5 โทน ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี มิกซ์แอนด์แมตช์กับดอกไม้หรือสีอะไรก็เข้ากันไปหมด

account_circle

ค้นหาไอเดีย ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี สีที่ฮิตในช่วงครึ่งปีหลังและช่วยเพิ่มลุคน่าค้นหาให้เจ้าสาว

สำหรับหลายๆ คู่ที่วางแผนและธีมสีงานแต่งไว้เรียบร้อย แต่ไม่อยากพลาดสีเบอร์กันดี วันนี แพรว wedding เลยจะชวนทุกคนมาค้นหาไอเดีย ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี เพราะช่างเป็นสีที่มิกซ์แอนด์แมตช์กับดอกไม้ชนิดอะไร สีอะไร รับรองได้ว่าเข้ากันไปหมด

ความร้อนแรงของสีเบอร์กันดี ที่คุมโทนและครองทุกแบรนด์แฟชั่น เครื่องสำอาง ตลอดจนสิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันในตอนนี้ และไม่เพียงเป็นเทรนด์เฉพาะในครึ่งปีหลังนี้เท่านั้น แต่จะนำเทรนด์สู่ปี 2019 ด้วยเช่นกัน แล้วในแวดวงเวดดิ้งจะทำอย่างไรให้สีเบอร์กันดีมาเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างสีสันให้งานแต่งของคุณเริดได้ล่ะ? เริ่มจากพร๊อพที่เจ้าสาวขาดไม่ได้ นั่นคือ ช่อดอกไม้ แล้วดอกไม้ชนิดไหนบ้างที่มีสีเบอร์กันดี มาค้นหาคำตอบและไอเดียที่เราได้เตรียมไว้ให้คู่บ่าว-สาว แล้วคุณจะต้องรักเสน่ห์จากสีเบอร์กันดีแน่นอน

ดอกไม้สีเบอร์กันดี

เราได้รวบรวมดอกไม้ 12 ชนิด ที่ได้รับความนิยมในการจัดช่อดอกไม้เจ้าสาว และเพื่อนเจ้าสาว ทั้งต่างประเทศและในประเทศไทยมาให้ เพราะช่อดอกไม้ของเจ้าสาวไทย ไม่เพียงแต่เจาะจงในการนำดอกไม้ไทย มาประดับเป็นช่อดอกไม้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ดีกรีช่อดอกไม้ในงานแต่งงานนั้น ก็ต้องมีความพรีเมี่ยมตามธีมงานที่จัดใช่ไหมล่ะคะ ดอกไม้ก็เช่นกัน เพื่อที่จะรังสรรค์ให้งานแต่งสวยงาม เป็นที่น่าประทับใจ ดังนั้นไม่ว่าเวดดิ้งแพลนเนอร์ หรือผู้จัดดอกไม้ ก็ล้วนทำการบ้านในการลิสต์ดอกไม้ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้เข้ากับช่อดอกไม้และงานแต่งของคุณมากที่สุด และนี่คือ 12 ดอกไม้สีเบอร์กันดีที่สวย งดงาม ควรค่าแก่เจ้าสาวจริงๆ

ได้แก่ ดอกกุหลาบ (Rose), ดอกกล้วยไม้ (Orchid), ดอกรักเร่ หรือดอกดาห์เลีย (Dahila), ดอกแอมมาริลลีส (Amaryllis), ดอกอะนีโมนี หรือดอกไม้ทะเล (Anemone), ดอกพิโอนี หรือดอกโบตั๋น (Peony), ดอกคาลล่า ลิลลี่ (Cala Lily), ดอก Scabiosa (สกุลเดียวกันกับดอกขาวปั้นในประเทศไทย), ดอกดอกเคล็มแม็ททิส (Clematis), ดอก Spider Mum (สกุลเดียวกันกับดอกเบญจมาศในประเทศไทย), ดอก Snapdragon (สกุลเดียวกันกับดอกลิ้นมังกรในประเทศไทย) และ ดอกรานังคิวลัส หรือ บัทเทอร์คัพ (Ranunculus)

ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี

ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี

1. โทนสีเบอร์กันดี

ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี

เติมความคลาสสิกอันแสนเริดหรูให้กับช่อดอกไม้ด้วยดอกไม้สีเบอร์กันดีล้วน แม้ว่าจะดูดาร์กเกินไป แต่เมื่อตัดกับสีเขียวของใบไม้ที่ตัดแต่งประดับช่อแล้ว กลับให้ความรู้สึกเหมือนความงามอันบริสุทธิ์ในป่าฤดูหนาว เพราะสีเบอร์กันดีไม่ได้เป็นโทนสีที่ร้อนแรง หรือมืดหม่นจนเกินไป แต่เป็นสีที่ให้ความรู้สึกน่าค้นหา จึงไม่แปลกใจเลยที่สีนี้ จะได้รับความนิยมในช่วงนี้จริงๆ

2. โทนสีขาว-เบอร์กันดี

ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี

เพราะสีขาวเมื่อจับคู่กับสีอะไรก็สะท้อนถึงความบริสุทธิ์ของสีขาวอยู่เสมอ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกซอฟท์ และเป็นคู่ตรงข้ามกับอีกสี จึงเป็นการจับคู่กับสีเบอร์กันดีที่ลงตัวสุดๆ ไม่ดาร์กจากสีเบอร์กันดี และไม่ดูไร้เดียงสาจากสีขาวจนเกินไป เหมือนความน่ารักปนเซ็กซี่ขี้เล่นนิดๆ ก็ว่าได้ ><

3. โทนสีพีช-เบอร์กันดี

ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี

เพิ่มความอ่อนละมุน น่าทะนุถนอม จากโทนสีพีช ไม่ว่าจะสีครีม สีชมพู และสีส้ม ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนฤดูใบไม้ผลิ พร้อมประดับดอกไม้ดอกเล็กๆ เข้าไปอีกนิดเพื่อสร้างสีสันให้ช่อดอกไม้ดูน่ารักมากยิ่งขึ้น

4. โทนสีม่วง-เบอร์กันดี

ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี

ความลึกลับ น่าค้นหา และเต็มไปด้วยเสน่ห์อันเย้ายวนจากสีม่วง จะช่วยหักเหความดาร์กจากสีเบอร์กันดีได้ อีกทั้งการประดับดอกไม้สีม่วงแซมเข้าไป ก็ทำให้ช่อดอกไม้ของคุณช่อนี้ดูพิเศษขึ้นไปอีก เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เราอยากแนะนำ

5. โทนสีน้ำเงิน-เบอร์กันดี

ช่อดอกไม้สีเบอร์กันดี

สีน้ำเงิน (Navy Blue) เป็นอีกสีที่โดดเด่นและแตกต่างจากโทนสีทั่วไป เพราะดอกไม้ที่มีโทนสีนี้หายากมากๆ และเพิ่งได้รับความนิยมไม่นานนัก จึงเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ เพราะดอกไม้เจ้าสาวและการตกแต่งในงานนั้นไม่จำเป็นต้องใช้สีขาว สีชมพู หรือสีแดงเท่านั้น เพราะสีน้ำเงินก็ให้ความรู้สึกราวต้องมนตร์สะกดกับความแปลกใหม่ น่าสัมผัส เราเลยเลือกจับดอกไม้สีน้ำเงิน-เบอร์กันดี-สีขาว เพื่อให้ลุคช่อดอกไม้เจ้าสาวดูหรูหรามากขึ้น

นอกจากช่อดอกไม้แล้วยังมีไอเดียอื่นที่รังสรรค์งานแต่งของคุณไปในธีมเบอร์กันดีกับ แดงเบอร์กันดี สีงานแต่งงาน ที่มาแรงตั้งแต่ปีนี้ ยันปีหน้าก็ไม่เอาท์

ข้อมูลจาก flower muse/ notedoccasions

ภาพจาก Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up