสายกินที่กำลังเป็นกระแสก็ได้นะคะ

Read More : 5 อุทยานแห่งชาติ สถานที่ถ่ายพรีเวดดิ้ง ไม่ไกลมากได้ภาพสวยปังประหยัดงบด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก : facebook.com/sanit.portfolio

a a a a a a a a a a a a a

Praew Recommend

keyboard_arrow_up