11 ไอเดียงานแต่งจัดผ้ากำมะหยี่ให้ดูดีในงานแต่งไม่ยาก

account_circle

หลายคนหลงใหลในผ้ากำมะหยี่ตรงที่มีความเหลื่อมๆ วาวๆ ยามแสงตกกระทบ ไม่ดูว่ามากไป แต่กลับให้อารมณ์หรูหราในทีแถมยังแอบมีระดับหน่อยๆ พอจะแต่งงานก็เลยอยากนำมาเป็นกิมมิคเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้ความทรงจำที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง ว่าแต่จะใช้ผ้าชนิดนี้ในงานได้อย่างไรบ้าง มาดู ไอเดียงานแต่ง จากแพรว wedding ค่ะ รับรองว่าใช้กำมะหยี่ที่รักได้สมใจแน่นอน

ไอเดียงานแต่ง

ช่อดอกไม้ทั้งหลายในงาน : ตัดผ้ากำมะหยี่เป็นเส้นยาวแทนริบบิ้นหรือเลือกริบบิ้นผ้ากำมะหยี่มาพันที่ก้านช่อดอกไม้โดยจะทำให้สวยงามเหมือนกันทั้งเจ้าสาวและแก๊งเพื่อนเจ้าสาวหรือแอบต่างกันด้วยขนาดความกว้างก็ได้หมด

รองเท้า : ไม่มีใครบอกว่ารองเท้าเจ้าสาวต้องทำจากผ้าซาตินหรือหนังแก้วเท่านั้น ถ้าคุณปลื้มกำมะหยี่ก็เลือกรองเท้าจากผ้ากำมะหยี่สิคะจะมีใครว่า แถมงานนี้จะเปรี้ยวปรี๊ดด้วยการเลือกสีรองเท้าจัดๆ ก็หาได้ต้องแคร์ไม่

โบไท : ไหนๆ ก็เป็นงานแต่งของเราสอง คุณเจ้าบ่าวก็ต้องมีส่วนร่วมสิถึงจะเรียกว่ารักกันจริง ฉะนั้นจัดไปค่ะกับโบไทผ้ากำมะหยี่ แค่ผูกติดคอไว้ก็เป็นคู่กันแล้ว

ดอกไม้ติดหน้าอก : เผื่อแผ่แบ่งปันให้ทั่วหน้า ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ติดหน้าอกเจ้าบ่าวหรือแขกผู้ใหญ่ในงาน ทริคคือจับมัดรวมกับดอกไม้ใบหญ้าที่ตั้งใจโดยเลือกสีผ้ากำมะหยี่ให้เข้าธีม แค่นี้ก็สวยเก๋จนแขกที่ไม่ได้ติดสุดแสนจะอิจฉาแล้วล่ะค่ะ

สูท : ขอความร่วมมือเจ้าบ่าวอีกนิดกับสูทที่ใช้แต่งหล่อในงาน ตัดเย็บจากผ้ากำมะหยี่สิคะ หล่อไม่ซ้ำใคร

ชุดเพื่อนเจ้าสาว : ตอกย้ำความรักเจ้าสาวด้วยธีมชุดเพื่อนเจ้าสาวที่ตัดเย็บจากผ้ากำมะหยี่ทั้งแก๊ง จะเลือกแบบสีเดียวกันหรือเฉดเดียวกันได้ทั้งนั้น เพราะหัวใจสำคัญคือชุดที่ตั้งใจแต่ง ได้ใจเจ้าสาวผู้หลงใหลผ้าชนิดนี้ไปเต็มๆ

หมอนวางแหวน : ในพิธีแลกแหวนจะขาดได้ไงกับหมอนรองแหวน พูดแค่นี้คงนึกออกแล้วล่ะสิว่าแหวนนั้นจะมีปลอกหมอนจากผ้าอะไรได้ถ้าไม่ใช่กำมะหยี่

เก้าอี้ในงาน : โซฟาหรือเก้าอี้ในงานแต่งก็เลือกให้เหมาะด้วยการบุจากผ้ากำมะหยี่ จะซื้อมาแล้วเก็บไปใช้ต่อที่บ้านหรือเช่ามาไม่ว่ากัน ขอให้มีในงานเป็นพอ

หน้าปกหนังสือเขียนคำอวยพรจากแขก : ไหนๆ แขกก็ต้องเขียนคำอวยพรในสมุดประสาทพรอยู่แล้ว ก็ลงทุนเอาไปห่อปกด้วยผ้ากำมะหยี่สิคะ

ตกแต่งในงาน : โบเส้นยาวที่ห้อยลงมาจากเพดานหรือม่านผ้าตกแต่งส่วนต่างๆ ของงาน ไม่ต้องมองหาว่าจะเป็นผ้าอะไร ก็กำมะหยี่ที่เลือกมาใช้เนรมิตได้ทุกอย่างแน่นอนอยู่แล้ว

Table Runner : จัดเลี้ยงแบบซิตดาวดินเนอร์ที่ต้องมีผ้าผืนยาวที่เรียกว่า Table Runnerก็ต้องไม่พลาดให้ผ้ากำมะหยี่สีสวยเข้าธีมมามีบทบาทไงคะ

ผ้าปูโต๊ะ : ต่อเนื่องจากข้อเมื่อกี้ ถ้ามีต้นทุนเยอะซื้อผ้ากำมะหยี่มาทั้งพับทั้งผืน จากนั้นจัดการเย็บให้สัดส่วนเข้ากันพอดีกับโต๊ะซะเลย เห็นไหมละว่าแค่นี้ก็มีผ้ากำมะหยี่สุดเลิฟมาใช้ง่านอย่างที่อยากได้เรียบร้อยแล้ว

ดูไอเดียงานแต่งงานเพิ่มเติมอีกเพียบได้ที่นี่ คลิกเลย!

เรื่อง :ดอกปีบ
ภาพ :Brides

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a 

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Praew Recommend

keyboard_arrow_up