เมื่อวันฤกษ์ดีบ่าวสาวดันไม่ว่าง ก็หาฤกษ์แต่งงานด้วยตัวเองก็ได้

account_circle

คู่รักหลายคู่พอตัดสินใจตกล่องปล่องชิ้นกันแล้ว สิ่งแรกที่จะทำก็คือ ไปบอกคุณพ่อคุณแม่ของทั้งสองฝ่ายว่าจะแต่งกันแล้วนะ แน่นอนว่าปฏิกิริยาแรกของผู้ใหญ่สไตล์ไทยบ้านเราก็ต้องพูดขึ้นว่า “ไปดูฤกษ์หรือยัง” เอ้า! ผู้ใหญ่ว่าไงเด็กก็ว่าตามกันถ้าอย่างนั้นก็ต้องไปจัดการ หาฤกษ์แต่งงาน สินะ

แต่เรื่องมันมาโป๊ะก็ตรงที่ว่า ฤกษ์ที่ได้มามันช่างไม่สะดวกและติดขัดไปเสียทั้งหมด ทั้งตรงกับวันธรรมดา แขกมาไม่ได้ ติดงาน ติดประชุม และอื่นๆ อีกมากมาย เอาน่า! อย่าเพิ่งท้อใจไป ปีหนึ่งมี 365 วัน มันต้องมีวันที่แต่งได้บ้างแหละ และถ้าครอบครัวของคุณเปิดไฟเขียว เรามีทางเลือกในการ หาฤกษ์แต่งงาน ให้ตัวเองมาฝากกัน

1. เอาเลข 9 เป็นหลัก

เราก็ไม่อยากจะขัดความเชื่อแบบไทยๆ นะคะ เพราะฉะนั้นก็ลองเอาใจผู้ใหญ่ด้วยการเลือกเลข 9 แล้วก็ปลอบใจตัวเองว่า “ครอบครัวของเราจะได้ก้าวหน้า” แบบนี้เขาก็ฮิตทำกันนะ ทีนี้มาลองคิดูสิว่า 1 ปี มี 12 เดือน และในแต่ละเดือนก็มีวันที่ลงท้ายด้วยเลข 9 จำนวน 3 วัน เพราะฉะนั้นใน 1 ปีมีวันเลข 9 ที่คุณจะเลือกจัดงานได้ถึง 36 วันเชียวนะ

สำหรับใครที่ดูแล้วดูอีกว่าวันเลข 9 ที่บอกไปยังไม่ตรงกับใจที่อยากได้ เพราะส่วนใหญ่เป็นวันธรรมดา ไม่มีแขกมาแน่ๆ ก็ลองใช้ทักษะทางคณิตศาสตร์ดูว่าวันไหนที่บวกกันแล้วได้เลข 9 บ้าง อย่างนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ใช้แก้ปัญหาได้เหมือนกัน รวมถึงฤกษ์เวลาในวันงานด้วยนะ เช่น 9 โมง 9 นาที  , 9 โมง 36 นาที , 9 โมง 45 นาที แบบนี้คนเขาก็ฮิตแต่งกัน

2. ฤกษ์สะดวก

ฤกษ์นี้แหละค่ะที่บ่าวสาวยุคใหม่เขาชอบกัน ด้วยถือความสะดวกของตัวเอง คนในครอบครัว และเพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งหลายที่จะสามารถมารวมแสดงความยินดีกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วฤกษ์สะดวกก็จะเป็นช่วงวันหยุดทั้งหลาย เช่น เสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ต่างๆ บางคนก็อาจจะเลือกวันที่ตัวเองสะดวก บวกกับการกำหนดเวลาแบบลงท้ายด้วยเลข 9 ซึ่งก็มีคู่ชีวิตหลายคู่ออกมาการันตีกันแล้วว่า แต่งงานกันโดยเลือกฤกษ์สะดวก ชีวิตรักก็แข็งแรงดี ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

พระพุทธองค์ท่านเคยตรัสไว้ว่า “ประโยชน์ล่วงเลยคนเขลาผู้มัวถือฤกษ์อยู่ ประโยชน์เป็นฤกษ์ของประโยชน์ ดาวทั้งหลายจะทำอะไรได้” เพราะฉะนั้นหากคุณคิดจะทำงานมงคล ทำความดี ทำสิ่งดีให้กับชีวิต ไม่ว่าจะทำเวลาใดก็ให้เห็นแก่ประโยชน์นั้นไว้ หากว่าฤกษ์ดีตามที่หมอดูหมอเดาบอกทำให้คุณต้องลำบาก เสียงานเสียการ ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงไม่สามารถมายินดีกับงานมงคลได้ ก็จงเลือกวันที่คุณสะดวกและเกิดประโยชน์แก่ชีวิตจะดีกว่า

ดูเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : prweb.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up