10 คำถามที่บ่าวสาวต้องถามวงดนตรีงานแต่งก่อนตกลงจ้าง

account_circle

เช็กให้ดี 10 คำถามนี้ต้องถาม วงดนตรีงานแต่ง ให้รู้เรื่อง!

เสียงเพลง คืออีกหนึ่งสีสันที่ช่วยทำให้งานแต่งงานมีบรรยากาศ บางคู่อาจจะเลือกเปิดด้วยซีดีเพราะสะดวกต่อการควบคุม แต่สำหรับคู่บ่าวสาวบางคู่ที่ต้องการให้เสียงเพลงนั้นแลดูจับต้องได้ การจ้าง วงดนตรีงานแต่ง จึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากที่สุด อ๊ะๆ…แต่ไม่ใช่ว่าพอเจอวงปุ๊ปก็จ้างปั๊ปนะ เพราะก่อนจะตัดสินใจวางมัดจำหรือจ้างงานนั้น แพรว wedding อยากให้ว่าที่บ่าวสาวสอบถามกับวงดนตรีให้ชัดเจนกับทั้ง 10 ข้อนี้ที่เรานำมามาฝาก

1. สไตล์โดดเด่นของวงดนตรีและแนวเพลงที่ถนัด

เพื่อให้เพลงและงานออกมาในทิศทางเดียวกัน

2. วงดนตรีสามารถเล่นเพลงที่บ่าวสาวขอ หรือเพลงป๊อปทั่วไปได้หรือไม่

หากบ่าวสาวมีเพลงประทับใจที่อยากให้วงดนตรีเล่นในวันสำคัญ ให้แจ้งกับวงล่วงหน้าเพื่อนักดนตรีจะได้ไปฝึกซ้อม ที่สำคัญถามด้วยว่า ขอพิเศษแบบนี้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือไม่ นอกจากนี้หากทางวงสามารถเล่นเพลงป๊อปทั่วไปได้ด้วยถือว่าน่าสนใจ เผื่อมีแขกในงานรีเควสต์ก็จะช่วยสร้างอารมณ์ร่วมได้ดี

3. ตกลงเรื่องพื้นที่การแสดงของวงดนตรี และเช็กว่ามีเครื่องขยายเสียงมาด้วยหรือไม่

ที่ตั้งของวงดนตรีภายในงาน ส่งผลต่อเรื่องของเสียงเพลงที่จะดังก้องไปทั่วงาน เพราะฉะนั้นต้องปรึกษากับวงดนตรีว่าพื้นที่ตรงไหนเหมาะสมที่สุด และอย่าลืม!! สอบถามเรื่องเครื่องขยายเสียงว่าทางวงจะเป็นคนเตรียมมาหรือจะยกหน้าที่นี้ให้บ่าวสาวจัดการ

4. มีนักดนตรีทั้งหมดกี่คน และมีนักร้องหรือไม่? กี่คน?

เพื่อจะได้จัดสรรพื้นที่ในงานให้วงดนตรีได้ถูก หากมีนักร้องด้วยควรสอบถามเรื่องอุปกรณ์ที่ต้องเตรียมเพิ่มให้ชัดเจน เช่น ไมโครโฟนต้องใช้กี่ตัว ใครเป็นฝ่ายเตรียม

5. วงดนตรีต้องการแสงหรือสเปเชียลเอฟเฟกต์อื่นๆ ขณะเล่นหรือไม่

นอกจากเสียงเพลงที่จะสร้างสีสันในงานแต่งงานแล้ว แสงสีและสเปเชียลเอฟเฟกต์ เช่น ฟ็อกกี้ ก็สามารถช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูโรแมนติกได้ไม่น้อย ถ้าจะมีต้องนัดแนะคิวให้ชัดเจน จะได้ไม่พลาดในนาทีสำคัญ

วงดนตรีงานแต่ง

6. บุคคลที่จะมาเซตอัพอุปกรณ์ก่อนงานเริ่ม

ในวันงานควรมีคนในวงดนตรีมาเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก่อนแขกจะมาถึง บ่าวสาวจึงควรสอบถามชื่อและเบอร์ติดต่อไว้ เผื่อผู้ดูแลสถานที่จะได้ประสานงานได้สะดวก

7. ในแพ็คเกจสามารถเล่นได้กี่ชั่วโมง

วงดนตรีบางวงอาจมีข้อจำกัดเรื่องเวลาการเล่น หรือใน 1 วันอาจรับงาน 2-3 คิว จึงควรตกลงเวลากันให้ดี นอกจากนี้ต้องสอบถามให้ชัดเจนว่าจะพักช่วงไหนและกี่นาที หรือหากงานล่าช้าเกินจากเวลาที่ตกลงกันไว้ จะสามารถอยู่ต่อให้ได้หรือไม่ และจะคิดค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ และขอแนะนำให้จัดอาหารให้นักดนตรีด้วยจะได้มีแรงเล่นจนจบงาน

8. นักดนตรีจะใส่ชุดอะไรมาร่วมงาน

ถ้าหากคุณเชิญวงดนตรีระดับมืออาชีพที่มีประสบการณ์ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้ แต่หากต้องการให้นักดนตรีแต่งการเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับธีมงานของคุณก็ต้องแจ้งล่วงหน้า เช่น ชุดทักซิโด หรือชุดตามธีมสี

9. ถ้าเกิดต้องเลื่อนหรือยกเลิกงาน จะมีการดำเนินการอย่างไร

หากเกิดเหตุขัดข้องต้องเปลี่ยนวันหรือขอยกเลิกการจ้าง ต้องจ่ายค่าเสียหายหรือไม่อย่างไร

10. ประสบการณ์การเล่นดนตรีในงานแต่งงาน

เพราะวงดนตรีที่มีประสบการณ์เล่นในงานแต่งจะมีความเชี่ยวชาญ และมีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างรวดเร็ว จึงแนะนำให้บ่าวสาวลองสืบดูจากการเขียนรีวิวในอินเทอร์เน็ต หรือสอบถามจากบ่าวสาวที่เคยใช้บริการดูก่อนเพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ

แถมให้อีกนิดกับ คำแนะนำการเลือกวงดนตรีในงานแต่งจากกูรู…เลือกอย่างไรให้ปัง

ภาพ julesbridaljewellery.wordpress.com, www.sararogers-photography.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up