8 เรื่องนี้บ่าวสาวต้องเช็คก่อนตัดสินใจเลือกแคทเทอริ่งงานแต่ง

account_circle

หลายคนมักคิดว่าถ้าเป็นเรื่องอาหารก็ต้องเน้นกันที่รสชาติอร่อยถูกปากคนกิน เราก็ไม่เถียงนะคะว่านั่นก็ถูกต้อง แต่คุณก็ควรจะรู้ไว้ด้วยว่า นอกจากอาหารจะต้องอร่อยแล้ว เรื่องอื่นๆ อย่างเช่น ความหลากหลายของเมนูอาหาร การตกแต่ง และการบริการก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นก่อนจะตัดสินใจเลือก แคทเทอริ่งงานแต่ง และเมนูอาหารต่างๆ ควรจะพิจารณาตามนี้กันซะก่อน

1. ความหลากหลายของเมนูอาหาร

bridebox

จัดงานแต่งหนึ่งครั้งจะให้แขกกินแต่ข้าวผัด ต้มยำ แตงโม สัปปะรด แบบนี้ก็คงผิด! เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะเลือกจัดโต๊ะจีน บุฟเฟต์ ค็อกเทล หรือซิทดาวน์ดินเนอร์ ควรจะสอบถามและดูให้ดีๆ ว่าแคทเธอริ่งนั้นๆ มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายหรือไม่ ถ้าเป็นแพ็กเกจก็ลองคิดคำนวณดูซิว่าแพ็กเกจที่คุณต้องการนั้นพอดีกับงบที่คุณวางไว้หรือเปล่า  ขณะเดียวกันในหนึ่งแพ็กเกจมีอาหารกี่ประเภท มีของหวานอะไรบ้าง มีซุ้มอาหารให้ด้วยหรือไม่ ซุ้มอาหารประเภทไหน และมีกี่ซุ้ม ซึ่งแน่นอนว่าถ้ามีอาหารให้เลือกหลากหลายประเภทก็จะทำให้แขกรู้สึกประทับใจและไม่จำเจกับอาหารแบบเดิมๆ

2. หน้าตาอาหารและการตกแต่ง

topinspired

นอกจากความหลากหลายของเมนูอาหารแล้ว เรื่องรูปลักษณ์หน้าตาอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ ลองดูว่าหน้าตาอาหารเป็นอย่างไร จัดเรียง ตกแต่ง และสีสันของอาหารน่าทานหรือไม่ เพราะเรื่องเหล่านี้จะเป็นเฟิร์สอิมเพรสชั่นที่แขกจะได้เห็น ถ้าอาหารดูดีก็จะทำให้แขกอยากทาน

3. เช็คเรื่องเครื่องดื่มให้เคลียร์

brit

โดยปกติแล้วเครื่องดื่มสำหรับงานแต่งจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ซอฟท์ดริ้งค์จำพวก น้ำเปล่า น้ำอัดลม ส่วนอีกประเภทคือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำพวก เบียร์ เหล้า ไวน์ ซึ่งคุณจะต้องถามให้ละเอียดว่า ในแพ็กเกจอาหารที่คุณเลือกมานั้น รวมการบริการเครื่องดื่มแบบใดบ้าง บางครั้งแพ็กเกจอาหารอาจจะรวมเครื่องดื่มแบบซอมฟท์ดริ้งค์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว บางครั้งก็มีให้บริการเพียงแค่ซอฟท์ดริ้งค์ ทางเจ้าภาพจะต้องจัดหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาเอง หรือเพิ่มเงินขึ้นมาอีกเพื่อให้ทางแคทเธอริ่งจัดการให้แบบเสร็จสรรพ ดังนั้นคุณควรจะเช็คเรื่องเครื่องดื่มให้เคลียร์ก่อนตกลงปลงใจจ้างแคทเธอริ่ง

4. ปริมาณของพนักงานบริการ

rhodeshouseoxford

ไม่ว่าจะเป็นการจัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีน ซิทดาวน์ดินเนอร์ ค็อกเทล หรือบุฟเฟต์ ทางเจ้าภาพก็คงไม่ได้ปล่อยให้แขกเดินตักเองทุกอย่างเสมอไป รวมถึงการเดินเสิร์ฟเครื่องดื่มและการจัดอาหารประจำซุ้มด้วย เพราะฉะนั้นควรจะสอบถามเรื่องพนักงานบริการให้ชัดเจนว่ามีให้กี่คน และจะต้องให้พอดีกับจำนวนแขกด้วย

5. ความสะอาดของอุปกรณ์ ภาชนะ เครื่องใช้

forbes

จะเลี้ยงอาหารงานใหญ่ทั้งที ถ้วย ชาม ราม ไห ช้อน ซ้อม และอีกสารพัดเครื่องใช้ที่ต้องใส่อาหารให้กับแขกรับประทานจะต้องดูสะอาดสะอ้านและเพียงพอต่อการใช้งาน พนักงานที่ยืนให้บริการตักอาหารประจำซุ้มก็ต้องแต่งตัว สวมหมวก ถุงมือให้ดูเรียบร้อยด้วย

6. ความคุ้มค่าของอาหารและราคา

weddingomania

จัดเลี้ยงงานแต่งครั้งหนึ่งก็เสียเงินไม่ใช่น้อย เพราะฉะนั้นเรื่องความคุ้มค่าก็ต้องสำคัญไม่เป็นรองเรื่องอื่นๆ หลังจากที่คุณได้เห็นเมนูอาหารแต่ละอย่างแล้ว เราอยากให้คุณคิดอีกสักนิดว่า อาหารแบบนี้คุ้มค่ากับราคาหรือไม่ วัตถุดิบที่ใช้ทำอาหารมีคุณภาพอย่างไร เหมาะสมกับราคาหรือเปล่า เพราะแน่นอนว่าถ้าราคาแพง อาหารที่ได้ก็ต้องไม่ดูไก่กาอาราเล่จนเกินไปนัก

7. โปรไฟล์และรีวิวของแต่ละแคทเธอริ่ง

simplydeliciousllc

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกแคทเธอริ่งเจ้าใดเจ้าหนึ่ง คุณควรจะหาข้อมูลและการรีวิวจากผู้ที่เคยใช้บริการแคทเธอริ่งนั้นๆ ด้วย จากนั้นจึงค่อยๆ ดูฟี๊ดแบ็กว่าดีหรือไม่ เหมาะกับรูปแบบงานแต่งของคุณหรือเปล่า รสชาติอาหารเป็นอย่างไร รวมถึงอัธยาสัยของแคทเธอริ่งว่าให้บริการดีไหม การพูดจากับลูกค้าเป็นอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณได้อ่านรีวิวก่อน จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกแคทเธอริ่งได้ง่ายขึ้น

8. ของประดับตกแต่งงาน

mazelmomentsสมัยนี้งานแต่งงานมักจะกำหนดธีมงานธีมสีตามที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องการ ดังนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือกแคทเธอริ่ง คุณควรจะบอกเขาเรื่องธีมงานและการตกแต่งโดยรวมของสถานที่ แล้วสอบถามกับแคทเธอริ่งว่ามีของตกแต่งที่เข้ากับธีมงานที่คุณวางไว้หรือไม่ เช่น ของตกแต่งโต๊ะอาหารและซุ้มอาหารเป็นต้น ทางที่ดีคุณอาจจะให้ทางแคทเธอริ่งปรึกษากับทางเวดดิ้งแพลนเนอร์ของคุณด้วยก็ได้นะ งานจะได้ออกมาเวิร์กทั้งสถานที่และการจัดเลี้ยง

อย่าลืมนะคะว่าอาหารสำหรับการจัดเลี้ยงแขกในงานแต่งเป็นเรื่องสำคัญมาก! หลังจากที่คุณรู้จำนวนแขกที่ชัดเจนและรู้ว่าจะจัดที่ไหนแล้วก็ควรปรึกษากันและตัดสินใจว่าจะเลือกจัดเลี้ยงแบบใด โต๊ะจีน ค็อกเทล บุฟเฟต์ หรือซิทดาวน์ดินเนอร์ จากนั้นจึงเริ่มมองหาแคทเธอริ่งที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ และอย่าลืมเช็ค 8 ข้อข้างต้นก่อนตัดสินใจด้วยนะจ๊ะ

ดูไอเดียงานแต่งงานและคำแนะนำดีๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : www.bridebox.com, www.brit.com, www.forbes.com, www.mazelmoments.com, www.rhodeshouseoxford.com, www.simplydeliciousllc.com, www.toastsamui.com, www.topinspired.com, www.weddingomania.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up